Facebook có thể không phải là mạng xã hội mới nhất, nhưng chắc chắn đây vẫn là một trong những platform hữu ích nhất cho các nhà marketing. Ví dụ: 93% nhà quảng cáo trên mạng xã hội sử dụng quảng cáo trên Facebook , điều này cho thấy rõ ràng nó đáng để bạn sử dụng. Dưới đây là 9 số liệu thống kê quảng cáo trên facebook hữu ích mà mình đã tổng hợp được để giúp bạn đánh giá chiến lược của mình và đưa quảng cáo Facebook của bạn lên cấp độ tiếp theo.
Mục lục
1. 39% người dùng Facebook nói rằng họ thích theo dõi trang doanh nghiệp trên Facebook vì họ muốn nhận được ưu đãi đặc biệt
Số liệu thống kê quảng cáo trên facebook này có nghĩa là nếu bạn muốn bán hàng hay muốn tạo một Fanpage, bạn nên dùng tài khoản doanh nghiệp. Vì việc cung cấp cho những người theo dõi các ưu đãi độc quyền trên Fanpage của bạn sẽ giúp thúc đẩy đối tượng mục tiêu của bạn tương tác với bạn nhiều hơn.
Chiến thuật này hiệu quả cho các doanh nghiệp cả lớn và nhỏ – ví dụ, một nhà hàng tên là Brickhouse Tavern ở Williamsburg, Virginia đã phát triển rất nhiều chỉ bằng cách cung cấp một chiếc bánh pizza miễn phí cho những người Like hoặc Comment nhận xét về bài đăng của họ.
npm, npm
2. Phạm vi tiếp cận thực tế trung bình của bài đăng chỉ khoảng 6,4% tổng số lượt thích của trang
Có một tin đồn trong lĩnh vực Facebook Marketing rằng phạm vi tiếp cận này chỉ mở rộng đến trung bình 2% tổng số lượt thích của trang, nhưng trên thực tế, nó lên đến 6,4%, số liệu thống kê quảng cáo trên facebook này sẽ giúp bạn nhiều trong việc tối ưu hóa Fanpage.
Mặc dù số lượt thích cao trên Fanpage rất quan trọng, nhưng người dùng Facebook thích trang của bạn không có nghĩa là họ sẽ “làm việc” cho bạn – bạn cần tạo ra các bài đăng hấp dẫn, bất kể bạn có bao nhiêu lượt thích. Bạn càng hiểu về cách tạo ra sự tham gia của các đối tượng thông qua các bài đăng của bạn, thì sự tương tác và hiệu quả của quảng cáo Facebook càng tăng
npm, npm
3. 47% người dùng Facebook chỉ truy cập trang web thông qua ứng dụng di động
Điều đó có nghĩa là gần một nửa số người dùng Facebook thấy quảng cáo của bạn trên điện thoại của họ. Ngoài ra, đối tượng sử dụng ứng dụng di động được cho là người dùng thường xuyên hơn, vì họ có Facebook ngay trong túi 24/7 thay vì chỉ khi họ có thể truy cập máy tính để bàn.
Bạn biết điều đó có nghĩa là gì không? Nội dung của bạn cần được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Ngoài việc đảm bảo mọi trang đích mà quảng cáo Facebook của bạn đều sẵn sàng cho thiết bị di động, hãy xem xét đăng nội dung ảnh và video phù hợp và giữ cho các bài đăng dài dễ đọc trên thiết bị di động
npm, npm
4. Một nghiên cứu nói rằng độ dài hiệu quả nhất cho tiêu đề quảng cáo trên Facebook là 4 từ, với các mô tả liên kết là 15 từ
Mặc dù chắc chắn sẽ có những lúc trong chiến dịch Facebook Marketing bạn sẽ cần những bài có Content dài, nhưng quảng cáo trên Facebook sẽ không thích hợp với những Content như vậy. Nếu bốn từ đó trong tiêu đề, cộng thêm một chút thông tin trong mô tả liên kết, có thể gợi ra FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ) và thu hút những người tò mò vào đọc. Đừng bỏ qua việc này nếu bạn muốn có một Click-Through Rate cao.
npm, npm
5. Video có âm thanh tự động phát gây khó chịu cho 80% người dùng
Hầu hết chúng ta lướt Facebook, đọc và xem những bản tin ở nơi công cộng – trên tàu điện ngầm, trong lớp hoặc xếp hàng chờ đợi tại cửa hàng tạp hóa. Trớ trêu thay, những nơi này bao gồm khoảng một chục người chắc chắn sẽ cho bạn một cái nhìn khó chịu khi một quảng cáo bật lên và bắt đầu phát ra âm thanh ngay lập tức.
Do đó, bạn cần cân nhắc rằng phần lớn người xem quảng cáo của bạn sẽ chấp nhận âm thanh, vì vậy bạn nên làm video với phụ đề để giảm nhu cầu về âm thanh.
npm, np media
6. Video có chú thích tăng thời gian xem khoảng 12% số liệu thống kê quảng cáo trên facebook
Lặp lại vấn đề ở trên – chú thích hay phụ đề sẽ nhắc người xem ở lại lâu hơn. Bằng cách này, người dùng Facebook vẫn có thể xem và hiểu video của bạn, bất kể họ có thể ở đâu.
npm, np media
7. Quảng cáo video của bạn có khoảng ba giây để thu hút sự chú ý của người xem
Ba giây nghe có vẻ như không có gì, nhưng video của bạn có rất nhiều cơ hội để tạo ấn tượng trong khoảng thời gian nhỏ đó. số liệu thống kê quảng cáo trên facebook
Tương tự như tiêu đề bài đăng, phải đảm bảo rằng ba giây đầu tiên trong video của bạn có nhiều thông tin, nhưng chủ yếu là đầy đủ FOMO ( Fear of missing out). Tạo sự ấn tượng và hồi hộp ấn tượng tạo sự tò mò rằng video của bạn không thể tiết lộ mọi thứ ngay lập tức sẽ mang đến cho người xem động lực để tiếp tục xem.
npm, np media
8. Bài đăng ngắn hơn nhận được tương tác nhiều hơn khoảng 23% so với bài đăng dài
Giữ cho bài đăng Facebook ngắn và ấn tượng. Một lần nữa, đối tượng của bạn có thể sẽ xem nó khi đang di chuyển hay đang ăn, vì vậy bạn cần wholesale promotional items phải nhanh chóng thu hút sự chú ý của họ – và tin tưởng rằng trang đích tiếp theo của bạn sẽ giữ được sự quan tâm của họ vượt xa điều đó. số liệu thống kê quảng cáo trên facebook
npm, np media
9. Bài đăng video nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn bất kỳ loại bài đăng nào khác
Theo như một số khảo sát gần đây, số lượt chia sẻ video trung bình là khoảng 89,5 lượt chia sẻ. Đây là một trong những lý do bạn nên kết hợp nội dung video vào chiến lược quảng cáo trên Facebook của bạn.
Ví dụ: video này của Glossier có 15 lượt chia sẻ, trong khi bài đăng chỉ có ảnh dưới đây (cho cùng một sản phẩm) chỉ có một lượt chia sẻ.
Facebook cung cấp cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp, nhưng cũng là thách thức đáng kể . Hy vọng những thống kê và mẹo này sẽ chỉ cho bạn đi đúng hướng để giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn từ những nỗ lực quảng cáo trên Facebook vào năm 2019. số liệu thống kê quảng cáo trên facebook
npm, np media
Fanpage: https://www.facebook.com/newplusmedia/
Tham khảo khóa học Digital Marketing thực chiến: https://npm.vn/digital-marketing-thuc-chien/
npm, np media