Viết Content theo phương pháp AIDA

Content theo phương pháp AIDA

Content theo phương pháp AIDA

Viết Content theo phương pháp AIDA bạn đã thử hay chưa ?

Công thức Content theo phương pháp AIDA là công thức được xây dựng để “hướng sự quan tâm của người khác đến một chủ để nhất định”, Điều mấu chốt của việc tạo phễu content, nội dung luôn nằm ở

Mô hình AIDA - Content theo phương pháp AIDA
Mô hình AIDA – Content theo phương pháp AIDA

A – Attention: Thu hút sự chú ý

Thông thường, một bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc tiếp tục tìm hiểu những nội dung phía dưới. Vì thế, nhiệm vụ đầu tiên của một bài viết là thu hút và khơi gợi được sự quan  tâm tò mò của người đọc.

Một cách để gây sự chú ý là bạn cần có tiêu đề gây được sự chú ý đó là sử dụng những từ ngữ mạnh (ví dụ như SIÊU RẺ, CỰC CHẤT…), đánh vào tâm lý của người dùng như RẺ NHƯ CHO, MIỄN PHÍ…hoặc đơn giản hơn là nhắm trực tiếp vào nhu cầu của khách hàng.

Nếu bài viết của bạn chẳng mang lại điều gì có ích cho khách hàng thì bạn đã thất bại ngay khi vừa mới bắt đầu.

Ví dụ:

Bài viết PR sản phẩm của bạn kể về hành trình của một cô gái xấu xí phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn. Mục đích bài viết là để xóa bỏ những thành kiến bao lâu nay về phẫu thuật thẩm mỹ.

Thay vì bạn giật tiêu đề là: Hành trình lột xác của cô gái nhờ phẫu thuật thẩm mỹbạn hãy thử dùng kiểu câu nói lái: Khi cái nết không thể đánh chết cái đẹp xem sao ? Từ trước tới nay, ai cũng mặc định rằng chỉ có sự trong sáng đẹp đẽ về mặt tâm hồn mới là trường tồn vĩnh cửu, ngoại hình không quan trọng.

Vậy mà bài này dám đặt những giá trị đạo đức ra cân với cái đẹp hình thức. Họ nhất định phải xem người viết bài này đang muốn nói gì…

I – Interest: Tạo sự thích thú

Ở bước này, bạn phải cố gắng tạo ra được sự đồng điệu: sản phẩm của bạn và khách hàng sinh ra là để dành cho nhau, hãy để sản phẩm của bạn giúp họ hoàn thành tốt một công việc nào đó hoặc bù lấp được một khoảng nào đó mà khách hàng đang thiếu sót.

Tóm tắt 2: Làm cho khách hàng thấy rằng: nhà cung cấp sản phẩm hiểu họ, sản phẩm sinh ra là để dành cho họ.

 D – Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn

Đến khi khách hàng có vẻ trông thinh thích bạn rồi, lúc này bạn hãy tung ra tất cả những tinh hoa của sản phẩm. Bất cứ điểm nào mà bạn cho rằng sản phẩm của bạn là nhất, là thiết thực với nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn đang có khuyến mãi gì, hãy show ra trong bài viết PR cho sản phẩm của bạn, làm  cho người ta khao khát, thèm muốn sở hữu sản phẩm của bạn.

Ví dụ: “Dành cho 5 khách hàng đầu tiên đặt mua sẽ được khuyến mãi thêm bộ phụ kiện chính hãng đi kèm cùng với nhiều phần quà khuyến mãi giá trị khác“, hoặc “5 khách hàng đặt mua đầu tiên sẽ được ưu đãi dùng thử trong 30 ngày“, hoặc “bạn sẽ được trả góp sản phẩm trong 3 tháng nếu như bạn là 1 trong 5 khách hàng đặt mua sớm nhất

Tóm tắt 3: Sản phẩm của bạn phải có những điểm độc nhất, thiết thực nhất và khiến khách hàng không thể sống nếu thiếu sản phẩm của bạn.

A – Action – Kêu gọi hành động mua hàng

Đây là đòn quyết định chốt sale một cách dứt khoát. Hãy cho họ thấy rằng: nếu bạn không mua sản phẩm này, ở đây, trong thời điểm này thì bạn sẽ không bao giờ có cơ hội sở hữu một sản phẩm chất lượng tốt với giá ưu đãi như thế nữa.

Đừng quên đặt một cái nút mua hàng hoặc chỉ cho người ta cách đặt hàng đơn giản nhất cuối mỗi bài viết PR giới thiệu sản phẩm nhé!

Tóm tắt 4: Chốt sale dứt khoát và cách đặt hàng đơn giản, tiện lợi cho khách hàng quyết định 50% số lượng đơn hàng.