5 kinh nghiệm quan trọng quảng cáo Google GDN

4 Kinh nghiệm chạy quảng cáo GDN

Quảng cáo Google hay còn gọi là Google Display Network (GDN) là hình thức quảng cáo cho phép các doanh nghiệp có thể đặt mẫu quảng cáo của mình dưới dạng hiển thị trên các trang nội dung thuộc ở hữu với Google hoặc liên kết với Google.

4 Kinh nghiệm chạy quảng cáo GDN

Những mẫu quảng cáo hiển thị GDN sẽ xuất hiện một cách luân phiên nhau tại các vị trí mà các Website thành viên đã chia sẻ với Google. GDN là một trong 3 hình thức quảng cáo Google được ứng dụng rất nhiều trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

 

1/ Thiết lập địa điểm quảng cáo cho GDN quảng cáo Google

Nhắm Địa điểm quảng cáo sẽ giúp cho mẫu quảng cáo mạng hiển thị của bạn xuất hiện chính xác cho từng thị trường, và đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Chẳng hạn như nếu bạn chọn những người đang sinh sống tại TPHCM là đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Thì với thao tác nhắm địa điểm quảng cáo trong GDN, chỉ những người dùng nơi đây mới thấy mẫu quảng cáo GDN của bạn. Đây cũng là cách để bạn tránh mất chi phí vô ích cho các thị trường khác mà bạn chưa nhắm tới.

Ngoài ra bạn có thể nhắm theo bán kính và loại trừ các khu vực không muốn quảng cáo để tăng mức độ chính xác.

4 Kinh nghiệm chạy quảng cáo GDN

2/  Thiết lập Ngôn ngữ quảng cáo cho GDN quảng cáo Google

Với thao tác quảng cáo GDN nhắm ngôn ngữ ở Việt Nam, bạn nên chọn cả Tiếng Anh và Tiếng Việt. Do một vài trình duyệt của người sử dụng tại Việt Nam vẫn cài đặt ngôn ngữ tiếng anh . Do vậy, việc thiết lập cả hai ngôn ngữ trên sẽ giúp bạn không bỏ sót các khách hàng tiềm năng.

3/ Chiến lược giá thầu trong GDN quảng cáo Google

Một trong những kinh nghiệm quảng cáo GDN quan trọng nhất mà bạn cần lưu tâm đó là Chiến lược giá thầu. Với quảng cáo mạng hiển thị, Google cung cấp cho bạn các chiến lược giá thầu là: CPC tối đa, CPM, CPA. Các chiến lược giá thầu kiểm soát cách bạn trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn.

Trong đó, Giá thầu CPC là loại giá thầu bạn muốn trả cho số lần nhấp chuột quảng cáo (CPC). Giá thầu CPM là loại giá thầu bạn muốn trả cho số lần hiển thị quảng cáo 1000 lần Google. Và CPA là loại giá thầu được tính theo số lần chuyển đổi.

Giá thầu chính là số tiền cao nhất bạn muốn trả và ảnh hưởng đến cách quảng cáo của bạn được xếp hạng. Thông thường thì đơn vị dùng để tính tiền giá thầu sẽ bằng USD hay VNĐ tùy lúc bạn cài đặt.

Và bạn nên nhớ rằng tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn quảng cáo mà bạn sẽ chọn chiến lược giá thầu nào là phù hợp. Tuy nhiên giá thầu CPC sẽ là loại giá thầu dễ kiểm soát và sử dụng hơn 2 loại còn lại.

4/ GDN nhắm mục tiêu vào khách hàng

Bên cạnh giá thầu thì khách hàng mục tiêu chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo từ khóa tìm kiếm của người dùng, độ tuổi giới tính hay còn gọi là nhân khẩu học, các website đối tác chiến lược,…Đặc biệt là nhắm mục tiêu vào các đối tượng được thu thập dữ liệu từ code remarketing của Google Adwords và Google Analytic.

Trên đây là 4 kinh nghiệm  chạy quảng cáo GDN vô cùng quan trọng. Hi vọng rằng với những chia sẽ trên, bạn sẽ thiết lập được cho mình một chiến dịch quảng cáo GDN hiệu quả nhất !

Xem thêm tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=5E0uWrYfywM