Mỗi ngành đều có những đặc tính khác nhau cho nên cách viết về sản phẩm cũng khác nhau. Mỹ phẩm, chủ yếu phục vụ cho phái đẹp nên phải có sự nữ tính và hiện đại. Để viết tốt content cho mảng này đòi hỏi sự tinh tế cũng như sự am hiểu về sản phẩm. Đội ngũ marketing NP Media sẽ chia 12 tuyệt chiêu viết content quảng cáo Facebook bán mỹ phẩm
Mục lục
Đầu tiên, đặt ra những câu hỏi khi viết content quảng cáo Facebook
Trước hết bạn phải biết sản phẩm của mình là gì? Khách hàng của mình là ai, profile của họ sẽ như thế nào?. Vì sao họ mua sản phẩm. Bên bạn có gì khác so với đối thủ? Nếu không mua thì làm sao? Mua thì được những lợi ích gì…
Quan trọng nhất bạn cần hiểu về nhu cầu thực sự của khách hàng đối với sản phẩm (customer insight)
Khi bạn am hiểu về sản phẩm của mình, dịch vụ của mình. Đồng thời phải am hiểu đúng về nhu cầu thực sự của khách hàng. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm thay thế và cả về các đối thủ cùng phân khúc với mình (họ đã làm gì, đang làm gì, họ có gì). Để biết cách content quảng cáo Facebook thật chính xác vấn đề của khách hàng
Ví dụ: Tôi bán son môi. Son môi này hợp với lứa tuổi 18-26, là sinh viên, người mới ra trường. Son môi của tôi màu sắc trẻ trung, lâu trôi, hình dáng cây son bắt mắt, độc và lạ hơn các đối thủ khác. Hơn hết giá cả rất hợp với túi tiền chỉ 150k/cây. Mua ngay thì sẽ sale 10%….
Tạo ra sự khan hiếm và khan hiếm giả mạo
Đặc biệt khuyến mại mua một tặng một duy nhất một ngày hôm nay! Chạy content quảng cáo Facebook chiến dịch này 1 tuần. Shop chỉ có 30 sản phẩm duy nhất, không mua là hết đấy. Hơn nữa shop chỉ áp dụng cho 199 bạn comment đầu tiên. Các bạn thứ 200 trở đi thì phải giá gốc đó nha, nhưng mà ai biết shop đã có bao nhiêu khách rồi.
Chỉ đích danh đối tượng khách hàng mục tiêu trong quảng cáo
Ví dụ trong content quảng cáo Facebook viết về mỹ phẩm dành cho các mẹ đẹp, mẹ năng động, mẹ sexy, mẹ bỉm sữa, mẹ công sở…
Cố gắng chọn mục tiêu thật rõ ràng, sau khi khách hàng đọc, họ thấy mình trong danh sách những người cần phải mua hàng là tốt, nên chỉ rõ những ai là khách hàng của sản phẩm này.
Cam kết một lợi ích, giá trị, phần thưởng
Giảm ngay 10cm mỡ bụng chỉ trong 10 phút, tin hay không thì tùy, nhưng đó là sự thật ạ.
Khách hàng luôn muốn những lợi ích, giá trị rõ ràng, họ sẽ bị thuyết phục ngay với content quảng cáo Facebook của bạn
Chương trình khuyến mại hay hấp dẫn hoặc thậm chí chả liên quan, tạo phễu khách hàng.
Nhiệt độ ngoài trời bao nhiêu độ, chúng tôi giảm giá bấy nhiêu phần trăm trên hóa đơn. Kết quả là đơn hàng của bạn tăng chóng mặt với 1 lý do giảm giá rất “tự nhiên”.
Những chương trình kiểu như thế, do Phan Anh từng tư vấn mẫu content quảng cáo Facebook cho khách hàng cực hiệu quả
Hãy biết tạo phễu để dẫn dụ khách hàng và từ đó gia tăng sản lượng bán, dùng các kỹ thuật bán kèm và bán chéo để giúp việc kinh doanh tốt hơn với kỹ thuật tạo phễu bán hàng.
Miễn phí và miễn phí: khách hàng luôn miễn phí
Hãy tìm kiếm sự miễn phí trong bán hàng như một quà tặng thêm cho khách hàng, ví dụ như miễn phí tặng sách báo hoặc mẫu thử… (những thứ mà bạn không hoặc ít tốn chi phí nhất).
Giá bán + giảm giá + quà tặng + cam kết…
Điển hình của mẫu content quảng cáo Facebook này là phang thẳng vào mặt khách hàng gói combo cực hấp dẫn như giảm giá bán, có quà tặng hoặc có khuyến mại và có thêm ưu đãi nhiều thứ lằng nhằng khác nữa (đọc mãi vẫn không hết). Vì vậy, khách hàng cảm thấy mình được nhiều thứ hơn so với số tiền mình bỏ ra. OK, bạn có thể sẽ có thêm khách hàng.
Ăn theo xu hướng, trào lưu hot của cộng đồng mạng
Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi, ông Obama đã chọn mỹ phẩm của chúng tôi để tặng cho phu nhân của ông ấy, hãy sử dụng ngay mỹ phẩm của chúng tôi để tinh tế và đẳng cấp như ông. Kèm them 1 loạt hình ảnh minh họa, tôi chắc chắn rằng content quảng cáo Facebook của bạn sẽ vô cùng thu hút khách hàng. Vì thế, tỷ lệ chốt đơn hàng kiểu này rất cao.
Trào lưu này rất mạnh mẽ và luôn luôn cập nhật những xu hướng mới như soái ca, soái muội, soái khách hàng, các bộ phim hot, các câu nói kinh điển, sự kiện hot… hãy khai thác đề tài này vào quảng cáo và truyền thông, bạn sẽ luôn có cơ hội tốt để thu hút khách hàng.
Hiệu quả thực sự của sản phẩm, lý do mà khách hàng phải mua hàng, lựa chọn thị trường ngách…
Thay vì đối đầu với đối thủ về dịch vụ uốn sấy gội tạo kiểu làm màu hóa chất… bạn hãy chọn content quảng cáo Facebook kiểu “tư vấn và chăm sóc tóc bị hư tổn, bị gẫy, bị hỏng, bị yếu…”. Do khách hàng làm tóc sai và làm màu quá nhiều lần. Kiểu như là “đi đổ vỏ cho thằng khác” nhưng mà sẽ có kết cục happy hơn.
Tất nhiên, họ sẽ có lý do để tiếp tục tin tưởng hơn vào các dịch vụ khác.
Bán nhiều hơn
Tạo ngay content quảng cáo Facebook với combo, mua theo nhóm, mua nhiều giảm nhiều hoặc được miễn phí cái gì đó. Thậm chí nhiều hơn thế, với chăm sóc khách hàng sau bán và khéo léo khai thác tập khách hàng. Đó là bạn bè của khách hàng, như thế mới bền vững được nhé.
Ví dụ: Bán combo bộ chăm sóc da gồm toner, dưỡng da ban đêm, ban ngày và kem chống nắng. Bạn sẽ giảm ngay 30% hóa đơn cho khách hàng.
Mua kem chống nắng tặng luôn chai xịt khoáng thần thánh
Viết thật tự nhiên và đôi khi là “điên” cho content quảng cáo Facebook
Đôi khi chẳng có công thức nào cả, cứ tự nhiên mà viết, lại “thành công hơn bạn tưởng”. Thỉnh thoảng hãy thử ‘điên” một chút trong quá trình làm kinh doanh, làm quảng cáo và bán hàng. Khi đó, điên một cách tự nhiên cũng tốt cho quá trình làm kinh doanh và làm thương hiệu của bạn.
Sáng tạo và học hỏi, tham khảo thêm…
Luôn luôn sáng tạo, luôn luôn tìm tòi nội dung, hình ảnh, loại hình mới (video, flash, gif, app). Hãy chủ động tham khảo thêm từ cộng đồng Việt, cộng đồng quốc tế và từ đối thủ, đối tác.
Bạn chắc chắn phải đặt mục tiêu cho bạn thân mình.
“Mình phải tốt hơn so với mình trước đây, từng ngày”.
Vì vậy, bạn và công việc kinh doanh, bán hàng, làm việc của bạn sẽ cực kỳ …. ổn thôi.
Xem thêm : https://www.facebook.com/newplusmedia/