Xây dựng thương hiệu online khi thiết kế website.

xây dựng thương hiệu online khi thiết kế website

xây dựng thương hiệu online khi thiết kế website.

Website là nơi để doanh nghiệp thể hiện tinh thần, hơi thở của sản phẩm, dịch vụ. Nơi để khách hàng tiếp cận và hiểu doanh nghiệp rõ hơn. Do vậy, doanh nghiệp của bạn cần phải chú ý việc xây dựng thương hiệu online khi thiết kế website.

Hãy cảm nhận như khách hàng

Bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ cảm nhận được điều gì khi ghé thăm webstie của bạn? Và điều đó có thật sự là bạn mong muốn? Website của bạn phục vụ cho khách hàng, đối tác của bạn. Vậy nên, hãy đặt cảm nhận như khách hàng để hiểu được khách hàng thích điều gì? Không thích điều gì? Muốn được trải nghiệm điều gì và không muốn phải trải nghiệm điều gì trên website?

xây dựng thương hiệu online khi thiết kế website
Nghĩ xem khách hàng của bạn đang cảm thấy thế nào?

 

 

Màu sắc gợi nhớ đến doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn hoạt động với phương châm, phong cách nào? Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách, phương châm đó để khách hàng cảm nhận được.

Các màu sắc khác nhau sẽ đem lại cho khách hàng cảm giác khác nhau. Bạn có thể lựa chọn màu đỏ hay da cam thể hiện sự năng động, đam mê, tràn đầy năng lượng. Hay màu xanh lá mang lại sự hài hòa về sức khỏe về tiền bạc. Khi lựa chọn màu sắc cho logo hay website, hay nghiên cứu kỹ những tinh thần mà màu sắc đó mang lại. Xem xét chúng có phù hợp với tiêu chi thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn muốn thể hiện hay không.

Cân bằng kích thước và vị trí của logo

Logo giúp cho khách hàng ấn tượng và dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp hơn. Do vậy, kích thước của logo phải đủ lớn để thể hiện rõ ràng hình ảnh, thông điệp mà logo thể hiện. Đừng để khách hàng nhìn logo của bạn mà hoàn toàn không hiểu nó là gì hay không có chút ấn tượng.

Vị trị đặt logo thường được lựa chọn là vị trí trên cùng bên trái. Lý do là vì đó sẽ là vị trí đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy khi ghé thăm website của bạn. Bạn cũng nên gắn link cho logo quay về trang chủ để khách hàng có thể trở lại trang chủ bất kỳ khi nào họ muốn.

xây dựng thương hiệu online khi thiết kế website
xây dựng thương hiệu online khi thiết kế website

Sự nhất quán và liên quan

Website cần phải có sự liên quan giữa trang chủ với các trang con. Có sự nhất quán về màu sắc, font chữ, cỡ chữ. Tính nhất quán trong website đóng vai trò quan trọng. Nó giúp khách hàng cảm thấy dễ theo dõi khi di chuyển từ trang này sang trang khác. Đồng thời, nó giúp từng bước in đậm vào tâm trí khách hàng hình ảnh, màu sắc,…trên website.

Ngôn ngữ tự nhiên, chú trọng vào thương hiệu

Cũng giống như hình ảnh, màu sắc, logo, font chữ, cỡ chữ,… Ngôn ngữ và giọng điệu bạn sử dụng trên website cần phải thể hiện được phong cách riêng biệt của thương hiệu. Giọng điệu có thể là trang trọng, – lịch sự, trẻ trung – năng động – vui vẻ, chân thành – thân thiện,…. Tùy vào đối tượng khách hàng của bạn là ai thì hãy thể hiện giọng điệu phù hợp.

Hãy là duy nhất

Bạn hãy thử nghĩ, khách hàng có cảm giác gì nếu như thấy website của bạn và đối thủ giống hệt nhau. Điều đó sẽ gây ấn tượng xấu hay tốt? Nếu như vậy liệu khách hàng có cảm nhận được sự khác biệt của bạn so với đối thủ hay không?

Chính vì vậy, bạn nên bỏ công đầu tư thiết kế một website có giao diện đẹp, ấn tượng, nhưng hãy là duy nhất. Sự độc đáo sẽ giúp bạn khác biệt so với đối thủ và khiến khách hàng nhớ đến bạn hơn. Tại npm.vn website được lên ý tưởng và thiết kế độc đáo.

Xây dựng thương hiệu online khi thiết kế website.

Khách hàng có thể đã từng bước vào website của bạn, cũng có thể là chưa từng ghé thăm. Đôi khi, họ sẽ không biết rằng đây có phải website họ tìm kiếm hay không? Do vậy, hãy đặt những dòng giới thiệu thật tự nhiên, ngắn gọn, rõ ràng về doanh nghiệp của bạn. Câu gợi ý này thường được đặt ngay bên dưới logo để khách hàng có thể đọc chúng ngay khi ghé thăm website.