Chọn từ khóa cho bài bất động sản là một khâu cực kỳ quan trọng để quyết định bài viết của mình có hiển thị đúng đối tượng khách hàng và đúng nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm hay không. Đặt từ khóa thông minh cũng là cách để bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí và tăng tính hiệu quả cho quảng cáo của mình
Mục lục
Từ khóa là gì?

Từ khóa (Key word) là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm. Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một trang web trên công cụ tìm kiếm, họ cần điền một số từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm để được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm.
Ví dụ, Tôi đang cần mua biệt thự tại Đà Lạt. Tôi sẽ lên Google và gõ vào tìm kiếm các cụm từ: “Cần mua biệt thự Đà Lạt”, “BIệt thự Đà Lạt đẹp”, “Biệt thự Đà Lạt giá rẻ”, “….Đây chính là “từ khóa”
Nguyên tắc hiển thị của Google dựa trên việc bạn lựa chọn từ khóa. Nếu bạn chọn từ khóa là “Biệt thự Đà Lạt ” thì chỉ khi KH gõ đúng cụm từ “Biệt thự Đà Lạt ” trên Google thì bài đăngg của bạn mới hiển thị ra trang nhất của Google.
Vậy làm sao để lựa chọn từ khóa một cách hiệu quả?

Đừng lo lắng!. Google Adwords đã công bạn một công cụ tìm kiếm từ khóa vô cùng hiệu quả đó là : Google Ads Công cụ này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố. Đồng thời, nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ Google Ads này bạn cũng phần nào đánh giá được nhu cầu của thị trường, độ khó của từ khóa và giá thầu tương đương với mỗi click chuột mà bạn phải trả.
Truy cập vào link: https://ads.google.com và điền từ khóa bạn cần, Google Ads sẽ đưa ra một danh sách từ khóa liên quan kèm theo số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng, mức độ cạnh tranh từ khóa và giá thầu đề xuất cho quảng cáo.
Công việc của bạn là xem xét, phân tích và lựa chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể tìm kiếm nhiều lần với nhiều từ khóa khác nhau cho đến lúc tìm được những từ khóa ưng ý.
Chọn từ khóa chung hay cụ thể?

Nếu bạn muốn thu được kết quả tốt nhất, hãy chọn từ khóa cụ thể liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo. Việc sử dụng các từ khóa cụ thể sẽ giúp quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho những khách hàng biết chính xác về sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn không thể tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.
Nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt, hãy chọn từ khóa chung chung hơn. Việc thêm từ khóa quá chung có thể khiến bạn khó tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng hơn và chi phí quảng cáo cũng sẽ cao hơn.
Theo tôi, bạn nên thử cả 2 cách. Trước hết hãy chọn từ khóa cụ thể, rồi sau đó chọn thêm từ khóa chung bởi vì khách hàng không phải lúc nào cũng biết chính xác tên sản phẩm của bạn.
Ví dụ: Tôi đang bán “Biệt thự Đà Lạt giá rẻ view đẹp”. Từ khóa “Biệt thự Đà Lạt giá rẻ view đẹp” là từ khóa cụ thể. Từ khóa “Biệt thự Đà Lạt” là từ khóa chung chung.
Mẹo chọn từ khóa cho bài bất động sản

Khi khách hàng cần mua nhà đất hay căn hộ thì có 1 loại từ khóa mà nhất định phải có trong cụm từ dùng để seach, đó là từ khóa về địa điểm: Thành phố, Quận, Huyện, Phường, tên đường….
Thường khi khách hàng mua bất động sản sẽ chỉ mua ở 1 tỉnh thành hay khu vực nhất định, nếu khi Seach không điền từ chỉ địa điểm vào thì kết quả tìm kiếm sẽ ra nhà đất ở rất nhiều nơi mà khách hàng không mong muốn.
Vì vậy, nếu bạn bán bất động sản ở tỉnh thành nào thì nên thêm từ chỉ địa điểm vào cụm từ khóa của mình
Xem thêm: https://npm.vn/tac-dung-cua-loi-keu-goi-hanh-dong-trong-bai-content-bat-dong-san/
https://www.facebook.com/newplusmedia/