Kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook cho thấy rằng “60% cửa hàng thời trang thất bại trong 6 tháng đầu, gần 20% tiếp tục phá sản sau 6 tháng tiếp theo” – con số này khiến không ít người phải giật mình về tính mạo hiểm của lĩnh vực kinh doanh bán quần áo trên facebook tưởng chừng như béo bở này.
Vốn ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nhu cầu thị trường cao khiến việc bán quần áo trên facebook đã trở thành con đường khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tận dụng ưu thế của mạng xã hội, hàng loạt các fanpage “mọc lên như nấm” cố gắng tranh giành khách hàng , giành giật thị trường. Tuy nhiên hầu hết các chủ shop chỉ bán hàng theo bản năng, không có đầy đủ kiến thức về kinh doanh, không biết làm cách nào thu hút người tiêu dùng cũng như tạo được lòng tin. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook mà bạn có thể tham khảo:
-
Mục lục
Cách lập page bán quần áo trên facebook và vận hành hiệu quả
Cách tạo page kinh doanh quần áo
Khi bắt đầu bán quần áo online trên facebook bạn nên lập cho mình một page bán hàng, so với Zalo thì tạo lập trên facebook đơn giản hơn. Trên giao diện facebook bạn đang sử dụng, click vào cài đặt (biểu tượng bạn hay sử dụng để đăng xuất facebook), thấy nút “tạo trang”. Hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.facebook.com/pages/create/ bạn sẽ thấy giao diện như hình: Kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook
Bạn lựa chọn cho mình hình thức mong muốn, và bắt đầu điền những thông tin theo hướng dẫn lần lượt trên giao diện của hệ thống.Có một điều lưu ý cho bạn là chú ý cách đặt tên cho trang. Bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page kinh doanh quần áo của bạn dưới 200 like, vượt qua ngưỡng đó tên của bạn không thể thay đổi. Và bạn nên điền đầy đủ thông tin, hình ảnh đại diện bắt mắt cho khách hàng. Kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook
Cách tăng like page bán quần áo trên facebook
Bạn có 2 cách bán quần áo online trên facebook để làm việc này: hoặc thuê người chạy like cho bạn hoặc bạn tự làm điều đó. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy like và họ đảm bảo tốt chất lượng like thật cho bạn. Lời khuyên mà Sapo gửi đến cho bạn là nên để page kinh doanh quần áo của bạn có một lượng like nhất định sau đó bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa bán hàng, lượng khách hàng không ổn định và tồn hàng khá nhiều. Kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook
Để có được lượng like thật Sapo khuyên bạn không nên chạy các ứng dụng chạy like ảo, vì lượng like này dễ dàng bị giảm trong một đến hai ngày rất nhanh. Hãy bắt đầu mời tất cả trong danh sách bạn bè, sau đó nhờ họ share page giúp bạn. Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm quần áo bắt mắt nào đó, không nhất thiết là bạn phải có và thu hút sự quan tâm của khách hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mại ảo (hoặc thật) yêu cầu họ like và share page kinh doanh quần áo của bạn. Điều này thu hút những khách hàng quan tâm thật sự đến những sản phẩm về thời trang. Bạn nên thực hiện những quảng cáo này cách xa nhau để tránh việc mất uy tín cho page của bạn. Kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook
Xây dựng độ uy tín cho page bán quần áo trên facebook
Điều mà người tiêu dùng cảm thấy khó chịu hiện nay khi họ mua hàng online mà chất lượng sản phẩm quá tệ. Thay vì những hình ảnh bắt mắt của sản phẩm như đã quảng cáo thì hàng hóa đến tay của họ khá xấu và hoàn toàn khác biệt so với ảnh gốc mà cửa hàng của bạn đưa ra. Điều này làm sụt giảm đáng kể uy tín. Kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook
Bạn nên nhớ rằng, kinh doanh quần áo trên facebook là một hình thức kinh doanh online, để khách hàng thực sự tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, cũng như xây dựng được nhóm khách hàng trung thành thì độ uy tín là điều tất yếu. Bạn cảm thấy sao khi mỗi lần cửa hàng của bạn cập nhật sản phẩm mới được sự đón nhận rất tốt từ phía người tiêu dùng, họ quan tâm về tất cả và bán hết nhanh trong vài ngày, chứ không phải chật vật PR chúng trên các trang cộng đồng với title “giảm giá”. Kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook
Cách bán quần áo trên facebook để page có những tấm ảnh chân thật nhất là bạn có thể sử dụng những người bạn của bạn làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, sử dụng hình ảnh của khách hàng và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn để tăng độ uy tín. Đừng quên những câu khẳng định chất lượng cùng lời hứa hẹn về cửa hàng kinh doanh quần áo trên facebook của bạn dành cho khách hàng. Họ tin tưởng vào bạn họ sẽ đến với bạn.
-
Bật mí kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook
Hình ảnh thật và đẹp mắt
Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách bán quần áo trên facebook hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả. Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng biết cách chụp ảnh sản phẩm và nắm bắt các mẹo khác nhau để hình ảnh trở nên nổi bật. Một số vấn đề bạn cần lưu ý như:
Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là màu trắng. Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt
Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua. Ít nhất là bạn phải có manocanh để chụp mẫu. Hiện nay vấn đề sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo tiếp tục là trở ngại hàng đầu trong mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng luôn kêu trời khi bộ đồ mình đặt mua khác xa cửa hàng cung cấp trên mạng. Vì vậy các chủ shop cần lưu ý, mang đến những hình ảnh thật nhất của mặt hàng để tránh làm người tiêu dùng thất vọng.
Điều cơ bản trong các cách bán quần áo online trên facebook hiệu quả là: mẫu chụp phải đẹp mắt thì mới kích thích khách hàng online hành động. Ví dụ: bạn bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.
Thông tin sản phẩm cũ thể, rõ ràng
Hầu hết các chủ shop thường cung cấp thông tin không đầy đủ về sản phẩm khi bán quần áo trên facebook đặc biệt là kích cỡ, chất liệu, điều này dẫn đến tình trạng trong một ngày nhân viên phải trả lời tới hàng chục cuộc điện thoại, hàng trăm bình luận, tin nhắn để phản hồi khách hàng. Hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.
Kích cỡ quần áo cần được lưu ý ghi chú đề khách hàng dễ dàng nắm bắt. Với những người có kinh nghiệm mở shop quần áo online, ngoài các thông số S,M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các thông số khác giúp cụ thể hóa chi tiết sản phẩm. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân.
Bên cạnh đó cần mô tả rõ ràng chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giản 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn.
Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm
Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng, họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng. Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. Điều này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng các cửa hàng khác trộm hình ảnh, sử dụng công khai như của mình. Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khách hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,…để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng.
Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm
Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác. Hãy khiến sản phẩm của mình trở nên thật đặc biệt, mang màu sắc riêng với các cách dưới đây. Lưu ý đây là những kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ.
Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.
Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.
Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng
Kinh doanh không bao giờ là chặng đường đơn giản dù quy mô nhỏ hay lớn. Bạn cần phải biết điểm xuất phát của mình ở đâu, lựa chọn con đường như thế nào và xây dựng được hướng đi riêng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả.