Và để khai thác Twitter hiệu quả nhất, bạn cần biết một vài mẹo tìm kiếm nâng cao nữa.
Twitter tạo ra khác biệt với các nền tảng khác như Facebook, Instagram. Nhờ khả năng đem tới những nội dung mới nhất trong thời gian thực, cho tất cả mọi người, ở tất cả mọi nơi. Twitter hỗ trợ người dùng đăng các tweet của mình dưới dạng đoạn hội thoại, đăng ảnh, video, ảnh động. Và tính năng cập nhật khoảnh khắc. Nói đến Twitter trong Marketing, đặc biệt là những ai đang làm quảng cáo thì đối tượng khách hàng chủ yếu có thể nói tới chính là những người dùng tại Mỹ. Quốc gia có 64.2 triệu người dùng Twitter. Hiện tại ở Việt Nam, Twitter với loạt tính năng độc đáo và tỷ lệ tương tác chiến dịch quảng cáo tăng khá cao. Đây được xem là nền tảng “tiềm năng nhất trong tương lai” cho các doanh nghiệp Việt Nam có tham vọng muốn mở rộng thị trường quốc tế. quảng cáo Twitter
Twitter khác biệt như thế nào so với các mạng xã hội khác?.
Mục lục
Cập nhật và hiển thị xu hướng nhanh chóng
Sử dụng Twitter, bạn có thể nắm bắt được điều gì đang. Là xu hướng ở mọi quốc gia trên thế giới hiện nay với tính năng Xu hướng trên Twitter. Có thể thấy theo như thống kê cảu Twitter. 81% người dùng sử dụng Twitter để biết những gì đang xảy ra xung quanh và cập nhật tin tức mới nhất. quảng cáo Twitter
Người dùng Twitter có thể dễ dàng tìm kiếm một cụm từ/ hashtag nào đó. Người dùng có thể tìm kiếm, từ đó liên hệ và trò chuyện với những khách hàng đồng thời, người làm quảng cáo Twitter cũng có thể thấy những gì đối thủ của họ đang làm.
Twitter có thuật toán hoàn toàn khác biệt
Thuật toán Twitter khác biệt hoàn toàn với thuật toán của Facebook hoặc Instagram. Trong khi các nền tảng khác gợi ý nội dung cho người dùng một phần dựa trên mức độ tương tác của họ với các bài đăng trong quá khứ thì Twitter phân tích những tài khoản người dùng theo dõi để xác định điều gì phù hợp hoặc thú vị với họ. Chính Twitter đã giải thích rằng thuật toán của họ sâu sắc hơn nhiều so với bất kỳ nền tảng nào khác. Và đây có thể là một mảnh đất tiềm năng đối với những ai có nhu cầu tiếp thị tới các khách hàng tại Mỹ. quảng cáo Twitter
Twitter khoanh vùng đối tượng khách hàng tốt
Dù tin hay không, Twitter thực sự vượt trội hơn các mxh khác trong khả năng khoanh vùng đối tượng khách hàng. Ví dụ trên Facebook, người làm quảng cáo. Không thể nhắm mục tiêu theo từ khóa bởi Facebook chỉ cung cấp nhắm mục tiêu theo topic. Trong khi đó, trên Twitter, mỗi tweet là một tín hiệu từ khách hàng về cuộc sống, những sở thích, những gì họ làm và đang tìm kiếm tại thời điểm đó.
Đây là cơ hội để quảng cáo tiếp cận đúng phân khúc khách hàng – những người quan tâm đến thương hiệu và sẽ dễ tiếp nhận thông điệp quảng cáo nhất. Tính năng khoanh vùng khách hàng trên Twitter cho doanh nghiệp hiểu sở thích của họ để để quảng cáo tiếp cận theo đúng cách thức và thời điểm khách hàng muốn. quảng cáo Twitter
Twitter không phân biệt loại hình tài khoản khi quảng cáo
Trên hầu hết các mạng xã hội, tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân có sự khác biệt lớn. Facebook, TikTok và LinkedIn đều cung cấp 2 loại tài khoản là tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ có thể quảng cáo bằng tài khoản công ty. Trong khi đó trên Twitter tất cả quảng cáo đều chỉ xuất hiện dưới dạng 1 Twitter. Cho người quảng cáo là doanh nghiệp hay cá nhân.
Dù mục tiêu của doanh nghiệp là tăng lượng người follow, kéo thêm traffic tới trang web hay cài đặt 1 ứng dụng, các Marketer chỉ phải trả tiền khi mọi người thực hiện hành động đó. Bởi Twitter tin rằng cơ chế và khả năng quảng cáo của họ sẽ cung cấp chính xác những gì doanh nghiệp muốn.
- Nếu chạy một chiến dịch cài đặt ứng dụng, doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho số lần cài đặt ứng dụng thành công.
- Nếu chạy một chiến dịch theo dõi, doanh nghiệp chỉ trả tiền cho số người nhấn nút Theo dõi tài khoản. qu