Cấu trúc bài viết bán hàng chuẩn trên Facebook

Yếu Tố Quan Trọng Của Một Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

Những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết  quảng cáo trước khi có ý định mua hàng sẽ bao gồm:

1.  Cấu trúc chuẩn bài bán hàng Facebook

Khi bắt đầu quan tâm đến nội dung thì title (tiêu đề quảng cáo) là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Nói về content quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:

  • Tiêu đề bài viết quảng cáo hấp dẫn
  • Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của sản phẩm
  • Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật dưới dạng lợi ích
  • Có những lời chứng thực từ người đã mua, đã dùng sản phẩm, dịch vụ. Nếu những lời này từ những người nổi tiếng, có địa vị thì càng tốt.
  • So sánh (trước/sau khi dùng sản phẩm, dịch vụ), nêu ra lý do nên mua. Tạo ra mong muốn mua ở người xem thông điệp.
  • Public thông tin về giá cả rõ ràng
  • Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm
  • Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm
  • Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ
  • Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…)

2. Sử dụng các công thức bán hàng cực đỉnh trong Marketing

Áp dụng Công thức AIDA

  • Gây sự chú ý ngay trên tiêu đề
  • Đưa ra vấn đề thú vị khiến họ quan tâm
  • Kích thích sự ham muốn của người xem
  • Kêu gọi sự hành động.

VD áp dụng công thức AIDA để viết quảng cáo

Hàng nghìn người chen lấn mua hàng giá rẻ tại cửa hàng …

Áp dụng Công thức PAS

  • Tìm nỗi đau của khách hàng
  • Làm trầm trọng hóa nỗi đau
  • Đưa ra giải pháp, giải quyết vấn đề đó.

VD áp dụng công thức PAS

Đàn ông thường không thích vợ mình xấu, họ sẽ ngoại tình nhiều hơn. Bạn có muốn giữ lời hứa cho vẽ đẹp thanh xuân của mình ?

  • Gây sự chú ý ngay trên tiêu đề
  • Đưa ra vấn đề thú vị khiến họ quan tâm
  • Kích thích sự ham muốn của người xem
  • Kêu gọi sự hành động.

VD áp dụng công thức AIDA để viết quảng cáo

Hàng nghìn người chen lấn mua hàng giá rẻ tại cửa hàng …

Áp dụng Công thức PAS

  • Tìm nỗi đau của khách hàng
  • Làm trầm trọng hóa nỗi đau
  • Đưa ra giải pháp, giải quyết vấn đề đó.

VD áp dụng công thức PAS

Đàn ông thường không thích vợ mình xấu, họ sẽ ngoại tình nhiều hơn. Bạn có muốn giữ lời hứa cho vẽ đẹp thanh xuân của mình ?

3.  Hình ảnh bài quảng cáo Facebook phải thu hút và được tối ưu

Đây là thứ đập vô mắt đầu tiên khi họ lướt newfeed. Vì vậy, chỉ khi hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết quảng cáo?

– Khuyên các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của mình về sản phẩm. Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt. Ví dụ như khi bạn bán sản phẩm nội thất phòng họp, bạn cần phải có hình ảnh rõ ràng, sắc nét, không nên dùng ảnh kém chất lượng khiến khách hàng đánh giá thấp về sản phẩm của bạn.

– Nếu sản phẩm mình bán có giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show cả giá khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá nên để màu đỏ là tốt nhất.

4.  Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo facebook

Cái này cũng quan trọng, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment. Với những comment “mồi” chúng ta vẫn thường gọi là seeding đó. Vậy chúng ta sẽ seeding quảng cáo của mình như thế nào?

Tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ bạn bè, người thân. Nên là những nick thật vì nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra đấy.

Một lợi thế nữa, là khi đi seeding nhiều, có tương tác tự nhiên lớn thì giá thành của quảng cáo sẽ thấp hơn.Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ chi tiết cách để chiến dịch quảng cáo Facebook với giá 1 – 10đ.

4.  Một số lưu ý giúp bài quảng cáo facebook thu hút

Yếu Tố Quan Trọng Của Một Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

+ Hãy nói về lợi ích và dịch vụ sản phẩm thay vì liệt kê các tính năng một cách máy móc

+ Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích

+ Đưa ra những lý do thuyết phục vì sao khách hàng nên mua sản phẩm? Họ nhận được lợi ích gì khi mua.

+ Cố gắng sử dụng ngôn từ thân thiện như một người kể chuyện (ngôn từ của người đọc)

+ Nếu muốn khách hàng chú ý đến chi tiết nào hãy viết in hoa chúng. VD: SALE, KHUYẾN MÃI, SHOCK, GIẢM GIÁ…

+ Hậu mãi : Bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…

Để thúc đẩy mọi người mua hàng và tương tác bài quảng cáo đừng quên kêu gọi họ làm điều đó. VD freeship/ giảm giá 50% cho 30 bạn comment đầu tiên, giảm 20% khi mua hàng chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết … Ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn. VD như Giảm giá cực sốc chỉ một ngày duy nhất, sản phẩm khuyến mãi có hạn, thời gian khuyến mãi giới hạn, chỉ 30 người đầu tiên…

Các từ nên có để đánh vào tâm lý: RẺ, Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …