CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ INFLUENCER
Khó khăn lớn nhất của hoạt động Influencer Marketing là tìm được nhóm người Influencer phù hợp. Nếu như bạn chưa biết phân loại Influencer, bạn có thể tham khảo thêm bài viết 4 LOẠI INFLUENCER TRONG DIGITAL MARKETING
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các mạng xã hội, Influencers được xem là một yếu tố quan trọng trong các chiến dịch Digital Marketing. Việc lựa chọn Influencer sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều khi bạn sử dụng 4 chỉ số đánh giá Influencer dưới đây để đánh giá và phân tích đưa ra lựa chọn phù hợp. npm, npm
Mục lục
REACH – ĐỘ PHỦ
Chỉ số này được đo bằng lượng người theo dõi như Fans hay lượng Followers của Influencer đó trên mạng xã hội. Các thương hiệu thông thường hay chọn những Influencer có lượng fan, follow lớn để tiếp cận được nhiều người hơn, nhưng nó cũng không đảm bảo sự thành công của chiến dịch. npm,
RELEVANCE – ĐỘ LIÊN QUAN
Chỉ số này mô tả mức độ tương đồng và liên kết giữa định vị của Influencer và hình ảnh của thương hiệu. Chỉ số này được thể hiện thông qua các yếu tố sau:
- Thương hiệu cá nhân: Phong cách, quan niệm sống được thể hiện trên trang cá nhân
- Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, lĩnh vực hoạt động
- Nội dung bài viết trên trang cá nhân: Chủ đề mà họ quan tâm, văn phong, ngôn từ mà học sử dụng
- Đối tượng Audience: Thương hiệu cá nhân, nhân khẩu học, chủ đề mà fans hay followers quan tâm
Nhiều đại sứ thương hiệu khi bạn nhắc đến tên sẽ nhớ ngay đến sản phẩm mà họ làm người đại điện. Ngược lại khi nhắc đến sản phẩm thì nhớ ngay đến người làm đại sứ. npm,new plus media, np media, npm. newplusmedia
RESONANCE – KHẢ NĂNG THAY ĐỔI Ý KIẾN NGƯỜI DÙNG
Chỉ số đánh giá Influencer này nói đến mức độ tương tác của audience với loại nội dung bài viết mà Influencer tạo ra. Tùy theo nội dụng, Influences mà mức độ tương tác nội dung sẽ khác nhau. Resonance xác định mức độ tương tác của audience với thông điệp được đưa ra và khiến họ tích cực chia sẻ thông điệp đó trên trang cá nhân của mình.
SENTIMENT – CHỈ SỐ CẢM XÚC- chỉ số đánh giá Influencer cuối cùng
Nhân tố này cực kì quan trọng mà bạn nên lưu ý. Influencers mang lại cảm giác tiêu cực hay tích cực cho cộng đồng mục tiêu đến cảm tình dành cho thương hiệu. npm
Một ví dụ cho thấy tầm quan trọng của chỉ số cảm xúc là Scandal Hồ Ngọc Hà là người thứ 3 bị cộng đồng mạng, hội các mẹ bỉm sữa tẩy chay mạnh mẽ các sản phẩm tiêu dùng mà ca sĩ này làm đại diện. npm
Fanpage: https://www.facebook.com/newplusmedia/
Tham khảo khóa học Digital Marketing thực chiến: https://npm.vn/digital-marketing-thuc-chien/
new plus media, np media, npm, newplusmedia
new plus media, np media, npm. newplusmed