Nắm trọn 5 chiêu định giá sản phẩm mới nhất năm 2021 

  • Có lẽ giá luôn là bài toán gây đau đầu nhất của các nhà bán lẻ trong chiến lược định giá sản phẩm. Không phải khi nào giá rẻ thì mới thu hút được khách hàng nên bạn phải thật cân đối được chất lượng sản phẩm tương ứng với mức giá đặt ra mà vẫn có lời. 
    định giá sản phẩm

    Cách định giá sản phẩm của nhà bán lẻ 

    Bạn muốn đánh dấu sản phẩm của mình cao hơn hoặc thấp hơn chất lượng sản phẩm tùy thuộc vào một số yếu tố 

    Dưới đây là 1 công thức dễ dàng giúp bạn tính giá bán lẻ của mình: 

    Giá bán lẻ = [giá mặt hàng ÷ (100 – tỷ lệ phần trăm đánh dấu)] x 100

    Ví dụ: nếu bạn muốn định giá một sản phẩm có giá 15 đô la với mức đánh dấu 45% thay vì 50% thông thường, đây là cách bạn sẽ tính giá bán lẻ của mình:

    Giá bán lẻ = [15 ÷ (100 – 45)] x 100

    Giá bán lẻ = [15 ÷ 55] x 100 = $ 27

    Mặc dù đây là một công thức tương đối đơn giản nhưng chiến lược định giá sản phẩm này không hoạt động đối với mọi sản phẩm trong một doanh nghiệp bán lẻ. 

    Các chiêu định giá sản phẩm mới nhất năm 2021 

    Định giá sản phẩm thâm nhập thị trường 

    Chiến lược thâm nhập thị trường thường sẽ thu hút người mua bằng cách chào bán hàng hóa và dịch vụ giá rẻ hơn so với mặt bằng thị trường. Trong khi nhiều công ty mới sử dụng cách thức này để lôi kéo sự chú ý của khách hàng, giá thâm nhập thị trường có xu hướng dẫn đến việc lỗ vốn khởi đầu của doanh nghiệp. Dần dần, tiếng tăm của doanh nghiệp trên thương trường có thể đem lại lãi và làm cho thương hiệu nổi bật giữa ngành hàng. Thường sau một khoảng thời gian dài, sau khi đã thâm nhập thị trường ở mức nhất định, các công ty thường bắt đầu nâng giá để phản ánh tốt hơn vị thế của mình trong thị trường và mang lại lãi suất.

    Định giá sản phẩm tiết kiệm 

    Cách định giá này được sử dụng rất rộng rãi từ những nhà doanh nghiệp cung cấp thực phẩm đến những nhà phân phối bán lẻ. Với chiến lược này, doanh nghiệp cắt giảm tối thiểu tất cả các chi phí liên quan đến Marketing và sản xuất để ngắm vào những khách hàng “ham giá rẻ”. Kết quả là, những vị khách hàng này sẽ mua mặt hàng mà họ cần trong khi không cần xem xét quá kỹ lưỡng.

    Trong khi chiến lược định giá tiết kiệm vô cùng hiệu quả đối với những công ty lớn như Walmart hay Target. Doanh nghiệp nhỏ có thể gặp không ít khó khăn nếu áp dụng chiến lược này bởi vì nguồn thu của họ rất hạn chế nên việc cho giá quá thấp là điều không thể. Tuy nhiên, nếu một doanh nghiệp nhỏ có thể giảm giá cho những khách hàng

    Định giá sản phẩm
    Định giá sản phẩm

    Định giá sản phẩm hớt váng 

    Giá hớt váng là cách các doanh nghiệp dùng để có thể tối đa hóa doanh số cho hàng hóa và dịch vụ. Ở mức ban đầu, các doanh nghiệp thường đặt giá ở mức cao và sau đó, họ hạ thấp giá hơn so với hàng hóa của đối thủ trên thị trường. Một trong những lợi ích của chiến lược giá hớt váng là nó cho phép doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận ban đầu với những khách hàng dễ dàng chấp nhận giá và sau đó là giảm giá dần dần để thu hút những khách hàng “ham giá rẻ”. Chiến lược này không những giúp doanh nghiệp chi trả được phần nào những chi phí phát triển sản phẩm ban đầu mà còn tạo ra một ảo giác về chất lượng và sự độc quyền khi hàng lần đầu tiên ra mắt trên thị trường.

    Định giá sản phẩm theo tâm lý 

    Chiến lược định giá theo tâm lý của khách hàng được coi như một hình thức “ảo thuật”, các Marketers dùng chiến lược này để đánh vào mặt cảm xúc của khách hàng hơn là về mặt logic.Ví dụ, thiết lập giá của 1 chiếc đồng hồ đeo tay là $199 chứng minh việc thu hút nhiều người tiêu dùng hơn là thiết lập giá là $200, thậm chí sự khác biệt thật sự ở đây là rất nhỏ. Sự giải thích cho điều này khá đơn giản, bởi vì phần lớn tâm lý khách hàng sẽ dựa vào những con số đầu tiên của giá để đi đến quyết định mua hàng. Mục tiêu của định giá theo tâm lý là để tăng thêm nhu cầu bằng cách tạo ra một ảo giác về giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.

    Định giá sản phẩm theo gói 

    Với chiến lược định giá theo gói, doanh nghiệp sẽ đưa ra giá của sản phẩm thấp hơn khi khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc. Việc định giá hàng theo gói sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp xả được đống hàng tồn kho mà sẽ cho khách hàng một cảm giác họ được nhận rất nhiều vì doanh nghiệp đang cho họ những giá trị lớn. Định giá theo gói sẽ vô cùng hiệu quả cho các công ty có hàng đi kèm. Ví dụ, những sản phẩm như sữa cho trẻ em, nếu mua theo bịch hoặc theo thùng sẽ được hưởng ưu đãi giá và những giá trị gia tăng khác như đồ chơi, hoặc bình uống nước… Nhưng theo đó, doanh nghiệp cũng cần phải quan tâm đến việc mình đang chi trả bao nhiêu cho chiến lược này và so với doanh thu mình đang lãi hay lỗ.

    CÔNG TY TNHH NEW PLUS MEDIA