Chia sẻ 5 kinh nghiệm bán hàng trên facebook 2019 hiệu quả

Bán hàng trên facebook được xem là bước khởi đầu đơn giản nhất cho các chủ cửa hàng kinh doanh online. Thiết lập một tài khoản miễn phí, kết nối bạn bè và bạn có thể bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh của mình một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây xin chia sẻ 5 kinh nghiệm bán hàng facebook hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm bán hàng facebook

  1. Sử dụng hình ảnh đẹp và bắt mắt khi bán hàng Facebook kinh nghiệm bán hàng facebook

Giao diện trên facebook rất quan trọng, chính vì thế khi tạo gian hàng trên facebook nên trau chuốt tỉ mỉ, cố gắng tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt, thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” nên tạo một trang có thể kết bạn được. Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi và chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Hơn nữa, cửa hàng có thể cập nhật hình ảnh thât sinh động, thường xuyên up ảnh giới thiệu mẫu mã, phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ tạo ấn tượng manh, làm cho mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online hơn.

  1. Bán hàng facebook phải có nội dung phong phú, hấp dẫn kinh nghiệm bán hàng facebook

Fanpage là nơi để các shop thỏa thích bán hàng, một trang web với nhiều thông tin, nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người xem là điểm nhấn của shop online. Thế nhưng không phải lúc nào cũng đăng các thông tin về sản phẩm, khách hàng sẽ rất dễ bị nhàm chán. Kinh nghiệm bán hàng facebook

Vì vậy ngoài những thông tin về sản phẩm, có thể đăng thêm các tin về giải trí, chuyện cười, các hình ảnh vui để khách hàng đến với shop không chỉ được mua hàng mà còn được thư giãn. Có thể áp dụng quy tắc 3 – 1, tức là 3 bài đăng về sản phẩm thì có 1 bài đăng về giải trí…Một điêu lưu ý, ngay từ lúc bắt đầu xây dựng cửa hàng, ảnh đại diện là điều phải có. Không nhất thiết phải là logo của thương hiệu, hãy chọn hình ảnh đơn giản, bắt mắt và có thể bao quát lên toàn bộ nội dung của sản phẩm. Kinh nghiệm bán hàng facebook

Kinh nghiệm bán hàng facebook
Ảnh bìa cũng là cơ hội tốt để trình bày nội dung của cửa hàng online một cách đầy đủ và bao quát. Hãy cố gắng tạo ấn tượng cho khách hàng bằng một cover bắt mắt, sáng tạo đồng thời bao quát những gì mà doanh nghiệp muốn truyền đạt với khách hàng. Có thể đổi cover thường xuyên để cho khách hàng biết doanh nghiệp luôn có sự đổi mới tích cực. Ảnh cover nên được đồng bộ hóa với ảnh đại diện, cả về màu sắc và bố cục giúp cho cover dễ nhìn và bắt mắt hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú khi ghé thăm cửa hàng online. Kinh nghiệm bán hàng facebook
  1. Bài bán hàng facebook “Tag” một cách khoa học

Trên Facebook có vô vàn những mối quan hệ và điều quan trọng là phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng. Một điều quan trọng là không được spam và tạo cảm giác khó chịu cho bạn bè khi tag quá nhiều trang facebook của họ, chỉ tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân. Đặc biệt nên tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm dịch vụ và cho họ thấy chọn shop online là quyết định thích hợp và chính xác. Kinh nghiệm bán hàng facebook

Kinh nghiệm bán hàng facebook

  1. Tận dụng nút “Like” và “Share” khi bán hàng facebook

Việc tận dụng nút like và nút share là cực kỳ quan trọng đối với người bán hàng online.. Những nút “Like” và “Share” có thể được đặt ở tất cả các nơi trên website mà nội dung có thể dùng để chia sẻ hay tranh luận. Điều này tạo điều kiện cho khách viếng thăm shop online nhiều hơn, có thể chia sẻ và lan truyền nội dung cửa cửa hàng mà không mất bất kỳ chi phí nào. Kinh nghiệm bán hàng facebook

  1. Quảng bá sản phẩm trên facebook

Quảng bá sản phẩm rộng rãi trên facebook là một cách thu hút khách hàng rất lớn. Trên facebook hiện có rất nhiều các nhóm mua bán, quảng cáo online, các nhóm này cũng hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần đăng tin quảng cáo tại các nhóm này sẽ giúp nhiều người biết đến sản phẩm cũng như trang fanpage của cửa hàng, do đó cơ hội bán được hàng sẽ cao hơn. Kinh nghiệm bán hàng facebook

Kinh nghiệm bán hàng facebook

Ngoài ra, cửa hàng online có thể sáng tạo ra các event, cuôc thi tranh tài. Đây là một phương pháp hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng, cũng như truyền đi thông điệp và nội dung của shop nhanh chóng. Chẳng hạn, một chương trình thi ảnh, yêu cầu tất cả những người tham gia cuộc thi chụp ảnh với sản phẩm. Hoặc các chương trình lựa chọn khách hàng may mắn ngẫu nhiên. Kinh nghiệm bán hàng facebook

Khách hàng tham gia được yêu cầu “like” trang facebook của shop, chia sẻ một phần nội dung với người khác, hay cập nhật một trạng thái và “tag” trang facebook của shop vào để tham gia cuộc thi, thể lệ và luật chơi là do chính cửa hàng nghĩ ra làm sao cho phù hợp với sản phẩm của shop. Kinh nghiệm bán hàng facebook

Xem thêm tại: https://www.youtube.com/watch?v=BYY2nwNduQY