Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất năm 2022

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Quảng cáo Google được các doanh nghiệp đầu tư để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Với bài viết này, New Plus Media sẽ cung cấp những thông tin về chi phí chạy quảng cáo Google Adwords. Dựa vào đó giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về chiến dịch quảng cáo. Với hy vọng đạt được mục tiêu tăng doanh thu và tối ưu chi phí.

Quảng cáo Google Ads là gì?

Adwords là từ viết tắt của cụm từ “Advertisement keywords” nghĩa là quảng cáo từ khóa. Quảng cáo Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google. Dịch vụ này cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo.

Với hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày, Google là dịch vụ tìm kiếm nổi tiếng nhất trên thế giới. 90% người dùng Internet thường xuyên sử dụng Google để tìm kiếm bất kỳ thứ gì mình muốn. Trong đó, 71% người dùng tra cứu thông tin về sản phẩm/dịch vụ muốn mua trước khi thực hiện hành động mua hàng.

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords

Google ưu tiên 4 vị trí đầu tiên cùng 3 vị trí cuối cùng cho dịch vụ quảng cáo. Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords sẽ do doanh nghiệp chi trả để thông tin có thể xuất hiện tại các vị trí này.

Các loại hình thức quảng cáo Google Ads 

Search Adwords

Google Search Ads (quảng cáo Google tìm kiếm) là công cụ được cung cấp bởi Google. Giúp nhà quảng cáo dễ dàng đạt mục tiêu kinh doanh trên hệ thống tìm kiếm có trả phí mà Google mang đến.

Nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho mỗi kết quả đạt được khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể. Như là: Tương tác, gọi điện, đăng ký thông tin, mua hàng,…

Google Search Ads là công cụ kết nối giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Nó cung cấp thông qua các mục tiêu chiến dịch mà người quảng cáo nhắm đến.

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords

Display Ads

Khi bạn đang đọc một bài đăng hoặc xem video trên một website. Bạn sẽ thấy quảng cáo (banner, flash,..) xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Đó chính là hình thức quảng cáo video – Display Network.

Google Display Network (GDN) có nội dung về những chủ đề cụ thể nằm trong hệ thống mạng lưới liên kết của Google. Gồm có standard, mobile app promotion, dynamic search ad.

Mặc dù người dùng không tìm kiếm những gì nằm trong quảng cáo được hiển thị Google. Nhưng dựa trên các yếu tố như từ khóa, sở thích, vị trí, ngôn ngữ mà Google quyết định hiển thị những quảng cáo nào.

Ví dụ khi bạn đọc tin tức trên các trang báo hoặc trang web. Bạn sẽ thấy nhiều display Ads (dưới dạng video hoặc gif,…) được đặt ở một hoặc hai bên nội dung chính.

Quảng cáo hiển thị dạng Banner
Quảng cáo hiển thị dạng Banner

Shopping Ads

Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Quảng cáo này cho phép người dùng nhìn thấy các thông tin dịch vụ của bạn nhanh chóng như:

  • Tên sản phẩm dịch vụ
  • Video, Gif
  • Giá
  • Địa chỉ website bán hàng

Quảng cáo Google Shopping hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm tên sản phẩm dịch vụ

Loại hình quảng cáo này giúp gia tăng lưu lượng truy cập cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Chiến dịch shopping ads này phù hợp với các nhà bán lẻ hơn là các doanh nghiệp lớn.

Ví dụ khi bạn tìm sản phẩm “giày tây cho nam”. Google sẽ đề xuất nhiều shopping ad ở vị trí quảng cáo trên cùng trang kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo gồm có thông tin như tên sản phẩm giày tây, giá và đích đến trang web có thông tin chi tiết sản phẩm đó.

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords

Video Ads

“Video advertising” (quảng cáo bằng Video) là quay video trực tiếp để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Video advertising là một xu hướng chắc chắn sẽ còn bùng nổ nhiều hơn nữa trong những năm tới.

Nhiều thống kê đã chứng minh rằng việc sử dụng video quảng bá cho doanh nghiệp rất hiệu quả.

Ví dụ khi bạn đang xem video trên Youtube. Video đó bị gián đoạn bởi một video khác chèn vào. Video chèn vào được xem là một video ads. Video ads thường có thời lượng ngắn. Sau khi phát được khoảng từ 5-20 giây thì bạn có thể bỏ qua nó bằng cách nhấn vào “Skip Ad”.

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords

Universal app campaign

Universal App Campaigns (UAC), nghĩa là Chiến dịch ứng dụng toàn cầu. Nếu bạn sở hữu một ứng dụng di động. Bạn muốn đưa ứng dụng này đến với nhiều người tiêu dùng trả tiền hơn. Và đây là loại chiến dịch duy nhất trong chuỗi sản phẩm quảng cáo Google mà bạn cần phải “làm trùm”.

Hình thức này rất hữu ích đối với các doanh nghiệp có sở hữu ứng dụng điện thoại. Các nhà quảng cáo có thể quảng cáo ứng dụng điện thoại trên Google Play, Youtube và Google Display Network (GDN) cũng như trình tìm kiếm của Google.

Google Adwords sử dụng ý tưởng văn bản quảng cáo. Những nội dung khác từ danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chính là:

  • Nội dung quảng cáo
  • Ngân sách
  • Giá thầu khởi điểm
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords

Công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords uy tín nhất hiện nay

Công ty New Plus Media (NP Media) là công ty Digital Marketing Agency. Cung cấp các giải pháp về công nghệ, thiết kế Website, tư vấn chiến lược marketing, sáng tạo nội dung, SEO và quảng cáo Google, Facebook, Youtube…

Những lợi ích tốt nhất mà NP Media mang lại cho khách hàng của mình

Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Lựa chọn đúng từ khóa, quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn đến đúng với khách hàng mục tiêu. Chọn thị trường mục tiêu chính xác: vùng miền, quốc gia, ngôn ngữ, thời điểm.

Chi phí thấp, hiệu quả cao

Thông điệp của bạn chỉ hiển thị khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thương hiệu. Chỉ khi nào khách hàng click vào mẫu quảng cáo bạn mới trả tiền. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ chủ động ghé vào website của bạn khi họ cần.

– Quảng cáo hiển thị ở trang đầu

– Điều đó giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận thấy thông điệp của bạn. Từ đó cũng giúp cho vị trí website của bạn cao hơn các website khác.

– Khả năng đo lường chính xác cao

Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng

với Google Adwords bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào. Chỉ sau 15 phút, thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google.

Ngân sách được quản lý tốt hơn

Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày sử dụng hết bao nhiêu và số lượng traffic đến website bạn. Bạn cũng nắm rõ về số lượng khách hàng mua sản phẩm hoặc đăng ký. Từ đó, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cũng như quản lý ngân sách hơn.

Chi trả tiền cho các nhấp chuột

Nếu khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo thì bạn sẽ nhận được chi phí cho click đó. Google của hệ thống bảo vệ chống lại các nhấp chuột nhiều từ một người dùng.

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords

Đội ngũ của chúng tôi

New Plus Media không cam kết rằng khách hàng sẽ mua hàng khi tiếp cận quảng cáo lần đầu tiên. Nhưng cam đoan rằng họ sẽ có ấn tượng tuyệt vời ngay từ những nội dung ban đầu. Chúng tôi không triển khai đơn giản chỉ vì lợi nhuận – chúng tôi làm điều đó bởi vì chúng tôi yêu thích.

Tại đây, công ty với đội ngũ chuyên nghiệp, thân thiện và đáng tin cậy. Nhân viên được trang bị các kiến thức chuyên môn. Sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords tại NEW PLUS MEDIA

New Plus Media cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads. Công ty cam kết mang lại hiệu quả đáng mong đợi.Với báo giá quảng cáo Google Adwords phù hợp với doanh nghiệp như sau:

[table id=2 /]

Tại sao bạn nên chọn NP Media?

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords

Liên hệ ngay để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn từ New Plus Media.

Một số câu hỏi thường gặp

Google tính phí quảng cáo như thế nào?

Google Adwords giống như một hệ thống đấu giá. Không chỉ phụ thuộc vào số tiền mà bạn đấu giá cho một từ khoá, còn dựa vào người có xếp hạng cao nhất trên SERP – trang kết quả tìm kiếm trên Google.

Khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm. Google sẽ xem truy ấn đó có chứa từ khoá mà người chạy quảng cáo đấu thầu hay không. Nếu có, đấu giá sẽ bắt đầu để xác định vị trí xuất hiện quảng cáo. Quảng cáo được xác định dựa trên Điểm chất lượng và Giá thầu tối đa.

Khi điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn được tính. Google sẽ dùng dữ liệu này để tính chi phí cần trả khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Theo công thức này, giá của mỗi nhấp chuột vào quảng cáo sẽ được tính như sau:

CPC thực tế = Xếp hạng của người ở sau bạn / Điểm chất lượng của bạn + 0,01$

Nếu bị click ảo thì có bị trả phí không?

Khi người dùng xem quảng cáo thì bạn sẽ không mất phí. Chỉ khi họ click vào quảng cáo, chi phí sẽ được tính.

Google bảo vệ người quảng cáo chống lại những click chuột ảo từ cùng một người dùng nhờ hệ thống lọc click ảo. Hệ thống sẽ thực hiện lọc 2 lần. Lần đầu lọc vào cuối mỗi ngày (lúc 24h). Lần thứ 2 là 15 ngày sau để loại bỏ những nhấp chuột không hợp lệ và hoàn tiền cho bạn.

Google cũng đặt ra mức chi phí tối đa cho một ngày để giúp ngăn chặn người quảng cáo bị quấy phá từ đối thủ cạnh tranh.

Làm sao biết số tiền quảng cáo còn hay hết?

Nếu bạn đang được hỗ trợ từ một nhà quảng cáo. Bạn hãy nhờ họ theo dõi và báo cáo chi phí theo từng chiến dịch.

Nếu bạn tự chạy quảng cáo, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ads. Chọn mục Cài đặt và công cụ, chọn Tóm tắt trong mục Thanh toán. Trang sẽ hiển thị Số dư của bạn.

  • Số dư là số âm: Cho biết khoản tín dụng sẽ được sử dụng cho chi phí quảng cáo. Nếu bạn sử dụng tính năng thanh toán tự động, số dư âm nhiều hơn số dư trước đó.

  • Số dư là số dương: Cho biết số tiền bạn nợ cho hoạt động quảng cáo đã tích lũy. Khi bạn sử dụng tính năng thanh toán tự động thì số dư thường là dương. Trừ khi bạn thanh toán nhiều hơn số dư trước đó. Nếu bạn thực hiện thanh toán thủ công số dư sẽ không thể là số dương

Liên hệ

      CÔNG TY NEW PLUS MEDIA