Trong Content Marketing, lời kêu gọi hành động thuyết phục là một phần trong bài viết quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng biết họ nên làm gì khi họ nhấp vào quảng cáo và nhấn trang web hoặc trang đích của bạn. Ví dụ đơn giản nhất về lời kêu gọi hành động là “Mua ngay!”
“Không có lời kêu gọi hành động, bạn đang lãng phí những nỗ lực tốt nhất của mình.”
Bài chia sẻ sau đây sẽ nêu rõ 6 cách viết lời kêu gọi hành động thuyết phục.
Mục lục
Hướng về việc giải quyết vấn đề:
Lời kêu gọi hành động thuyết phục hứa hẹn chia sẻ việc giải quyết các vấn đề khách hàng gặp phải
Ví dụ:
– Đăng ký dùng thử ngay hôm nay để thoát khỏi nỗi lo cân nặng
– Click vào đây để các bác sỹ của chúng tôi giúp bạn thoát khỏi mụn
– Bạn có thể để yên cho căn bệnh đau khớp hành hạ hoặc gọi điện đến số xxx và để các chuyên gia của chúng tôi giúp đỡ bạn.
Lời kêu gọi hành động thuyết phục hướng về giá trị, lợi ích
Đưa ra những giá trị lợi ích đặc biệt khiến cho người đọc “nghĩ rằng” chỉ những ai đọc mới có. Khiến họ tin rằng mình được lợi rất nhiều trong bài viết.
Ví dụ:
– Đặt mua ngay để được giảm 60%
– Khuyến mãi đặc biệt đặt vé trong ngày hôm nay để được FREE ship toàn quốc
– Đặc biệt hơn những ai gọi điện đến số xxx sẽ được tặng món quà giá trị 5 Triệu VND.
Sự công nhận:
Lời kêu gọi hành động thuyết phục hãy đưa ra bằng chứng xác thực, củng cố niềm tin nơi người đọc
Ví dụ:
– Hàng triệu người đã và đang thành công với phương pháp này. Bạn có muốn là người kế tiếp?
– 9/10 người sau khi biết đến phương pháp này đã được chữa khỏi. Còn bạn thì sao ?
– Chính Bác Sĩ xxx là người đã truyền thụ phương pháp này để cứu hàng ngàn người. Và bây giờ chúng tôi muốn chia sẻ nó với các bạn. Rất đơn giản, hãy gọi vào số xxxx để được nghe tư vấn.
Loại sáng tạo:
Lời kêu gọi hành động này hơi ít dùng, không có công thức nào cả, viết miễn sao người đọc cảm thấy bất ngờ, thích thú là được.
Ví dụ: Hãy nhấc máy lên và gọi vào số xxx bạn sẽ được nói chuyện với một cô gái với giọng nói vô cùng ngọt ngào. Và chỉ cần sau 2 phút trò truyện tâm tình (chúng tôi nghĩ bạn muốn nói lâu hơn), bạn sẽ biết được rằng mình cần gì để có thể tự tin hơn trong mắt các cô nàng
Mốc thời gian:
Lời kêu gọi hành động hấp dẫn khi đưa ra một mốc thời gian cụ thể, giúp cho khách hàng dễ hình dung được khoảng thời gian họ chờ đợi.
Ví dụ:
– Khuyến mãi này chỉ có giới hạn trong vòng 2 ngày. Vì thế hãy nhanh chân lên!
– Việc bây giờ bạn cần làm là ấn theo đường link này. Sản phẩm sẽ có mặt ngay trước cửa nhà bạn ngay trong ngày maiViệc bây giờ bạn cần làm là ấn theo đường link này. Sản phẩm sẽ có mặt ngay trước cửa nhà bạn ngay trong ngày mai
Tạo sự tò mò:
Đưa ra 1 thông tin lấp lửng dụ người xem phải click vào đường link để khám phá ngay với lời kêu gọi hành động hấp dẫn này
Ví dụ:
– Sau tất cả, chúng tôi sẽ tiết lộ một bí mật ở ngay dưới đây. Bạn hãy để lại email của mình và chúng tôi sẽ gửi email cho riêng bạn.
– Like status này và bạn sẽ trở thành một trong những người đầu tiên được biết đến phương pháp để đẹp trai như anh A
Đội ngũ của NP Media đã cùng bạn chia sẻ 6 cách đơn giản viết lời kêu gọi hành động thuyết phục giúp đạt doanh thu gấp 200%. Hãy bỏ túi những cách này, áp dụng ngay vào content bán hàng của mình và mỏi tay với những đơn hàng liên tục nhé.
Xem thêm: https://www.facebook.com/newplusmedia/