7 Chiến lược tăng doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp

Để tăng doanh thu cho doanh nghiệp nhỏ của mình, bạn nên tập trung vào khách hàng, tăng cường nỗ lực tiếp thị và bán hàng, xem xét các chiến lược giá cả và mở rộng thị trường.

Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, có một số chiến lược mà các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng để tăng lợi nhuận và cải thiện lợi nhuận. Chìa khóa để tăng doanh thu và thành công là duy trì sự cân bằng giữa các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

tăng doanh thu
tăng doanh thu

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CỦA BẠN

Bạn phải bắt đầu với một chiến lược rõ ràng phù hợp với mục tiêu doanh thu của mình. Bạn cần xác định thành công trông như thế nào và phát triển lộ trình để đạt được điều đó. Xác định mục tiêu doanh thu là điều quan trọng trong từng giai đoạn kinh doanh của bạn.

Ví dụ, trong giai đoạn khởi nghiệp, mục tiêu doanh thu ban đầu của bạn là đạt được lợi nhuận. Tuy nhiên, một khi doanh nghiệp sống sót qua giai đoạn khởi nghiệp đầy rủi ro, mục tiêu tiếp theo là tăng doanh thu của bạn để có thể tài trợ cho sự tăng trưởng chiến lược của công ty, vượt qua các mục tiêu tổng và doanh thu ròng và xây dựng dự trữ cho doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn đã vạch ra các mục tiêu của mình và xác định được điều gì thực sự thúc đẩy doanh số bán hàng và doanh thu, bạn có thể tập trung vào các hoạt động sẽ giúp bạn hoàn thành chúng.

TẬP TRUNG VÀO LẶP LẠI KHÁCH HÀNG

Thay vì dành nguồn lực để cố gắng có được khách hàng mới, doanh nghiệp nhỏ nên tập trung vào việc bán thêm hoặc bán chéo các khách hàng hiện tại. Điều này hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn đáng kể vì khách hàng hiện tại của bạn đã quen thuộc với các sản phẩm và dịch vụ của bạn và do đó có nhiều khả năng kinh doanh với bạn hơn.

Một cử chỉ tri ân khách hàng chẳng hạn như giảm giá đặc biệt và quà tặng miễn phí sẽ dẫn dắt khách hàng cũ và khách hàng của bạn đến lần mua hàng tiếp theo của họ. Điều này khiến họ có ấn tượng rằng bạn đã đi xa hơn đối với họ vì họ quan trọng đối với bạn.

Kết nối với khách hàng hiện tại của bạn cũng có thể là một cách tuyệt vời để có được khách hàng mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Vì mọi người có xu hướng kết nối với những người khác giống như họ, việc tạo cho khách hàng hiện tại một động lực giới thiệu mạnh mẽ có thể là một chiến thắng lớn cho doanh nghiệp của bạn.

THÊM CÁC DỊCH VỤ HOẶC SẢN PHẨM TÙY CHỈNH

Việc kết hợp các sản phẩm và dịch vụ miễn phí có thể dẫn đến tăng doanh số bán hàng mà không phải trả thêm chi phí. Gói thường gắn liền với tiết kiệm. Ngay cả khi khoản tiết kiệm là danh nghĩa đối với khách hàng, thì đây vẫn là một hoạt động bán hàng dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí hơn nhiều cho bạn.

XONG CHIẾN LƯỢC GIÁ CỦA BẠN

Giá cả là yếu tố quan trọng nhất trong việc ra quyết định mua hàng. Việc điều chỉnh giá sản phẩm và dịch vụ phải phù hợp với tình hình thị trường và mục tiêu doanh thu của bạn.

Việc tăng giá đột ngột sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn và tăng lợi nhuận kinh doanh chỉ khi nó không tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng. Bạn nên cố gắng hiểu giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh như thế nào và cách sản phẩm của bạn so sánh với các sản phẩm tương tự theo quan điểm của người mua Điều này sẽ cho phép bạn định vị tốt nhất giá của mình trên thị trường.

Thay vì tăng giá chóng mặt, hãy cân nhắc việc thường xuyên tăng giá. Mặc dù một bước nhảy giá nhỏ có vẻ không quan trọng khi so sánh với mức giá đầy đủ, nhưng nó có tác động trực tiếp đến tỷ suất lợi nhuận và lợi nhuận cuối cùng.

ƯU ĐÃI KHUYẾN MÃI VÀ TRẢ LẠI

Khi các chương trình giảm giá được tiếp thị đúng cách, chúng sẽ tạo ra động lực để người tiêu dùng bắt đầu mua hàng. Giảm giá có thể dành cho các sản phẩm giới hạn như giảm giá theo số lượng được cung cấp cho hai hoặc nhiều sản phẩm, giảm giá theo mùa hoặc giảm giá cho tất cả các sản phẩm trong chương trình giảm giá toàn cửa hàng.

Giảm giá còn được gọi là chiết khấu trả chậm được phát hành sau khi mua sản phẩm theo tỷ lệ phần trăm của giá bằng tiền mặt. Chiết khấu được công bố công khai tạo ra doanh số bán hàng bổ sung trong khi tỷ lệ mua lại thấp hơn làm giảm chi phí của nó.

SỬ DỤNG CÁC CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ HIỆU QUẢ

Một cách rõ ràng để cải thiện doanh số bán hàng và tăng doanh thu là thông qua tiếp thị. Phân tích dữ liệu về việc mua hàng của khách hàng và sở thích sản phẩm. Dựa trên các kế hoạch chiến lược, sau đó phát triển các chương trình khuyến mại được nhắm mục tiêu để tiếp cận các khách hàng cụ thể bằng các thông điệp quảng cáo và khuyến mại.

Có nhiều chiến lược và kênh tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng để sản phẩm hoặc dịch vụ của mình được chú ý. Điêu nay bao gôm:

  • Trang mạng
  • Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
  • Truyền thông xã hội
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Quan hệ công chúng
  • Tiếp thị nội dung

Tiếp thị truyền thống thông qua tờ rơi và bảng quảng cáo

Việc xem xét và phân tích dữ liệu tiếp thị từ những năm trước cũng có thể hữu ích để xem chiến lược và kênh nào phù hợp nhất với bạn.

XEM LẠI VIỆC TRÌNH BÀY TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Điều quan trọng là phải đánh giá sự hiện diện trực tuyến của bạn theo định kỳ. Xem lại các trang web của bạn và xem chúng đang được xem như thế nào trên các thiết bị khác nhau. Bạn có thể sử dụng số liệu phân tích để xem xét lưu lượng truy cập trang web của mình và phát triển các kế hoạch để cải thiện trải nghiệm trực tuyến của khách hàng. Sử dụng kết hợp các nỗ lực tiếp thị công cụ tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền để tiếp cận khách hàng của bạn.

New Plus Media – đối tác tin cậy cho giải pháp marketing online