5 Chiến lược Facebook marketing cho doanh nghiệp SME trở thành Đại bàng

Chiến lược tiếp thị của Facebook

Chiến lược Facebook marketing cho doanh nghiệp SME

Với hai tỷ người dùng hàng tháng, cho đến nay, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một chiến lược Facebook marketing tuyệt vời trên nền tảng đó, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình nổi bật trong số 50 triệu doanh nghiệp trên Facebook? Chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn chiến lược Facebook marketing với 5 bước chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công!

1. Xác định đối tượng mục tiêu

Chiến Lược Facebook marketing là vô ích nếu bạn không tiếp cận đúng người. Đó là lý do tại sao có được đúng đối tượng là rất quan trọng! Cho dù đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm các ông nội, game thủ hay các chủ shop, tỷ lệ cược là, họ đều ở trên Facebook. Bạn chỉ cần biết làm thế nào để tìm thấy chúng.

Chiến lược tiếp thị của Facebook

Vậy bạn bắt đầu từ đâu? Nếu bạn có ý tưởng cơ bản về đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể bắt đầu xây dựng đối tượng trong Trình quản lý quảng cáo Facebook.Bạn có thể xây dựng một đối tượng tùy chỉnh bằng cách nhấp vào phần Khán giả  trên hình dưới đây.

Chiến lược Facebook marketing

Tiếp theo, nhấp vào nút màu xanh tạo đối tượng người dùng ở phía bên trái màn hình và chọn đối tượng tùy chỉnh khác trên danh sách thả xuống.

Khi bạn tạo đối tượng tùy chỉnh, trước tiên Facebook sẽ hỏi bạn muốn tạo đối tượng của mình bằng danh sách các tùy chọn như thế nào. Tùy chọn bạn chọn sẽ phụ thuộc vào lượng thông tin bạn đã có sẵn trên đối tượng mục tiêu của mình.

Chiến lược Facebook marketing

Tùy chọn đầu tiên trong danh sách là tải lên tệp khách hàng. Nếu bạn có một danh sách thông tin về các khách hàng trước đó bao gồm tên, số điện thoại và / hoặc địa chỉ email, Facebook có thể sử dụng thông tin đó để tạo ra những gì được gọi là đối tượng giống nhau. Đối tượng tương tự là đối tượng bao gồm người dùng Facebook tương tự như khách hàng hoặc khách hàng hiện tại của bạn. Đây có thể là một khởi đầu tuyệt vời và có thể được thu hẹp sau này nếu đối tượng cuối cùng quá lớn hoặc bạn chỉ muốn nhắm mục tiêu nhân khẩu học nhất định.

Một số tùy chọn đối tượng tùy chỉnh khác bao gồm nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web của bạn, những người trước đây đã tham gia với trang Facebook hoặc Instagram của bạn và hơn thế nữa. Các tùy chọn này rất tuyệt nếu bạn đã có nhiều lượt tương tác và muốn biến người theo dõi thành khách hàng hoặc nếu bạn có nhiều lưu lượng truy cập trang web và muốn nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập trang web của bạn mà không mua hàng. Chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào nhắm mục tiêu lại trong thời gian ngắn.

 

Chiến lược Facebook marketing

Trong khi tạo đối tượng tùy chỉnh của bạn, hãy chú ý đến đồng hồ ở phía trên bên phải cho bạn thấy kích thước đối tượng. Lý tưởng nhất, khán giả của bạn nên rơi vào phạm vi màu xanh lá cây trên mét. Màu đỏ biểu thị đối tượng của bạn quá cụ thể và màu vàng biểu thị đối tượng của bạn quá rộng.

Chiến lược Facebook marketing

Tiếp cận càng nhiều người càng tốt nghe có vẻ hay, nhưng bạn nên luôn tinh chỉnh đối tượng của mình để chỉ những người có trình độ nhất. Một cái ao lớn không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ bắt được những con cá lớn hơn. Trên thực tế, nó có thể làm cho việc tìm đúng loại cá trở nên khó khăn hơn. Tương tự bạn có thể thu hẹp đối tượng của mình nếu bạn nghĩ rằng nó có thể quá lớn. Bạn có thể làm như vậy bằng cách nhấp vào nút Thu hẹp khán giả hẹp như hình dưới đây.

Chiến lược Facebook marketing

Như bạn có thể thấy trong hình trên, đối tượng khá lớn này bao gồm 2.000.000 người.Nó bao gồm những người ở Mỹ là chủ doanh nghiệp nhỏ HOẶC quan tâm đến tiếp thị truyền thông xã hội. Nếu chúng ta nhấp vào nút Thu hẹp đối tượng hẹp, chúng ta có thể xóa các chủ doanh nghiệp nhỏ khỏi phần đầu tiên và thêm nó vào phần mới. Lúc đó đối tượng của bạn  chỉ bao gồm các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người cũng quan tâm đến tiếp thị truyền thông xã hội. Thu hẹp đối tượng theo cách này sẽ hạ xuống còn 65.000 người. hãy nhớ chiến lược Facebook marketing của bạn cần chất chứ không phải số lượng

Chiến lược Facebook marketing

Điều gì xảy ra nếu chiến lược Facebook marketing bạn không chắc chắn đối tượng mục tiêu của mình là ai?
Đừng lo lắng! Facebook cũng có các công cụ cho việc đó. Facebook Audience Insights là một công cụ tuyệt vời để tiến hành nghiên cứu về nhân khẩu học của những người theo dõi đối thủ của bạn.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu để bạn có thể tạo đối tượng mục tiêu duy nhất của riêng mình.

Ví dụ: giả sử bạn sở hữu một tiệm bánh pizza. Bạn có thể nhập tên của các nhà hàng pizza nổi tiếng vào phần Sở thích của người dùng trong phần Thông tin chi tiết của khán giả để tìm hiểu loại người nào có thể thưởng thức nhà hàng của bạn.

Khi bạn đã có được thông tin nhân khẩu học bạn cần từ Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook, bạn có thể sử dụng thông tin đó để xây dựng đối tượng tùy chỉnh của riêng mình.

Chiến lược Facebook marketing

2. Xác định mục tiêu và mục tiêu

Bạn cần quyết định những gì bạn đang cố gắng đạt được với sự hiện diện của Facebook.

Đội Ngũ New Plus Media  chia sẻ một số ví dụ về các loại mục tiêu bạn có thể muốn đạt được với chiến lược Facebook marketing của mình

  • Tăng lưu lượng truy cập vào blog
  • Cải thiện cuộc gọi chuyển sang hành động tỷ lệ chuyển đổi
  • Tăng cường dịch vụ khách hàng
  • Tăng doanh số cho dù đó là sản phẩm của công ty hay thu nhập của blogger từ sách điện tử, nói chuyện tham gia, tư vấn hoặc thu nhập liên kết.
  • Tiết kiệm tiền cho chi phí tiếp thị truyền thống
  • Tương tác với khách hàng và triển vọng tiềm năng
  • Làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng
  • Phát triển các thương hiệu Facebook ‘thích’
  • Tăng đăng ký email vào blog
  • Nâng cao và quảng bá thương hiệu

Thành công trông như thế nào?

Thành công sẽ như thế nào cho những mục tiêu này?

  • Bạn sẽ tìm cách tăng doanh số lên 20% chứ?
  • Giảm 30% chi phí tiếp thị,
  • Tăng 50% số lượt thích trên Facebook mỗi tháng.

Trong quá trình tư vấn  cho các doanh nghiệp NP Media thấy rằng phải có  số liệu cụ thể  về  hai mục tiêu sau

1. Tăng lượt thích trên Facebook

2. Có được những người đăng ký email mới

Vì vậy, Chiến lược Facebook marketing của bạn phải đặt các số liệu cụ thể vào vị trí cho các mục tiêu, cho phép bạn đánh giá mức độ thành công hay thất bại và  bạn theo dõi và điều chỉnh các chiến thuật mà bạn thực hiện để đạt được các mục tiêu đó.

3. Thiết kế, phát triển và thực hiện các chiến thuật để đạt được các mục tiêu chiến lược Facebook marketing

Đây là nơi các chiến thuật sẽ được thực hiện để đạt được mục tiêu của bạn.

Điều này có thể bao gồm đăng lên trang Facebook với các bài đăng blog mới nhất và các loại cập nhật khác.

Có 4 loại cập nhật chính:

1. Hội thoại – được thiết kế để kích thích cuộc trò chuyện với nhóm người hâm mộ bằng cách đặt câu hỏi kích thích tư duy khuyến khích các câu trả lời ngắn gọn ngắn gọn từ người hâm mộ. Điều này có thể bao gồm một cuộc thăm dò trên Facebook bằng ứng dụng câu hỏi gốc của Facebook.

2. Hình ảnh – tải lên hình ảnh mà bạn muốn đưa khách hàng tiềm năng đến điều này đặc biệt quan trọng đối với một blogger như nhiếp ảnh gia hoặc nghệ thuật hoặc bất kỳ ngành học sáng tạo nào.

3. Liên kết – Các cập nhật được liên kết sâu giúp đẩy lưu lượng truy cập từ Facebook sang các thuộc tính trực tuyến khác của bạn như trang web, cửa hàng trực tuyến, blog hoặc kênh YouTube

4. Sản phẩm – làm nổi bật một sản phẩm mới được phát hành hoặc sẽ phát hành. Bạn có thể thử nghiệm các thiết kế mới và nhận phản hồi về các mặt hàng mới có thể hoặc thậm chí các tiêu đề cho Sách điện tử sắp tới

  • Gửi email để cho mọi người biết bạn có trang Facebook và kết nối với bạn ở đó và thích trang của bạn
  • Thiết kế, phát triển và triển khai trang đích trên tab chào mừng trên Facebook của bạn, cung cấp lời kêu gọi hành động đơn giản như .. Nhấp vào ‘Thích’ để khám phá cách bạn có thể thu hút hàng trăm người đến doanh nghiệp của mình mỗi tuần! Cúc

 

4. Theo dõi, đo lường và báo cáo Chiến lược marketing

Giám sát không phải là về các số liệu cốt lõi và không cụ thể , vì bạn cần kiểm tra tình cảm của khách hàng cho dù là tích cực hay tiêu cực. Đây là những gì bạn gọi là số liệu mềm chủ quan và cảm tính. để điều chỉnh chiến lược Facebook marketing của mình

Giám sát

Điều này là xem xét các bình luận và phản hồi để xem nếu bạn đang nhận được, không có phản hồi, phản hồi tích cực hoặc bình luận tiêu cực. Đây là các số liệu mềm và âm đo vẫn là một khoa học không chính xác, do đó bạn sẽ cần phải đọc và theo dõi thủ công phản hồi này để đảm bảo rằng âm đó là tích cực và tương tác.

Đo lường

Có một vài công cụ bạn nên có trong hộp công cụ sẽ cung cấp cho bạn các số liệu bạn cần để đo lưu lượng truy cập, chuyển đổi, lượt truy cập trang đích và các mục tiêu riêng biệt khác.

Ba công cụ đáng xem xét là Facebook Insights, Google Analytics và AllFacebookStats.com

Giám Sát

Giám sát kết quả hàng tuần từ chiến lược Facebook marketing của bạn cung cấp cho bạn một số ý tưởng có thể đơn giản như

  • Tăng lượng người hâm mộ trong tuần
  • Tăng người hâm mộ trong tháng

Bạn cũng có thể kết hợp số liệu thống kê cho thông tin chi tiết của Facebook và Thống kê AllFacebook để cung cấp báo cáo toàn diện nếu được yêu cầu cho môi trường công ty

 

5 Theo dõi hàng ngày:

Khi bạn đã lên kế hoạch cho bài đăng của mình và quảng cáo của bạn được tạo bằng ngân sách hiệu quả, bước tiếp theo của chiến lược Facebook marketing  là bắt đầu theo dõi tài khoản Facebook của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi tài khoản của mình mỗi ngày để trả lời các bình luận và tin nhắn và để đảm bảo tất cả nội dung theo lịch trình của bạn được đăng đúng.

Chiến lược tiếp thị của Facebook

Không có gì bí mật rằng mọi người thích tương tác với các thương hiệu. Trên thực tế, 71% người tiêu dùng đã có tương tác truyền thông xã hội tích cực với một thương hiệu có khả năng giới thiệu nó cho người khác! Người dùng Facebook có thể cảm thấy không khuyến khích tham gia vào tài khoản của bạn nếu họ thấy các bình luận không được trả lời và tỷ lệ phản hồi tin nhắn kém.

Chiến lược Facebook marketing

 

Một lý do cuối cùng để theo dõi Facebook của bạn mỗi ngày là để cải thiện tỷ lệ phản hồi của bạn!

Đội ngũ NPM nhận thấy Facebook theo dõi mức độ nhanh chóng bạn trả lời tin nhắn và công khai tỷ lệ phản hồi của bạn trên trang của bạn.

Nó có thể trông không hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng nếu bạn có tỷ lệ phản hồi thấp. Hãy chắc chắn trả lời mọi tin nhắn mà công ty bạn nhận được càng nhanh càng tốt