Xu hướng marketing mới

xu hướng marketing

Xu hướng marketing

Bạn đã cập nhật được xu hướng marketing mới hay chưa ?

Được đánh giá là một năm bùng nổ của các xu hướng  Marketing mới, 2016 đã mang đến cho các Marketers những cơ hội mới để kể những câu chuyện của mình. Bước sang năm 2017, liệu có thứ “vũ khí” nào mới giúp cho các Marketers toả sáng? Hãy cùng NEWON ADS dự đoán xu hướng Digital Marketing năm 2016:

1. Xu hướng marketing content – Giữ vững ngôi vương

Content là hình thức inbound marketing đã thống trị trong năm 2016, và vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp trong năm 2017, về cả quy mô và lĩnh vực hoạt động.

Vai trò của Content là vô cùng quan trọng, giúp bạn truyền tải thông tin tới các khách hàng hiện có cũng như các khách hàng tiềm năng, xây dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu. Đồng thời giúp bạn được ghi nhận như là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Nội dung của Content rất phong phú, mang tính giải trí hoặc cung cấp kiến thức cho khách hàng, được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Có thể là một bài viết, podcast, các ebook hướng dẫn, infographics hoặc video.

Xu hướng marketing mới về content
Xu hướng marketing mới về content

Nếu như khách hàng cảm thấy bị làm phiền và khó chịu với quảng cáo truyền thống, thì với những Content đánh đúng vào nhu cầu, họ sẽ sẵn sàng bỏ ra rất nhiều thời gian để tiếp cận. Có thể ngay lập tức, các đơn hàng bạn nhận về là chưa có. Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy, so với quảng cáo truyền thống, Content marketing đã làm được một việc vô cùng quan trọng, đó là tạo được sự tương tác từ khách hàng, là nền tảng để xây dựng mối quan hệ thân thiết và lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

Khi nghiên cứu về Content, có không ít người nghĩ rằng mục đích chính của việc tạo ra các nội dung chất lượngchỉ đơn giản để tăng thứ hạng tìm kiếm cho website của mình. Tuy nhiên,sức mạnh thực sự của Content lại nằm ở khả năng tác động tới việc nhận diện thương hiệu.

Những con số dưới đây sẽ cho thấy vì sao Content sẽ tiếp tục thống trị xu hướng Digital Marketing 2016:

80% quyết định kinh doanh đến từ việc nghiên cứu thông tin của công ty thông qua một loạt các bài viết chứ không phải thông qua quảng cáo (Theo Roger Public Affairs).
58% người dùng cho rằng các doanh nghiệp tạo ra nội dung bằng video đáng tin hơn những công ty không có nội dung bằng video (Theo Animoto)
71% người dùng nhận xét rằng video tạo ra một ấn tượng tích cực về doanh nghiệp (Theo Animoto)
Content marketing thường có chi phí thấp hơn 62% so với các hình thức outbound marketing truyền thống (Theo Mashable).

2. Relationship Marketing – Chìa khóa để kết nối với khách hàng

Số lượng người sử dụng Smartphone ở Việt Nam đang tăng trưởng chóng mặt là cơ hội chưa từng có để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng, qua đó từng bước đặt chân vào “Relationship Marketing”.

xu hướng marketing hiện nay
xu hướng marketing hiện nay

Mục tiêu của Relationship Marketing là xây dựng một mối quan hệ bền vững, lâu dài với khách hàng hơn là bán hàng một cách nhanh chóng, “chộp giật”. Có nhiều cách để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, như việc tìm hiểu nhu cầu của từng khách hàng hàng riêng biệt và cập nhật thường xuyên cho họ về thông tin sản phẩm, dịch vụ. Điều đó sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp trong việc truyền thông hiệu quả. Từ đó tạo ra được những khách hàng trung thành và sự ủng hộ lâu dài cho thương hiệu.

Vậy làm cách nào để doanh nghiệp có thể xây dựng và phát triển được cộng đồng khách hàng thân thiết?

Câu trả lời là dữ liệu, rất nhiều dữ liệu. Với sự phát triển của công nghệ và các mạng xã hội, chúng ta có thể sở hữu nhiều dạng dữ liệu giúp dễ dàng xác định được nhu cầu, sở thích của khách hàng qua đó xây dựng được chiến dịch Relationship Marketing hiệu quả. Việc cá nhân hóa khách hàng, kiểm soát và thu thập dữ liệu sẽ ngày càng trở nên quan trọng không chỉ trong năm 2017mà còn cả những năm kế tiếp. Tiếp cận khách hàng hàng một cách đồng loạt, thiếu chọn lọc sẽ càng ngày ít đi và những doanh nghiệp phát triển tốt là những doanh nghiệp làm Relationship Marketing hiệu quả.

Thời đại hoàng kim của Video Content

Năm 2015 chứng kiến sự tăng vọt của các nội dung bằng video. Cái thời mà bạn chỉ tìm các Video trên YouTube đã quá xa rồi, giờ đây video content xuất hiện ở bất cứ nơi đâu và là một trong những hình thức content được sử dụng nhiều nhất.

Video marketing là xu hướng hiện nay
Video marketing là xu hướng hiện nay

Với đường truyền băng thông rộng tốc độ cao, free Wifi hoặc mạng 3G/4G, việc xem một đoạn video ngắn đã trở nên quá dễ dàng cho bất cứ ai. Các doanh nghiệp cũng có xu hướng gắn video giới thiệu sản phẩm vào website, trang chủ vì rõ ràng không có cách nào giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ nhanh chóng và trực quan hơn video.Nếu chúng ta vẫn nói rằng, một hình ảnh ngang với một ngàn chữ, vậy thì một video – ghi lại 24 khung hình trên mỗi giây – nên mỗi giây tương xứng với 24.000 ngàn chữ. Cách ví von này có thể hơi cường điệu một chút, tuy nhiên lợi ích tuyệt vời của công cụ truyền thông có tính chuyển động này hoàn toàn không thể xem nhẹ.