Theo thông kê năm 2018, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7 với 58 triệu người dùng Facebook. Vì thế Facebook đang là kênh bán hàng hot nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Facebook hiệu quả? Điều thu hút khách hàng phải quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn chính là những bài viết bán hàng hấp dẫn. Nhưng vẫn chưa đủ, thời gian lướt Facebook của người đọc ngang bằng với tốc độ ánh sáng, vì thế điều đầu tiên khiến khách hàng phải ngưng lại đọc bài viết của bạn chính là hính ảnh. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn cách dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook
Mục lục
Tầm quan trọng của hình ảnh trong Content Marketing
Quan niệm Content Marketing chỉ là phần viết là hoàn toàn sai lầm. Content Marketing là bao gồm tất cả những gì bạn thấy của một sản phẩm
Dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook trong Content Marketing là vô cùng quan trọng. Bởi:
- Hình ảnh là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên – Khách hàng của bạn chỉ có 3s để kéo tuột content của bạn trên newfeeds, và tất nhiên là họ không đủ thời gian để đọc phần chữ dài dằng dặc của bạn cho dù nó hay tới mức nào.
- Nó là lý do để khách hàng quyết định đọc nội dung của bạn hay không? – Cho dù chỉ có 3s thì bạn vẫn có thể giữ chân khách hàng nếu hình ảnh của bạn tốt, ấn tượng và họ quyết định đọc xem bạn viết cái gì với hình ảnh hay ho và đẹp mắt này.
- Truyền tải thông điệp ấn tượng hơn – Rõ ràng chúng ta đều hiểu, não bộ “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ, hình ảnh đồng thời tạo nên giá trị trực quan cho thông điệp, tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng.
Bí kíp dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook
Bí kíp 1:
Mẹo dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook chụp ảnh một phần ba. Bạn nên hình dung khung được chia thành chín phần bằng nhau bởi hai đường ngang và hai đường thẳng đứng. Chúng giao nhau tại 4 điểm ở giữa gọi là các “điểm mạnh”.
Một tấm hình tuân thủ tốt quy tắc 1/3 là khi người chụp đặt các điểm nhấn của chủ thể vào càng nhiều điểm mạnh càng tốt. Đường chân trời có thể được đặt trên đường ngang hoặc trên cùng khi chụp ở cả hai chiều dọc và ngang.
Bí kíp 2:
Sử dụng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook hãy chú ý sự tương phản trong bức hình. Sự tương phản hình ảnh được tạo ra khi hai, hoặc nhiều sự khác biệt có thể nhìn thấy được trong một bức ảnh. Có rất nhiều cách để bạn có thể đạt được điều này trong nhiếp ảnh của bạn – thông qua màu sắc và tông màu, ánh sáng, kích cỡ…
Bí kíp 3:Dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook
Khoảng trống trong không gian được dùng trong hình ảnh quảng cáo sản phẩm rất dược ưa chuộng. Khi khoảng trắng được sử dụng phù hợp, bạn có thể viết chữ để truyền đạt ý tưởng. Tạo nên sự thu hút ngay từ lần đầu.
Bí kíp 4:
Chiều sâu không gian ảnh. Khi bạn chụp ảnh, bức hình của bạn sẽ có các yếu tố về tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh. Để tăng chiều sâu cho bức ảnh, việc kết nối những yếu tố này là rất quan trọng chứ không thể để rời rạc được.
Trong bức hình phía trên, hãy để ý cánh đồng và cây cối đang ở tiền cảnh, ngọn đồi và các ngôi nhà ở trung cảnh và ngọn núi ở hậu cảnh. Con đường dốc thoải dài từ tiền cảnh hướng bạn chú ý vào trung cảnh nơi có các ngôi nhà. Và từ đây, những con đường quanh co lại hướng mắt bạn đến ngọn núi ở phía xa hơn. dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook
Bí kíp 5:
Sự đa dạng khuôn hình, cỡ ảnh. Tỉ lệ của một hình ảnh là mối quan hệ giữa chiều rộng và chiều cao của hình ảnh đó. Hãy sử dụng đa dạng để làm phong phú thêm album sản phẩm của bạn
Trên đây là những bí kíp dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook từ đội ngũ Marketing NP Media sau nhiều năm kinh nghiệm. Các bạn hãy áp dụng ngay vào bái viết bán hàng của mình. Kết quả rất đáng mong đợi.
Xem thêm: https://www.facebook.com/newplusmedia/