BÍ QUYẾT ĐỂ CHỐT SALE SPA MỘT CÁCH CHUYÊN NGHIỆP

Chốt sale hiệu quả trong kinh doanh là cách tốt nhất để tăng doanh số cho cá nhân, doanh nghiệp. Với bất cứ đơn vị kinh doanh nào, khách hàng là máu. Họ nuôi sống nhân viên, nuôi sống cả Doanh nghiệp.

Bài viết này sẽ đưa ra những phương pháp hữu hiệu nhất để bạn có thể áp dụng trực tiếp.Bí quyết chốt sale một cách chuyên nghiệp

 1. Luôn luôn mỉm cười

Một nhân viên luôn mỉm cười dù đối mặt với những vị khách hàng khó tính, hay bắt bẻ sẽ tạo được thiện cảm tốt với người mua. Thái độ, cử chỉ bên ngoài đóng vai trò quan trọng trong nghệ thuật kết thúc bán hàng do đó hãy mỉm cười với mọi tình huống. Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng những người rất thành công đều mỉm cười suốt? Họ không cười vì họ thành công, họ thành công vì họ đã mỉm cười,đây là bí quyết để chốt sale chuyên nghiệp …

2. Nắm bắt cơ hội chốt sales

Trong quá trình bán hàng, nếu bạn tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng và giúp họ hiểu được rằng những thứ mà bạn đang bán có thể đáp ứng được nhu cầu của họ, thì việc “kết thúc” là không cần thiết. Nếu bạn thường xuyên do dự làm thế nào để “kết thúc” thì có lẽ nên xem xét lại phương pháp xác định nhu cầu của khách hàng và cách thức quảng cáo lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

3. Giá trị gia tăng, công thêm cho khách hàng

Khi bối cảnh đang đi gần đến khả năng ký kết, nhưng họ (khách hàng) vẫn yêu cầu giảm giá, hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo. Chẳng hạn như tặng một phần quà nào đó khi khách hàng mua sản phẩm của spa, hoặc tăng thêm thời gian chăm sóc da,hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.

4. Nắm bắt cơ hội chốt sales

Trong quá trình bán hàng, nếu bạn tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng và giúp họ hiểu được rằng những thứ mà bạn đang bán có thể đáp ứng được nhu cầu của họ, thì việc “kết thúc” là không cần thiết. Nếu bạn thường xuyên do dự làm thế nào để “kết thúc” thì có lẽ nên xem xét lại phương pháp xác định nhu cầu của khách hàng và cách thức quảng cáo lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

5. Kỹ thuật chốt sale bằng sự tự tin

Kỹ thuật này dựa trên sức mạnh của tư duy tích cực. Nếu bạn tin rằng có thể chốt sale ngay từ những lần gặp đầu tiên, tỷ lệ chiến thắng của bạn sẽ rất cao.

Điều quan trọng là bạn luôn theo sát, chăm sóc khách hàng thật tốt.

Hãy luôn hỏi khách hàng: Điều này có đáp ứng mong muốn của anh/chị không? Hoặc: Điều này có giải quyết vấn đề anh/chị đang gặp phải không?

Với sự tự tin cùng tư duy tích cực ngay từ đầu. Cùng với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho khách hàng, bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều hàng hơn.

6. Đặt câu hỏi để nhận quyết định cuối cùng từ phía khách hàng.

 “Tôi thấy sản phẩm này rất hợp với da của anh/chị. Anh chị nghĩ sao?”

Câu hỏi này khiến đối tượng vô thức nghĩ về tất cả những lý họ khiến họ hứng thú mua hàng của bạn. Vì bạn kết thúc bằng cách hỏi ý kiến của họ, nên sẽ khiến khách hàng có cảm giác chân thành hơn là tự phụ. Và một khi họ nói điều gì như thế này, “Đúng, tôi nghĩ sản phẩm của bạn sẽ rất có ích cho da tôi,” bạn đã nắm chắc bước đệm để nói “Tuyệt vời, tôi sẽ gửi lại bạn hợp đồng cho anh/chị ngay lập tức.”

 “Anh/chị có cảm nhận gì không?”

Để đánh giá mức độ sẵn sàng của đối tượng tiềm năng, hãy hỏi câu này. Nếu họ cần thêm lý do củng cố niềm tin của mình, họ sẽ chia sẻ với bạn. Còn nếu họ vẫn chưa chắc chắn, bạn sẽ nghe thấy tiếng ậm ừ của họ. Điều này sẽ cho bạn cơ hội tìm ra điều cản bước họ đặt hàng của bạn

 “Hãy cùng bàn về giá nhé!”

Với câu nói này, bạn đã chuyển hướng cuộc trò chuyện từ các chủ đề chung chung, trừu tượng như ROI và các tính năng của sản phẩm sang thỏa thuậ thực tế. Đây không hẳn là một bước chuyển tinh tế, nhưng nó sẽ đem lại hiệu quả.