Bán hàng hiệu quả liên quan đến việc các công ty biết được mong muốn và nhu cầu của khách hàng.Phân tích thị trường mục tiêu là một công cụ hữu ích để thiết lập cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Việc lập bản phân tích thị trường mục tiêu đòi hỏi phải có nghiên cứu và nghiên cứu chi tiết và báo cáo. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích phân tích thị trường mục tiêu là gì, mô tả những gì cần bao gồm trong một phân tích, cung cấp các ví dụ và phác thảo các bước để tiến hành phân tích thị trường mục tiêu
Mục lục
Phân tích thị trường mục tiêu là gì?
Thị trường mục tiêu của là đánh giá về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp với một thị trường cụ thể và nơi nó sẽ thu hút được nhiều khách hàng nhất. Phân tích thị trường mục tiêu giúp doanh nghiệp thiết lập chiến lược cho các kỹ thuật tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Thị trường mục tiêu của một công ty là cơ sở khách hàng cốt lõi của họ hoặc nhân khẩu học của những khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nhất.
Phân tích thị trường mục tiêu cung cấp quan điểm cấp cao về lĩnh vực kinh doanh tổng thể và thường vạch ra các cơ hội và yếu tố hạn chế cho các công ty hy vọng tham gia thị trường đó. Lợi ích của phân tích thị trường mục tiêu bao gồm:
Xác định các thị trường có giá trị nhất và ít giá trị nhất. Phân tích thị trường mục tiêu giúp xác định thị trường nào đáng theo đuổi và thị trường nào không.
Phát triển tính cách người mua. Thông thường, việc tạo ra một người mua “lý tưởng” là một phần của phân tích thị trường mục tiêu để các doanh nghiệp xác định chính xác các chi tiết cụ thể của nhân khẩu học mục tiêu của họ.
Tìm kiếm những khoảng trống trên thị trường để lấp đầy. Phân tích thị trường kỹ lưỡng có thể tiết lộ các khu vực chưa được khai thác của thị trường mà công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể đáp ứng.
Đánh giá khả năng tồn tại của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Thử nghiệm thị trường có thể là một phần có giá trị trong phân tích thị trường mục tiêu, đặc biệt là đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn toàn mới. Phản hồi từ khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu của bạn có thể giúp xác định mức độ thành công của sản phẩm.
Tìm kiếm thị trường mới. Với các cuộc khảo sát hoặc các phương pháp nghiên cứu khác, bạn có thể tìm thấy một thị trường mới quan tâm đến sản phẩm của mình.
Cải tiến chiến lược kinh doanh. Với thông tin thu được từ phân tích khách hàng mục tiêu, bạn có thể tạo ra một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ bằng cách sử dụng dữ liệu để hỗ trợ các quyết định của mình.
Những gì cần bao gồm trong phân tích thị trường mục tiêu
Phân tích thị trường mục tiêu của công ty bạn có thể bao gồm nhiều quy trình, nghiên cứu và báo cáo khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu cuối cùng của bạn. Nói chung, bạn sẽ muốn đưa những điều sau vào phân tích thị trường mục tiêu của mình:
- Mô tả và triển vọng ngành
- Thị trường mục tiêu
- Kết quả kiểm tra thị trường
- Thời gian dẫn
- Phân tích cạnh tranh
- Mô tả và triển vọng ngành
Xác định thông tin chi tiết, bao gồm số liệu thống kê, về ngành của bạn. Bao gồm thông tin về quy mô, tiềm năng tăng trưởng, xu hướng và triển vọng. Biên dịch thông tin này và xem xét chặt chẽ vì nó sẽ là nguồn dữ liệu cho nhiều quyết định của bạn.
Khách hàng mục tiêu của bạn là nhân khẩu học mà bạn đang cố gắng tiếp cận với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Xác định các yếu tố này là chìa khóa:
- Tuổi tác
- Giới tính
- Thu nhập = earnings
- Cách sống
- Vị trí địa lý
- Sở thích
- Ngoài ra, hãy xem xét tổng thể các yếu tố này của thị trường:
- Quy mô thị trường
- Mua hàng tiềm năng
Ý tưởng tiếp thị
Mặc dù sản phẩm của bạn có thể thu hút những người bên ngoài nhân khẩu học mục tiêu của bạn, chẳng hạn như độ tuổi hoặc giới tính, nhưng phân tích có thể cho thấy rằng việc nhắm mục tiêu các thông số nhất định sẽ có lợi tức đầu tư tiếp thị của bạn cao hơn.
Thử nghiệm thị trường và kết quả
Thực hiện phân tích thị trường mục tiêu thông qua khảo sát hoặc thử nghiệm sản phẩm để xác định cách thị trường mục tiêu phản ứng với sản phẩm của bạn. Khi bạn đã hoàn thành thử nghiệm, hãy biên soạn kết quả trong một báo cáo để đưa vào tài liệu phân tích thị trường mục tiêu thực tế của bạn.
Phân tích cạnh tranh
Xác định các doanh nghiệp cạnh tranh của bạn. Xác định những gì họ đang làm để thu hút thị trường và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Tạo một báo cáo xác định cách công ty của bạn có thể làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh và những thách thức bạn có thể phải đối mặt.
Cách tiến hành phân tích thị trường mục tiêu
Tiến hành phân tích thị trường của riêng bạn để xác định thị trường mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng các bước sau:
Tiến hành nghiên cứu thị trường
Xác định thị trường tổng thể của bạn
Phân đoạn nhân khẩu học mục tiêu của bạn
Chọn thị trường lý tưởng của bạn
Lập dự báo
Tạo tài liệu
1. Tiến hành nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu ngành và thị trường lý tưởng của bạn. Đối với ngành, hãy xem xét các yếu tố như triển vọng tổng thể, xu hướng và các lĩnh vực tiềm năng. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và tạo biểu đồ, đồ thị và báo cáo để thêm vào phân tích thị trường mục tiêu tổng thể tóm tắt dữ liệu bạn tìm thấy.
2. Xác định thị trường tổng thể của bạn
Đối với tổng thị trường lý tưởng của bạn, hãy xác định nhân khẩu học nào sẽ thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và viết mô tả chi tiết cho từng loại. Bao gồm mọi đặc điểm nhân khẩu học hoặc nhóm mà bạn nghĩ có thể quan tâm đến những gì công ty của bạn cung cấp.
3. Phân đoạn nhân khẩu học mục tiêu của bạn
Tách thị trường tổng thể của bạn thành các phân đoạn riêng biệt. Bạn có thể sẽ khám phá ra một số nhóm khác nhau mà bạn có thể tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Chạy thử nghiệm sản phẩm và gửi khảo sát cho các thành viên của các nhóm này để xác định ai quan tâm nhất đến sản phẩm của bạn.
4. Chọn thị trường lý tưởng của bạn
Từ các phân đoạn này — và dựa trên thông tin khảo sát và thử nghiệm sản phẩm quyết định thị trường mục tiêu mà bạn sẽ tập trung phân phối sản phẩm của mình đến. Phân khúc này rất có thể sẽ là nhóm nhân khẩu học phản hồi tích cực nhất trong thử nghiệm và khảo sát của bạn.
5. Lập dự báo
Thời gian thực hiện dự án, doanh số tiềm năng, chi phí tiếp thị và bất kỳ chiến thuật bán hàng sơ bộ nào khác mà bạn có thể chuẩn bị. Viết một báo cáo xác định rõ ràng tất cả các dự báo.
6. Tạo tài liệu
Cuối cùng, lấy tất cả thông tin được tạo và viết trong quá trình phân tích và biên dịch nó thành một tài liệu duy nhất. Thêm bất kỳ tài nguyên nào, phát hiện bổ sung hoặc suy nghĩ cuối cùng nếu cần.
CÔNG TY TNHH NEW PLUS MEDIA
- Tel: 0844 15 2020
- Hotline: 0913 898 286
- [email protected]; [email protected];
- 165 Trương Định, Phường 9, Quận 3, TP.HCM
- www.npm.vn