Cách đăng bài viết trên Fanpage để được nhiều like, nhiều tương tác từ mọi người trên Facebook.
Mục lục
Chuẩn bị content thu hút khách hàng
Đầu tiên, bạn phải tìm Insight. Những vấn đề khách hàng cần để nắm được những hành vi, sở thích của khách hàng. Từ đó lựa chọn được những nội dung chính xác để cung cấp và lên kế hoạch triển khai cụ thể.
Tiếp đó, sau khi tìm được Insight, bạn hãy lựa chọn ra 1 phương pháp để viết bài. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là bạn nêu ra 2 lần vấn đề khách hàng cần ở phần mở đầu bài viết. Sau đó là nêu giải pháp và điều hướng về sản phẩm bạn đang bán.
Cách đăng bài viết trên Fanpage cần lưu ý nội dung của bạn có thu hút khách hàng đọc tiếp hay không. Nó phụ thuộc rất nhiều vào tít và đoạn mào đầu.
Hãy chú ý giật tít một cách gây tò mò hoặc thể hiện cho khách hàng thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm của bạn.
Đăng theo giờ vàng
Dưới đây là biểu đồ thống kê thời gian đăng bài tốt nhất trên thế giới:
Với những trang fanpage bán hàng phải cập nhật bài viết liên tục, có 4 khung giờ vàng như sau:
- Sáng: 6h – 8h
- Trưa: 11h – 12h
- Chiều: 5h – 6h
- Tối: 8h – 9h
Tuy nhiên, vì là khung giờ vàng chung nên cũng có rất nhiều đơn vị đăng bài. Như vậy bài viết của bạn sẽ phải cạnh tranh để có thể tiếp cận đến đối tượng của bạn.
Do đó, bạn có thể tránh đăng giờ cao điểm ra. Buổi sáng nên đăng khoảng 9 – 10h, buổi chiều nên đăng khoảng 3h30 – 4h30, buổi tối nên đăng khoảng 8h và từ 10 – 12h.
Độ dài của mỗi bài viết
Bài viết ngắn nhưng súc tích, đầy đủ ý sẽ cô đọng được nội dung người đọc muốn tìm hiểu. Giúp họ ghi nhớ sâu hơn những thông tin mình muốn truyền đạt.
Cân nhắc khi viết bài, cần viết đầy đủ thông tin cần thiết, tránh dài dòng, tối giản những dữ liệu không liên quan. Để bài viết được mạch lạc, ngắn gọn, dễ hiểu hơn.
Cân nhắc về đường dẫn ( URL ) rút gọn.
Ngày nay, đường dẫn rút gọn ( URL ) được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, trên thực tế nếu để nguyên đường dẫn (URL) sẽ tương tác được gấp 3 lần so với đường dẫn rút gọn.
Người đọc dường như không thích thú lắm với việc đường dẫn rút gọn được đưa lên Fanpage. Tại sao như vậy, vì khi sử dụng đường dẫn đầy đủ, người đọc hình dung được vị trí mà họ sẽ đến sau khi click chuột.
Nếu đường dẫn quá dài, bạn nên sử dụng đường dẫn rút gọn. Nó giúp liên tưởng đến thương hiệu hoặc tên công ty của bạn để người đọc có thêm thông tin và an tâm hơn khi click chuột.