6 phương tiện truyền thông số trong Digital Marketing bạn cần biết

Nhiều năm về trước, chiến dịch Marketing thường dựa trên các kênh truyền thông truyền thông như Tivi, báo, radio, và email trực tiếp đến đối tượng khách hàng. Nhưng vài năm trở lại đây, kể từ khi Web concept ra đời lần đầu tiên vào năm 1980 đã dẫn đến sự thay đổi lớn trong truyền thông tiếp thị. Các nhà tiếp thị đã dần chuyển đổi các phương tiện truyền thống sang phương tiện truyền thông số trong Digital Marketing.

SEARCH ENGINE MARKETING

Bạn có thể theo nghĩ tiếng việt là Marketing trên công cụ tìm kiếm. Nó là một hình thức Marketing online áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,..

Trong phương tiện truyền thông SEM được chia làm 2 nhánh nhỏ là SEO và PPC

  • SEO ( Search Engine Optimization): Là một công cụ tối ưu hóa tìm kiếm, giúp cho Website của bạn có thứ hạng cao trên Google, Bing,…
    • Thông thường khách hàng sẽ lựa chọn xem những kết quả SEO hơn là PPC
    • Tỷ lệ chuyển đổi từ SEO thường ở mức cao hơn PPC
    • Giá Click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ kháo của Google
    • Được đánh giá cao vì Organic Results
  • PPC ( Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần Click
    • Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm
    • Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa cùng 1 lúc
    • Tùy biến quảng cáo nhanh chóng
 phương tiện truyền thông số trong Digital Marketing
phương tiện truyền thông số trong Digital Marketing

Hình phía trên bạn có thể thấy màu xanh là SEO và màu đỏ là PPC

npm, np media

ONLINE PR

Online Pr chính là một con giao 2 lưỡi của phương tiện truyền thông số trong Digital Marketing. Nó có thể tuyên truyền điều tốt đẹp nhanh chóng và không loại trừ cả điều xấu.

Mục tiêu của Online PR chính là xây dựng và giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Nó sử dụng nền tảng Internet như diễn đàn, blog, mạng xã hội,… để tạo sự tương tác. Nó khuyến khích sự tương tác giữa người bán và người mua đưa ra nhận định hay suy nghĩ của chính mình.

npm, np media

PARTNERSHIP MARKETING

Đây là 1 phương tiện truyền thông số trong Digital Marketing, hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các trang mạng của đối tác. Họ sẽ kiếm tiền dựa trên hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang.

Nó dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA- Cost Per Action,  nó có hiệu quả cao hơn các hình thức thông thường như CPC và CPM

Khi sử dụng hình thức này, bạn không cần sở hữu sản phẩm hay dịch vụ, không cần lo đến các vấn đề vận chuyển hay chăm sóc khách hàng.

DISPLAY ADVERTISING

Đây là một hình thức khá phổ biến ở Việt Nam, nó có thể xuất hiện ở nhiều dạng khác nhau như banner tĩnh, banner động hay những hình thức có độ tương tác cao như hình ảnh, âm thanh.

Khi sử dụng hình thức này, bạn sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận biết, tương tác với khách hàng, gợi nhớ hình ảnh hay tăng lượt truy cập vào Website

npm, np media

EMAIL phương tiện truyền thông số trong Digital Marketing

Hoạt động này gửi Email đến người nhận để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn với hi vọng họ sẽ mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nhiệm vụ chính của nó là tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng dành cho doanh nghiệp.

npm, np media

SOCIAL MEDIA MARKETING

Phương tiện truyền thông số trong Digital Marketing Social Media Marrketing là các hoạt động được thực hiện trên các kênh mạng xã hội nhằm thu về các hiệu quả nhất định như lượt tương tác với người dùng, gia tăng sự nhận thức thương hiệu về dịch vụ, sản phẩm đặc biệt là thúc đẩy quá trình mua hàng và sở hữu sản phẩm thông qua mạng xã hội.

npm, np media

Fanpage: https://www.facebook.com/newplusmedia/

Tham khảo khóa học Digital Marketing thực chiến: https://npm.vn/digital-marketing-thuc-chien/