Điều kì diệu trong 4 chiến lược Marketing cho người lớn tuổi

Chiến lược marketing

Mấy ai biết rằng người lớn tuổi hiện đang là tệp khách hàng tiềm năng nhất, tuy nhiên, các chiến lược Marketing ngày nay chỉ tập trung vào các khán giản gen Z. Tại Úc, gần một nửa dân số có khả năng chi tiêu cao thuộc độ tuổi từ 50 trở lên. 

Những người lớn tuổi có khả năng chi tiêu hàng nghìn đến hàng tỷ USD, cao hơn nhiều so với phân khúc người dùng gen Z hay Millennials. Nguyên nhân chính bởi lẽ họ có nhiều thời gian hơn hẳn những người trẻ, bên cạnh đó, họ có những khoảng tiền như lương hưu, hoặc được con cái chăm sóc.

Tuy tiềm năng là vậy, nhưng chưa có nhiều thương hiệu thật sự để tâm đến đối tượng khách hàng này, từ đó tạo nên những quan điểm rằng họ không chi tiêu quá nhiều. 

Một số nguyên nhân chính có thể kể đến như: 

Dịch vụ và sản phẩm không phù hợp

Chiến lược marketing
Chiến lược marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các sản phẩm, dịch vụ đang ngày càng trở nên hiện đại, tiên tiến hơn. Vì vậy, chúng thích hợp với những người trẻ, những người vẫn còn tò mò, muốn khám phá, trải nghiệm hơn là tệp khách hàng lớn tuổi. Với người lớn tuổi, họ cần 1 thiết bị đơn giản, 1 dịch vụ tiện lợi cho họ để có thể sử dụng hơn là bắt kịp xu hướng. 

Họ chậm rãi, và không vội vã chạy theo thời đại, vì vậy, các sản phẩm như tai nghe không dây, hoặc máy sấy thông minh dường như khó tìm được điểm chung với họ. Chiến lược Marketing cho nhữung sản phẩm này ắt hẳn không hướng đến đối tượng này. 

Nhân sự quảng cáo cũng là thế hệ trẻ

Quảng cáo hay Marketing là ngành nghề cần tính sáng tạo, đột phá và bắt kịp thời đại cao. Vì vậy, các công ty cần tuyển những người sáng giá, có sự sáng tạo, nhiệt huyết và đam mê để có được những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Mà đã là người trẻ thì họ có xu hướng thích những gì hiện đại, mới mẻ.

 Qua 1 nghiên cứu về việc liệu khách hàng có hứung thú trải nghiệm sản phẩm mới, cho thấy, những người ở độ tuổi càng cao thì tỉ lệ thích thú càng giảm. Nghiên cứu này đã phần nào phản ánh tư duy của những thương hiệu lớn. Để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất, họ có xu hướng tập trung vào những khách hàng trẻ.

4 Chiến lược Marketing “vàng” cho người lớn tuổi: 

1. Sự góp mặt của những người mẫu “đồng trang lứa”

Sẽ như thế nào nếu: những nghệ sỹ một thời vang bóng bất ngờ trở lại trong những quảng cáo dành cho khách hàng trung niên. Đó sẽ là một cú nổ lớn cho thương hiệu, để họ có thể thu hút thêm 1 tệp khách hàng tiềm năng hoàn toàn mới nữa. Và có lẽ với những người mẫu lớn tuổi, họ sẽ nhận được sự tôn trọng từ thế hệ trẻ biết đến,qua đó cũng có thể thu hút được những khách hàng khác quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ rao bán. 

Năm 2016, Nike ra mắt chiến dịch “Unlimited Youth” với nhân vật chính là vận động viên Madonna Buder – người lúc bấy giờ đã 86 tuổi nhưng vẫn có thể đạp xe đạp, bơi lội, chơi thể thao cả ngày dài

2. Sức thuyết phục từ con trẻ

Một thông điệp ý nghĩa, gắn liền với hình ảnh con cái của mình sẽ gây nên một cảm xúc, chất xúc tác lớn lên những khách hàng đứng tuổi. Một cách đưa ra thông điệp rất ý nhị và thông minh. Vì vậy khi thông điệp được truyền tải thông qua cửa miệng của những đứa con, cha mẹ sẽ khó lòng mà từ chối.

Đơn cử như Toyota đã thực hiện một TVC cho dòng xe Venza vào năm 2011. Đoạn video dài 30 giây đã thể hiện một doanh nhân trẻ tuổi rất vui mừng khi bố mẹ của anh ra ngoài vui chơi với bạn bè và có cuộc sống của riêng họ.

3. Nhắm mục tiêu người cao tuổi thông qua YouTube

Chiến lược marketing

Google từng tuyên bố: 

  • Cứ ba người trung niên thì có một người nói rằng họ sử dụng YouTube để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • 68% người trung niên nói rằng họ xem video trên YouTube để giải trí. chiến lược Marketing

Video có thể đảm nhận nhiều công việc hơn khi nói đến các chiến lược Marketing cho người trung niên. Việc sử dụng nội dung video để giải thích các khái niệm, làm sáng tỏ công nghệ sẽ giúp ngừoi dùng lướn tuổi dễ tiếp thu, thấu hiểu về sản phẩm, dịch vụ hơn những câu từ khó hiểu. Thông qua video, các thương hiệu có thể tạo niềm tin với khán giả lớn tuổi.

4. Liên kết các thế hệ

Chiến lược marketing
Chiến lược marketing

Thay vì tách bạch, người già và trẻ nhỏ, người trung niên, tại sao thương hiêu không thửu tạo chiến dịch nhằm kết nối các lứa tuổi lại với nhau? Điều này không những giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, mà còn tạo ấn tượng vì ý nghĩa của chiến lược Marketing

Cho thấy sự giao hoà những hai thế hệ già và trẻ là một cách tuyệt vời để thay đổi kích thước nhân khẩu học. Một quảng cáo đầy tính liên kết, sao lại không? Đây sẽ là một hướng đi khác biệt có thể giúp thương hiệu đến gần với cả hai lứa tuổi.

 

??? ????? – ????????? ???????
?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM
☎️Hotline: 0844 15 2020
?Website: www.npm.vn