Bí quyết viết những mẫu content hay trên facebook để có 5000 tương tác dành riêng cho kinh doanh coffee shop

Những mẫu content hay trên facebook cho coffee shop không chỉ xung quanh những câu chuyện về một thức uống mà nó còn là câu chuyện cho cả một thương hiệu. Chính vì vậy, content viết Pr cho một coffee shop vừa dễ cũng vừa khó. Đồng thời, Cafe lại có đến hàng trăm dạng cafe khác nhau, không quán nào giống quán nào mà cũng chẳng có quán khác biệt quán nào và gu lại càng khác nhau nữa ( Vd: kiểu vintage, kiểu coffee shop Hàn Quốc, kiểu cafe bụi, cafe chất, kiểu scandanivian…). Nhiều bạn viết content không tìm hiểu kỹ quán có phóng cách nào thì lại viết phóng đại, lam lố, khách hàng không cảm nhận được nên mất khách.

Sau đây, mình sẽ bặt mí bí quyết viết một mẫu content hay đạt 5000 tương tác trên facebook cho các bạn đang đau đầu tìm cách Pr cho coffee shop của mình.

Viết về câu chuyện thương hiệu – câu chuyện không bao giờ ngủ quên.

Bí quyết viết những mẫu content hay trên facebook để có 5000 tương tác dành riêng cho kinh doanh coffee shop

Nếu nói đến thương hiệu cafe nào đang viết về thương hiệu thành công nhất tại Việt Nam thì không thể không nhắc đến The Coffee House. The Coffee House làm Branding rất tốt và sử dụng chất liểu Pr cho mình rất đơn giản và tinh tế. Khai thác nội dung về những hạt cafe Arabica để dẫn đến nói về những tương lai tốt đẹp về hạt cafe Việt và sau đó dẫn đến cuối cùng nói đến thương hiệu đang nổ lực lan tỏa ước muốn đó như The Coffee House. Đồng thời, họ cũng rất chú đến những giá trị cốt lõi mà muốn đem đến cho cộng đồng: Cafe nguyên chất, không gian sạch sẽ, lịch lãm thoải mái, nếp sống văn minh thích hợp cho những đọ tuổi 8X, 9X trở lên… mẫu content hay trên facebook

Để viết được một mẫu content hay trên facebook, Pr cho quán cafe thì điều đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là tự mình thưởng thức cafe quán, những thức uống đặc trưng của quán để có thể cảm nhận được và viết tốt được. Không chỉ cảm nhận hương vị thức uống, bạn cũng cảm nhận không gian quán, dịch vụ phụ vụ ở quán để có cảm nhận cho riêng mình và đặt bút như một bài cảm nhận văn học thời học đường. Nên nhớ, vẫn nên dũng những tittle chất để thu hút khách hàng mục tiêu của mình như: “ Tổng hợp những quán cafe chất tại Tp.HCM”, “Dàn nhân viên chất. Chịu chơi có một không hai tại Sài Thành”, câu chuyện thời hiệu của The Coffee Housr “ Đắm mình trong công việc giữa chốn bình yên một góc Hà Thành”.

Bạn nên nhớ không có ai đến quán chỉ để thướng thức một ly cafe.

Bí quyết viết những mẫu content hay trên facebook để có 5000 tương tác dành riêng cho kinh doanh coffee shop

Điều đó là điều hiển nhiên, rất hiếm ai đến một tiệm cafe nào chỉ để thưởng thức 1 ly cafe bình thường như những quán lẫu đời hay quán quen. Hiện nay, các quán cafe là nơi để người ta gặp mặt bạn bè, họp hội, nơi bàn công việc, học tập hay thư giản và còn có cả selfie. Nếu chỉ đề cập đến không gian thôi vẫn chưa đủ, không phải chỉ vì biết khách đến để thưởng thức thức uống mà còn với những mục đích khác nhau nên khi viết mẫu content hay để Pr, bạn nên miêu tả đến phong cách của quán, sự sang trọng lịch thiệp hay vui vẻ, nguồn cảm hứng nên phong cách quán.

Ngoài về hiểu quán, để viết mẫu content hay Pr cho quán cafe, một trong những chất liệu không thể thiếu để xây dựng nên nội dung hay câu chuyện xung quanh thương hiệu thì hãy quan sát nhóm khách hàng, hành vi của khách hàng khi đến quán cafe, những câu chuyện mà họ thương hay nói như vô tình bạn nghe được cũng có thể là chất liệu cho bài Pr viral của bạn.

Ít chữ hay cho hình ảnh nhiều vào content.

Bí quyết viết những mẫu content hay trên facebook để có 5000 tương tác dành riêng cho kinh doanh coffee shop

Ngoài việc thưởng thức bằng tai, khách hàng content bị thôi miên bằng mắt. Hãy cho ảnh nhiều vào nội dung của mẫu content hay của bạn để có đánh lừa thị giắc khách hàng. Họ thích nhìn ảnh thật hơn là phải đọc content viết lố lăng vô cảm xúc. Tuy nói ít chữ nhiều hình nhưng phải hình đẹp, chữ phải cô đọng không lan mang ra khỏi vấn đề đang viết, câu nào ra câu đó cưa như kéo người gập báo lại, bỏ mọi công việc đến ăn ngày hay gọi đặt bàn ngay.

Hẫy tạo cho mẫu content hay Pr quán của bạn một album ảnh thật đẹp, chất, cá tính riêng không giống với bất kì quán cafe nào. Thật ra tại sao mình lại nói như vậy? Vì trên mạng Facebook hiện này rất nhiều bài Pr quán cafe ảnh rất xấu, đơn điệu, nói xấu nghe có vẻ hơi mất lịch sự nhưng thất chất các ảnh đều giống nhau. Chính vì vậy, quán cafe phải có tính riêng biệt thì content cũng phải độc và chất riêng cho mình. mẫu content hay trên facebook

 

Nhu cầu thưởng thức ẩm thực ngày càng tăng cao, không chỉ về ăn uông mà cón có cả thưởng thức: thức thức hương vị, thưởng thức không gian sống. Và đó là một nghệ thuật của giới trẻ hiện nay. Chính vì vậy không gian đẹp, những tách cafe ngon mang lại phong cách mới, đẳng cấp và riêng biệt cho từng quán cafe đó vẫn là ưu điểm để thương hiệu của bạn có thể lựa chọn chất liệu cho vào bài Pr quáng bá Coffee shop của bạn. Qua những bí quyết viết mẫu content hay của mình dành cho các bạn kinh doanh coffee shop trên facebook, mình mong các bạn mỗi bài có được 5000 tương tác để tạo nên thương hiệu riêng cho bản thân mình.  mẫu content hay trên facebook

Tìm hiểu thêm: https://www.facebook.com/newplusmedia/