Đối với các trường đại học hàng đầu thế giới. Sức mạnh thương hiệu đã trở thành vấn đề tồn tại và phát triển. Còn các trường đại học ở Việt Nam thì sao? Các trường đã có những chiến dịch truyền thông của trường đại học như thế nào?
Thương hiệu ngành giáo dục – Nhân tố không thể bị bỏ lỡ
Yếu tố thương hiệu thường không được đặt lên hàng đầu đối với các trường Cao đẳng và Đại học. Bởi nhiệm vụ chính của các trường là Giáo dục và Đào tạo . Tuy nhiên, trong thời kỳ cách mạng Công nghiệp 4.0, khi loại hình giáo dục thay đổi đa dạng. Các cơ sở giáo dục mới được thành lập. Cạnh tranh tăng cao đòi hỏi các trường Đại học và Cao đẳng thay đổi tư duy truyền thống cũ.
Bởi giáo dục cũng chính là một loại hình “dịch vụ”. Bất kỳ loại hình dịch vụ nào đều cần có các nỗ lực tiếp thị và thúc đẩy hình ảnh. Bên cạnh yếu tố chất lượng được đặt lên hàng đầu. Thì yếu tố tiếp thị hình ảnh đang ngày càng được coi trọng.
Chính vì vậy, không chỉ đảm bảo chất lượng giáo dục mà việc thu hút sinh viên giỏi. Xây dựng thương hiệu và tên tuổi là nhiệm vụ của các trường đại học ở Việt Nam hiện nay. Các trường Đại học lớn đã bắt đầu xây dựng cho mình lộ trình tuyển sinh và kết hợp chiến dịch truyền thông của trường đại học, tuy nhiên vấn đề nhân sự chuyên môn, đảm bảo vận hành hiệu quả lại là bài toán khó khăn.
Vậy những chiến lược truyền thông nào sẽ hiệu quả cho các trường ở Việt Nam?
Cách tiếp cận thông tin, đánh giá và quan điểm của người Việt rất khác nhau. Để xây dựng các chiến lược phù hợp. Các trường nên khảo sát kỹ đối tượng của mình. Tham khảo ý kiến và lựa chọn một hoặc kết hợp các chiến lược sau:
Mục lục
Truyền thông làm nổi bật chất lượng giáo dục
Yếu tố hàng đầu tạo nên một chiến dịch truyền thông của trường đại học thành công vẫn nằm ở chất lượng giáo dục của chính tổ chức đó. Phụ huynh và học sinh sẽ quan tâm đến những thông tin về chất lượng giảng dạy. Tỷ lệ giáo sư/tiến sĩ/giảng viên giỏi của nhà trường, các cơ hội hợp tác giáo dục. Chất lượng sinh viên đầu ra, thống kê về số lượng sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp. Bằng cấp của nhà trường được công nhận thế nào. Trước khi làm truyền thông, bản thân nhà trường phải có một bản “giới thiệu” thực sự ấn tượng.
Truyền thông trên nền tảng trực tuyến – Ứng dụng Digital Marketing
Thời đại 4.0 đòi hỏi mỗi trường phải đẩy mạnh việc tiếp thị hình ảnh trên mạng xã hội. Cũng như sử dụng các công cụ tiếp thị số. Gửi email giới thiệu trường và các hoạt động tuyển sinh. Sử dụng quảng cáo, tối ưu hóa tìm kiếm … là những cách tiếp cận học sinh nhanh chóng. Để kịp thời và tìm đúng đối tượng với từng chương trình.
Tận dụng và lan truyền những đánh giá tốt về trường
Để chính sinh viên, phụ huynh và khách truy cập chuyển những đánh giá tuyệt vời về trường đại học . Điều này đòi hỏi các trường phải đẩy mạnh các hoạt động nội bộ. Tích cực tương tác với những người quan tâm. Tăng cường tổ chức các sự kiện, hội thảo và ứng dụng công nghệ live chat cũng là một chiến dịch truyền thông của trường đại học
Thúc đẩy hoạt động PR
Đối với đặc thù ngành giáo dục, sự uy tín là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Và PR là phương cách tốt nhất giúp doanh nghiệp chuẩn bị và tạo uy tín. Thậm chí quảng cáo cũng không có được khả năng này. PR giúp các tổ chức tạo dư luận tốt thông qua sự ủng hộ của giới truyền thông.
- 0844 15 2020
- Hotline: 0913 898 286
- [email protected]
- 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM
- www.npm.vn