Mục lục
1. Cá nhân hoá các bài viết của bạn
Các bài viết tốt trên Facebook là những bài viết được cá nhân hoá cho người đọc.
Hãy viết các descriptions (tiêu đề bài viết) thật đặc biệt khiến chúng nổi bật trên News Feed so với những tiêu đề nhạt nhẽo khác.
2. Kể những câu chuyện
Hãy chia sẻ 1 câu chuyện! Những người khác kết nối với bạn qua những câu chuyện. Hãy chia sẻ với các fans của mình về một trải nghiệm thú vị, hoặc chỉ đơn giản là cảm nghĩ của bạn khi chia sẻ bài viết.
Ví dụ:
3. Những trích dẫn thú vị
Bạn đã bao giờ bị “bí” chưa? Đôi khi bạn cảm thấy dường như bị “tắc tị” sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc nghĩ ra những ý tưởng tạo nên các bài viết tốt trên Facebook gần như là không thể.
Tôi cũng đã từng bị như vậy. Mỗi khi thấy khó khăn trong việc nghĩ xem cần đăng bài gì, tôi thường chỉ đơn giản “lấy trộm” một câu trích dẫn thú vị từ bài viết, và dùng nó để làm tiêu đề cho link. Bạn sẽ biết rõ rằng phần nội dung nào sẽ có ích đối với các fans của mình.
Ví dụ:
4. Đưa ra những câu hỏi
Một cách cực kì hiệu quả để khiến cho mọi người tương tác với bài viết của bạn chính là đưa ra những câu hỏi cho họ. Những câu hỏi thường khơi gợi sự tò mò, và sự tò mò chính là lí do để click vào link.
Ví dụ:
5. Nhận xét ngắn gọn
Cô đọng và ngắn gọn luôn luôn là một trong những yếu tố hàng đầu trên Facebook.
6. Calls-to-Action (Kêu gọi)
Hãy dùng Facebook để kêu gọi các fans của mình!
Hãy kêu gọi họ:
- Click vào link
- Đọc bài viết của bạn
- Đưa ra nhận xét
Ví dụ như:
7. Đánh giá một tiêu chí cụ thể
Đây là một trong những thủ thuật yêu thích của tôi. Rất dễ dàng – hãy đánh giá 1 tiêu chí ở trong phần tiêu đề để khiến người đọc click vào và đọc bài nhiều hơn.
- Số 4 là cách yêu thích của tôi
- Tôi đã thử cách số 3 & thật hiệu nghiệm!
- Số 6 sẽ khiến bạn kinh ngạc!
- Bạn sẽ không tin nổi điều số 9