Bật mí 7 bước check SEO thăng hạng webiste

SEO Audit (Kiểm tra SEO) hiểu nôm na như một bộ “dò tìm”, kiểm tra và phát hiện các lỗi liên quan đến tối ưu SEO của website. Nhờ vậy, tổ chức/cá nhân sẽ có kế hoạch tối ưu SEO tốt hơn, giúp SEO thăng hạng website tìm kiếm, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của New Plus Media để có thêm thông tin nhé. SEO thăng hạng website

Bước 1:Nghiên cứu từ khóa SEO

Để tìm kiếm từ khóa, cá nhân/tổ chức nên nghĩ xem khách hàng của mình đang ở đâu trong hành trình mua sắm.

Sau khi đã có 2-3 từ khóa và cụm từ khóa chính, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ SEO như Ahrefs và Keyword Finder để mở rộng danh sách.

SEO thăng hạng webiste
Dựa vào cách sử dụng từ khóa, doanh nghiệp có thể biết được khách hàng ở đâu trong hành trình mua sắm.

Bước 2: Kiểm tra website SEO thăng hạng website

Sau khi đã có một danh sách từ khóa, bước tiếp theo của SEO Audit là kiểm tra website (Website Audit). Đây là một quá trình rà soát và cập nhật liên tục những thông số cần thiết về nội dung; quảng cáo; hiệu suất kênh digital; insights.

Website Audit sẽ gồm các bước nhỏ sau đây: SEO thăng hạng website

  • Tối ưu hóa trang

Để tối ưu hóa website, hãy sử dụng từ khóa trong tiêu đề, URL và mô tả meta. Hãy nhớ rằng phần lớn người dùng công cụ tìm kiếm hiếm khi nhấp vào trang thứ hai.

SEO thăng hạng webiste
kiểm tra website tối ưu hóa trang

Tối ưu hóa website nghĩa là phải đảm bảo website đó có cấu trúc tốt, nội dung độc đáo. 

  • Đoạn trích nổi bật SEO thăng hạng website

Đoạn trích nổi bật (Featured Snippets) là những văn bản xuất hiện ở trên cùng của một trang kết quả tìm kiếm. Đồng nghĩa, một đoạn trích nổi bật sẽ đưa cả website lên đầu kết quả tìm kiếm. Để tăng cơ hội SEO thăng hạng trang nhờ vào một đoạn trích nổi bật.

Đoạn trích nổi bật (Featured Snippets) là những văn bản xuất hiện ở trên cùng của một trang kết quả tìm kiếm.

Bước 3: Cập nhật thông tin trên google doanh nghiệp (Google Business Profile)

Google Business Profile (Google doanh nghiệp của tôi) là một công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp đưa toàn bộ thông tin từ địa chỉ, sản phẩm, dịch vụ,… lên Google.

Bước 4: Tận dụng trích dẫn địa phương (Local Business Citation)

Trích dẫn địa phương là bất kỳ đề cập trực tuyến nào về tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp. Những đề cập này sẽ có giá trị hơn nếu xuất hiện ở các website uy tín trong cùng một lĩnh vực chẳng hạn như báo/tạp chí kinh doanh, trang thông tin thương mại hàng đầu, website của chính phủ. SEO thăng hạng website

Bước 5: Phân tích đánh giá của khách hàng

SEO thăng hạng webiste
Phân tích khách hàng

Việc phản hồi những bình luận của khách hàng sẽ cho Google thấy doanh nghiệp có năng động và mang tính hợp tác hay không, từ đó cân nhắc tăng hay giảm thứ hạng của doanh nghiệp.

Bước 6: Sử dụng Google Analytics 

SEO thăng hạng webiste
Google analytics

Các dữ liệu từ Google Analytics còn cho doanh nghiệp biết liệu có cơ hội để tiến hành blacklink (liên kết ngược) hay không. Khi một website dẫn liên kết đến bất kỳ trang nào khác thì nó được gọi là một liên kết ngược. SEO thăng hạng webiste

Bước 7: Kiểm tra đối thủ cạnh tranh

Bước cuối cùng là phân tích website của đối thủ cạnh tranh. Nhập các từ khóa doanh nghiệp định tối ưu SEO vào Google và lập một danh sách 5 đối thủ cạnh tranh cùng sử dụng chung từ khóa. Kết luận: Tóm lại, SEO là một quá trình bao gồm nhiều bước, tất cả các bước đều có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.SEO thăng hạng website

??? ????? – ????????? ???????SEO thăng hạng website

?Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM SEO thăng hạng website

☎️Hotline: 0844 15 2020 – 0913 898 286

?Email: [email protected]

?Trang web: www.npm.vn