Làm thế nào để viết ra content hấp dẫn khiến khách hàng bị thu hút và ấn tượng từ lần đầu tiên? Quá tổn thời gian để viết một nội dung cho bài viết bán hàng? Sau đây đội ngũ Marketing của NP Media sẽ chia sẻ cho bạn những cách đơn giản, hiệu quả nhanh chóng từ công thức viết content bán hàng trên Facebook.
Mục lục
4C – Clear – Concise – Compelling – Credible
Clear – Rõ ràng.
Concise – Ngắn gọn.
Compelling – Thuyết phục.
Credible – Đáng tin.
Đây là công thức viết content bán hàng trên Facebook được yêu thích nhất đối với những ai đang triển khai Content Marketing trên Facebook. Nó tập trung vào các mục tiêu cần đạt được và những lợi ích ngắn gọn, rõ ràng cho người đọc.
4U – Useful – Urgent – Unique – Ultra-specific
Useful – Có ích: Có ích cho người đọc.
Urgent – Cấp bách: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc.
Unique – Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra lợi ích một cách độc đáo nhất.
Ultra-specific – Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể nhất.
Dành cho những ai đang tìm kiếm cách viết tiêu đề hay. Công thức 4U rất được ưa thích khi làm Content Marketing, giúp lan tỏa cấp bách và dày đặc nhờ nội dung văn bản ngắn gọn và dễ hiểu.
4P – Problem, Promise, Proof và Price.
Problem: Vấn đề của khách hàng là gì?
Promise: Cam kết của người bán với khách hàng
Proof: Bằng chứng của người đã sử dụng sản phẩm
Price: Khách hàng được sở hữu sản phầm với giá chỉ…, cách thức thanh toán
Những mẫu status bán hàng trên Facbook hầu hết được viết theo hướng dẫn viết content này. Hiệu quả rất cao vì nó giải quyết đúng nhu cầu khách hàng tiềm năng
Viết tới một người
Đỉnh cao của bài viết quảng cáo chính là quảng cáo c nhân hóa và theo ngữ cảnh của cá nhân. Nắm chắc công thức viết content bán hàng trên Facebook này, bạn sẽ tạo được những mẫu quảng cáo có chuyển đổi cao nhất. Thông thường bài viết bán hàng sẽ được viết dưới dạng người kể chuyện về câu chuyện thành công của bạn thân. Bí quyết đó chính là nhờ sử dụng sản phẩm
3 lý do “Vì sao”
Vì sao bạn là tốt nhất
Vì sao tôi phải tin bạn
Vì sao tôi phải mua nó ngay
3 câu hỏi này cùng với câu trả lời của nó sẽ gợi mở cho bạn viết được mọi mẫu quảng cáo. Hãy luôn luôn cố gắng trả lời câu hỏi:
“Tại sao tôi phải mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ đều tốt hơn bạn và sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt”
Trả lời được câu hỏi trên thì chắc chắn bạn đã có trong tay một mẫu nội dung khá là hấp dẫn rồi đó.
Trên đây là những công thức viết content bán hàng trên Facebook hiệu quả, nhanh chóng. Hãy áp dụng ngay nhé.