Tạo Content Marketing hấp dẫn là một trong những kỹ thuật Marketing Online mạnh mẽ nhất hiện nay. Vì nó kéo theo những kỹ thuật khác phát triển như: SEO, Email marketing, Paid search marketing, Social media marketing, Conversion rate optimization. Xây dựng chiến lược Content Marketing đơn giản nhưng đầy đủ các chức năng thì đòi hỏi phải bỏ ra công sức rất lớn trong một khoảng thời gian dài. Nhưng với bài viết này, hi vọng bạn có có thể nắm được 7 bước đơn giản để nó giúp bạn thực hiện kế hoạch tiếp thị nội dung của riêng bạn đến cấp độ thành công tiếp theo.
Mục lục
Bước 1: Xác định mục tiêu cho chiến lược Content Marketing
Tiếp thị nội dung hay còn được gọi là Content Marketing là về việc thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn và nuôi dưỡng mối quan hệ sẽ kết thúc bằng việc bán hàng. Trong quá trình đó có rất nhiều chuyển đổi nhỏ hơn, tất cả được hỗ trợ bởi nội dung.
Bạn cần phải trả lời những câu hỏi này để hoàn thành bước 1 trong việc xây dựng chiến lược Content Marketing đơn giản:
- Tại sao bạn làm điều này cả?
- Nội dung sẽ làm gì cho tổ chức của bạn?
- Tạo nhận thức? Tạo khách hàng tiềm năng?
- Cải thiện lòng trung thành và giữ chân?
Bước 2: Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
Để tạo ấn tượng tuyệt vời với nội dung, bạn phải biết đối tượng là ai. Mỗi phần nội dung bạn phát triển nên trả lời một câu hỏi đang hot hoặc giải quyết vấn đề.
Một số câu hỏi bạn có thể hỏi về người mua tiềm năng bao gồm:
- Họ làm việc trong ngành nào? Kích thước nào là chủ nhân điển hình?
- Các vấn đề kinh doanh chính mà họ phải đối mặt là gì? Cơ hội?
- Họ giữ vai trò gì trong tổ chức? Ông chủ của họ là ai?
- Họ sống ở khu vực nào? Trình độ học vấn của họ là gì?
xây dựng chiến lược Content Marketing đơn giản:
Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn
Phân tích cạnh tranh là một bước tuyệt vời cho SEO, bạn có thể áp dụng những ý tưởng tương tự cho các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình. Các lỗ hổng trong việc xây dựng chiến lược Content Marketing của đối thủ sẽ cho phép bạn tận dụng các nhu cầu chưa được đáp ứng của đối tượng.
Các công cụ SEO hiện tại của bạn sẽ có ích ở đây, vì bạn có thể tìm hiểu những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang nhắm mục tiêu với nội dung của họ và nội dung nào thu hút nhiều liên kết ngược nhất.
Bạn nên trả lời các câu hỏi:
- Những loại nội dung, chủ đề và lựa chọn phương tiện nào là đối thủ của bạn đang sử dụng?
- Bao lâu thì nội dung mới được xuất bản? Ở đâu? Liệu nó truyền cảm hứng cho sự tham gia?
- Những chủ đề đã được bảo hiểm đến kiệt sức? Chủ đề nào vẫn còn thiếu?
Bước 4: Tùy chỉnh Content của bạn với hành trình mua hàng của đối tượng
Mỗi khi ai đó tiến lên từ bước này sang bước tiếp theo, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm nội dung chi tiết, tinh vi hơn để cung cấp nhiều mảnh ghép hơn.
Cách tốt nhất để hiểu điều này là xem xét từng bước riêng lẻ:
Nhận thức
- Mục tiêu chuyển đổi : Đưa người dùng vào danh sách người đăng ký email của bạn để gửi thư trong tương lai.
- Các loại nội dung tốt nhất : Bài đăng trên blog với một số infographics và nội dung video dạng ngắn.
Cân nhắc
- Mục tiêu chuyển đổi : Để yêu cầu bản demo hoặc tiếp cận với doanh số.
- Các loại nội dung tốt nhất: Sách điện tử dài hơn, sách trắng và nghiên cứu trường hợp.
Phán quyết
- Mục tiêu chuyển đổi : Một giao dịch mua cuối cùng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
- Các loại nội dung tốt nhất : Nghiên cứu trường hợp, tài liệu sản phẩm, bản demo và thử nghiệm.
xây dựng chiến lược Content Marketing đơn giản:
Bước 5: Thiết lập nội dung chính của bạn
Nội dung nền tảng là nội dung lớn, sâu sắc cung cấp rất nhiều giá trị, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi nó thành các định dạng khác nhau và sử dụng nó trên nhiều kênh. Nội dung nền tảng được liên kết với nội dung chính và liên quan đến một bước trong hành trình của người mua, nhưng cuối cùng nó chạm đến tất cả chúng.
Khi lập kế hoạch, hãy ghi nhớ những điều sau để xây dựng chiến lược Content Marketing đơn giản:
- Nội dung của Big Big nên phù hợp với hầu hết người đọc và chính xác trong một thời gian dài sắp tới.
- Nó nên được chia thành các chương có ý nghĩa – vì vậy, bắt đầu với một phác thảo chi tiết đã sẵn sàng.
- Mỗi chương nên được thiết kế với mục đích sử dụng trong tương lai của nó trong các phần nội dung khác.
Bước 6: Xây dựng lịch biên tập cho Content Marketing
Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đang làm việc trên nội dung nền tảng. Các bài đăng trên blog cơ bản có thể chỉ cần một người – một nhà văn, người cũng xử lý tất cả các nghiên cứu liên quan – nhưng nội dung lãnh đạo có thể yêu cầu đầu vào từ một nhà thiết kế đồ họa, chuyên gia video hoặc người khác.
Bước 7: Thu thập dữ liệu và nghiền ngẫm những con số đó xây dựng chiến lược Content Marketing đơn giản:
Bạn có bộ phân tích dữ liệu cung cấp cho bạn các số liệu thống kê chi tiết về hiệu suất của các mẫu nội dung riêng lẻ – bao gồm các liên kết xã hội của bạn.
Bây giờ, lấy các mục tiêu bạn đã xác định ở trên và phân tích chúng
Tham khảo khóa học tại: https://npm.vn/khoa-hoc-content-marketing/
Fanpage: https://www.facebook.com/newplusmedia