Cách viết content hay cho cửa hàng bánh trên facebook tăng gấp đôi doanh thu trong 2 giờ ư ? Có điêu không vậy ? Thật sự HOÀN TOÀN CÓ THỂ các bác ạ, sau đây là kinh nghiệm mà em đúc kết được, mời mọi người cùng ngẫm.
Mỹ thực chưa bao giờ hết hot. Đối với dân sành ăn, 7 từ này là vô cùng có nghĩa. Theo tháp nhu cầu của Maslow, ăn uống là nhu cầu cơ bản của con người. Trong bất kì lĩnh vực nào, kinh doanh sản phẩm gì, tất cả đều phải quy tụ về “ Hôm nay ăn gì? “ để có thể duy trì nguồn năng lượng tiếp sức cho công việc.Cách viết content hay
Thức ăn trên thế giới thì muôn hình vạn trạng, từ mặn ngọt béo đến nhạt, mỗi quốc gia đều có thói quen ăn uống cũng như văn hóa ẩm thực khác nhau, như trung quốc thì chuộng thức ăn dầu mỡ, mỹ thì tôn sùng các thể loại thức ăn nhah , pháp thì bánh mì các loại, thức ăn của hàn thì vị khá nhạt , việt nam lại nằm trong số những quốc gia có nền ẩm thực đa dạng đạt tiêu chuẩn cân bằng dinh dưỡng và được nhiều quốc gia trên thế giới phải công nhận. Cách viết content hay
Trong số các loại ẩm thực không thể không kể đến bánh ngọt. Dù chỉ là 1 loại thức ăn tráng miệng nhưng hầu như cũng được đầu tư khá kỹ lưỡng về hình thức cũng như chất lượng. Tinh túy của sự sáng tạo, đam mê cũng như tài năng đều hội tụ lên từng miếng bánh ngọt lịm – hoặc giòn rụm tùy loại. Ngày xưa bánh ngọt thường được bày bán trong các cửa hàng ven đường, người mua phải đến cửa hàng và chọn cho mình 1 chiếc bánh ưng ý. Ngày nay thì khác, công nghệ đã biến những chiếc bánh ngọt mắt nằm im lìm trong tủ bánh buồn bã được bơi lội trên các trang web, cũng như các trang mạng xã hội, thỏa sức tung hoành phơi bày cả thân thể cho bàn dân thiên hạ chiêm ngưỡng và thèm thuồng. Là một người kinh doanh bánh ngọt online, hẳn bạn phải đau đầu làm thế nào để đưa những chiếc bánh mình nhọc công nhào nặn tạo hình chăm chút từng tý được đến với thế giới, sải mình trên sàn diễn riêng và tỏa sáng, thì đây, bài viết này là tất cả những gì bạn cần. Từng cách thức sáng tạo dưới đây sẽ giúp ích bạn khá nhiều trong việc đưa những “em bé” bạn sinh ra đến đúng người biết tận hưởng từng mỹ vị bằng mọi giác quan. Từ đó khuyếch trương lượng khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh thu trong nháy mắt .Cách viết content hay
Mục lục
1 . Hình ảnh – hình ảnh – hình ảnh Cách viết content hay
Thưởng thức bằng mọi giác quan như mình đã nhắc ở trên, nghĩa là trước khi ăn, mọi người thường đánh giá món ăn thông qua cách trình bay cũng như hình thức món ăn trước. cách thức này gọi là ăn bằng mắt trước khi cho vào bao tử. Hầu hết các loại món ăn đều tận dụng hình thức để chiêu dụ khách hàng, chiếm gần 50% trong sự thành công của việc khách hàng có chọn món đó hay k.
Thời xưa thức ăn được trình bày offline, nghĩa là được bày bán trước mắt khách hàng, vì vậy có thể nói việc chấm điểm món ăn là chính xác và trung thực nhất. thời nay không như thế – đã có facebook, google, instagram, lại còn có camera 360 , ….thì việc “gian lận” chút ít cũng không khó chút nào. miễn là món hàng của bạn vẫn đảm bảo đầy đủ quy chuẩn của 1 chiếc bánh ngon, thì tận dụng lợi thế bán hàng online – hãy photoshop, chăm chút 1 tẹo cho hình ảnh của những chiếc bánh của tiệm mình cũng không phải là vô ích. Đặc biệt là những chiếc bánh tuy ngon nhưng hình thức cực kỳ đơn giản,khó lọt vào tầm ngắm người nhìn , hãy tô điểm thêm cho em ấy 1 vài vật dụng trang trí xung quanh hoắc 1 vài hiệu uwsngc đặc biệt, ắt hẳn mọi thứ sẽ khác biệt rõ rệt.
Cùng 1 loại bánh, bạn thấy bên nào hấp dẫn nhãn quan bạn hơn ?
2. Tạo cảm xúc cho người đọc biến họ thành khách hàng Cách viết content hay
Con người cảm nhận trước khi bắt đầu suy nghĩ, vì vậy những quảng cáo mang lại phản hồi về mặt cảm xúc có khả năng được ghi nhớ cao hơn. Đó là lý do tại sao mà một quảng cáo gắn kết về mặt cảm xúc với người tiêu dùng (NTD) thì có khả năng ảnh hưởng nhiều hơn đến doanh thu. Cảm xúc không nhất thiết phải tích cực, tuy nhiên bản thân nhãn hiệu phải để lại cảm xúc tích cực sau khi NTD xem quảng cáo. Điều này sẽ giúp NTD có cảm giác tích cực về nhãn hiệu,đăng sau mỗi chiếc bánh chắc hẳn có hàng tá những câu chuyện dở khóc dở cười của người thợ làm bánh chưa lành nghề, vì vậy nếu bạn là 1 dân làm bánh không chuyên mới tập tành buôn bán bánh lần đầu, hãy tận dụng ngay lợi thế này! Có thể bạn sẽ nghĩ , trời ơi nếu kể ra chuyện làm bánh vụng về của mình chắc chả còn ai dám mua ăn đâu. Không không, đừng tiêu cực như thế, thực ra khách hàng của bạn rất đơn giản, họ nhìn bánh, đọc câu chuyện về bánh, nếu thú vị, chắc chắn họ sẽ không ngần ngại bỏ tiền ra mua mà không hề quan tâm đến việc liệu bánh có thực sự “ngon như lời đồn”, bạn có nhớ gì không ? Khách hàng không mua hàng vì họ cần, họ mua vì cảm xúc. đặc biệt đối với bánh ngọt cũng vậy, mấy ai lại liệt kê những chiếc bánh vào danh sách món ăn cần dùng cho ngày? Thực ra bánh ngọt là 1 mặt hàng kì lạ, hút khách bằng những cách lạ đời nhất .Thèm thì ăn, chứ không cần, không có cũng chả sao, vì vậy quan trọng là cách bạn tiếp cận, tạo cho họ thứ cảm xúc mà ở những món ăn khác họ không có được,có vậy mới vực dậy doanh thu. Cách viết content hay
Còn nếu bạn là 1 thợ làm bánh chuyên nghiệp có hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề? Dễ thôi, không ai trở nên chuyên nghiệp khi không trải qua bao gian khổ vật vã mà hàng nghìn lỗi lầm cả, vì thế chả có lý do gì để bạn không thể ngẫm lại và dùng chính câu chuyện của mình làm tự sự cho bánh ngọt của chính mình, cách làm này có hơi trừu tượng, nhưng chắc chắn kết quả không tồi đâu.
Đây là 1 bài viết mình sưu tầm được khi dạo trên facebook, dù cách viết có thể khác nhưng nội dung bài này cũng là hướng tới tạo cảm xúc cho khách hàng.
Xem thêm tại: https://www.youtube.com/watch?v=KZeN2AX57RA&t=2s