Content Marketing có như bạn đã biết?

Khác biệt giữa Content và Content Marketing

Content Marketing có như bạn đã biết? Trong bài viết này tôi muốn chia sẻ cùng bạn những khái niệm về content và content marketing một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Nắm được khái niệm, vai trò của nó trong bán hàng online. Từ đó hãy áp dụng ngay vô chiến lược kinh doanh của bạn. Chắc chắn nó sẽ khiến doanh số của bạn tăng lên đáng kể nếu bạn làm tốt.

Khác biệt giữa Content và Content Marketing

Content là gì?

Content là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Nội dung không có nghĩa là chỉ chữ viết, nó còn bao gồm hình ảnh, video và âm thanh… Rất nhiều thứ hòa quyện với nhau tạo nên thông điệp riêng muốn truyền tải tới khách hàng

Hãy cầm ngay Smartphone của bạn lên, lướt và đọc bất kì nội dung bài viết nào, tất cả chúng đều là content

Buồi sáng mở tờ báo hoặc tạp chí lên những điều bạn thấy là gì?. Là chữ hoặc hình ảnh minh hoạt tất cả chúng cũng là content.

Hình ảnh có liên quan

Khi mà cuộc sống càng hiện đại thì content càng phát triển. Vì thế nó được chăm chút hơn về nội dung câu chữ, hình ảnh và video. Một content tốt là phải “tốt gỗ, tốt luôn cả nước sơn”.

Bất kì ai cũng có thể tạo ra content. Những gì bạn nói, bạn viết hay vẽ đề là content, thậm chí những ý tưởng nảy sinh trong đầu bạn cũng có tiềm năng trở thành content.

Content hiện hữu ở khắp mọi nơi và trong bất kì hình dạng nào. Dù cho bạn cầng trên tay một thiết bị hiện đại, hay chỉ là một cây bút chì bạn đều có thể tạo nên một content mang thương hiệu riêng.

Kết quả hình ảnh cho content

Content Marketing là gì?

Có thể bạn chưa biết 4 cách viết bài quảng cáo sản phẩm hay nhất trên facebook đạt nghìn đơn hàng chỉ trong 1 ngày.

Thật ra, có rất nhiều tài liệu nghiên cứu về content marketing. Bạn có thể hiểu nó theo khái niệm từ Content Marketing Institute. Nơi đào tạo và tư vấn cho người làm truyền thông về nghệ thuật và các hoạt động thực tiễn của content marketing.

Content marketing is a strategic marketing approach focused on creating and distributing valuable, relevant, and consistent content to attract and retain a cleary-defined audience – and, ultimately, to drive profitable customer action”

Tạm dịch:  “Content marketing là một phương pháp marketing có tính chiến lược, tập trung vào việc xây dựng nội dung hữu ích, phù hợp và nhất quán nhằm thu hút và giữ chân một nhóm công chúng riêng biệt để đưa họ tới hoạt động nào đó giúp phát sinh lợi nhuận”

Vai trò của Content Marketing trong bán hàng online

 Tạo dựng traffic:

 mẫu tiều đề thu hút, hấp dẫn

Nếu bạn xây dựng một chiến lược content marketing bài bản, hấp dẫn ngay từ đầu. Lượng truy cập và tương tác trên Fanpage hay Facebook cá nhân của bạn sẽ tăng đáng kể.

Hãy đi từ việc khách hàng tiềm năng và tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Thậm chí là giá cả, những đánh giá hoặc những thông tin hữu ích về sản phẩm, chế độ ưu đãi. Họ thỏa mãn với những nội dung bài viết của bạn. Vì lý do đó, họ sẽ nhất định sẽ quay lại mua sản phẩm. Hoặc tìm hiểu tiếp những thông tin bổ ích khác hoặc để lại thông tin để nhờ bạn tư vấn sản phẩm. Kết quả sẽ là lượt tương tác sẽ tăng dần, tậm chí lượng khách hàng tiềm năng còn được mở rộng. Trước hết bạn phải có một content hấp dẫn

Tác động đến khách hàng:

Mở đầu - nội dung chất lượng

Khi lượng tương tác tăng lên, khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn. Bạn càng có cơ hội chốt đơn hàng. Hầu hết khách hàng dựa vào nội dung bài viết trên trang của bạn để quyết định mua hàng hay không?

Nếu nội dung của bạn chạm tới trái tim người dùng, họ có thể lập tức mua ngay. Nhưng tỷ lệ khách hàng “manh động” ngay lần đầu tiên rất ít.

Nên phải có chiến lược content marketing, từ việc thu hút khách hàng quan tâm, tương tác tới họ chốt đơn sản phẩm của bạn và trở thành khách hàng trung thành.

Hãy dựa vào content marketing để cho khách hàng thấy rằng bạn xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của họ về sản phẩm này.

 

Xây dựng thương hiệu trung thành.

Kết quả hình ảnh cho thanh công

Nếu bạn đầu tư vào content của mình khiến nó độc đáo, mới mẻ. Và bạn liên tục update những bài viết hữu ích về sản phẩm của bạn, trải nghiệm, thông tin tốt. Bạn sẽ tạo nên rất nhiều cơ hội để khách hàng tiềm năng thấy được thương hiệu sản phẩm.  Cộng thêm, bạn làm hài long những vấn đề của khách hàng. Chính khách hàng sẽ là người quảng cáo thương hiệu cho bạn tới những người xung quanh. Và đương nhiên bạn sẽ tăng lượt tương tác, like Page, Share…cho sản phẩm của mình

 

Từ đây, thương hiệu của bạn sẽ phổ biến hơn và tạo được sự tin tưởng lớn từ khách hàng. Tỷ lệ chốt đơn hàng và doanh thu sẽ tăng đáng kể nhờ vào Content Marketing

 

Xem thêm: https://www.facebook.com/newplusmedia