Mạng xã hội Twitter là một lựa chọn đáng giá để phát triển thương hiệu. Mọi thứ di chuyển rất nhanh trên mạng xã hội này. Dưới đây là 11 thủ thuật marketing trên twitter bạn có thể áp dụng và thu lại hiệu quả:
- Hoàn thành profile của bạn
Hồ sơ Twitter được thiết kế tốt sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên đối với những người theo dõi mới. Hãy suy nghĩ cẩn thận từng yếu tố trong hồ sơ của bạn giúp củng cố thương hiệu và thông báo cho đối tượng mục tiêu của bạn như thế nào.
Đảm bảo rằng ảnh hồ sơ đại diện cho thương hiệu của bạn một cách trực quan. Nó sẽ xuất hiện bên cạnh hồ sơ của bạn và trong mỗi tweet bạn đăng. Ở đây bạn nên đặt logo của bạn. Tải lên hình ảnh của bạn ở kích thước 400 x 400 pixel được đề xuất.
Ảnh tiêu đề của bạn là một phần quan trọng trong trang hồ sơ của bạn và hầu như đóng vai trò như một bảng quảng cáo. Bạn có thể hiển thị các chiến dịch hiện tại, cung cấp thêm thông tin về công ty của bạn hoặc cung cấp cái nhìn sâu sắc về văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi đề xuất 1500 x 1500 pixel cho tiêu đề của bạn. Tên được hiển thị phía trên tay cầm của bạn và có thể được chỉnh sửa bất kỳ lúc nào. Sử dụng tên công ty hoặc thương hiệu của bạn với tối đa 50 ký tự.
Handle là tên Twitter cá nhân của bạn, được hiển thị phía sau @. Những người dùng khác có thể sử dụng tên này để gắn thẻ bạn trong các tweet và đưa bạn vào các cuộc trò chuyện. Nó cũng được bao gồm trong URL hồ sơ của bạn và được kết nối với tất cả các hoạt động của bạn trên Twitter. Handle của bạn không được chứa nhiều hơn 15 ký tự.
Tiểu sử
Tiểu sử Twitter chứa tối đa 160 ký tự và cho phép bạn giới thiệu công ty của mình với thế giới một cách ngắn gọn và rõ ràng. Sử dụng khẩu hiệu hoặc chỉ cần sáng tạo để trình bày thương hiệu của bạn một cách thuyết phục.
Thêm liên kết đến trang web của bạn để dẫn người dùng trực tiếp đến với bạn. Nó không nhất thiết phải dẫn đến trang chủ của bạn. Bạn cũng có thể thêm các ưu đãi hiện tại hoặc trang thông tin của bạn.
Nhập vị trí của bạn và hiển thị cho người dùng biết công ty của bạn đến từ đâu. Ngay cả khi bạn chỉ cung cấp dịch vụ trực tuyến, bạn nên bao gồm thông tin này để tiếp cận những người theo dõi địa phương và tạo kết nối.
Tweet được ghim
Với tweet được ghim, bạn có thể hướng sự tập trung vào một chủ đề cụ thể. Hãy nghĩ xem tin tức mới nhất là gì hoặc chiến dịch nào bạn muốn thu hút sự chú ý của những người theo dõi trước tiên. Bạn có thể đính kèm tweet về các chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc ra mắt sản phẩm và khơi dậy sự quan tâm của người dùng. Để ghim một tweet, chỉ cần nhấp vào ghim ở góc trên bên phải của tweet và chọn “Ghim vào hồ sơ của bạn”.
- Thiết lập danh sách Twitter
Twitter sống từ các cuộc trò chuyện thời gian thực của nó. Để đối phó với lượng hoạt động phong phú này, bạn có thể tạo danh sách để sắp xếp các cuộc trò chuyện của mình và sử dụng Twitter một cách chiến lược hơn. Danh sách là nguồn cấp dữ liệu được sắp xếp từ các tài khoản đã chọn cho phép bạn tập trung vào các cuộc trò chuyện riêng lẻ hoặc những người có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Source: Twitter, Fanpage Karma
Bạn có thể tạo tối đa một nghìn danh sách. Sử dụng danh sách để theo dõi ngành của bạn và theo dõi các nhà lãnh đạo quan điểm mạnh mẽ trong ngành của bạn. Danh sách có thể được đặt thành riêng tư hoặc công khai. Tất cả mọi người đều có thể đăng ký danh sách công khai – vì vậy hãy đặt tên cho chúng một cách cẩn thận. Các tweet xuất hiện trong danh sách theo tính thời sự và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thuật toán Twitter ẩn nào. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy các cuộc trò chuyện mới nhất nhanh hơn và theo dõi các xu hướng và chủ đề hiện tại dễ dàng hơn. Đăng ký danh sách các tài khoản có liên quan và sử dụng danh sách các tài khoản khác đã được tạo.
- Thu hút sự chú ý
Một trong những cách marketing trên twitter hiệu quả chính là thu hút sự chú ý trong mạng trò chuyện, điều quan trọng là bạn phải lắng nghe tiếng nói của mình. Theo dõi giọng nói của bạn, đồng thời luôn chuyên nghiệp và dễ mến. Bằng cách này, bạn sẽ có thể thu hút những người theo dõi mới và giữ liên lạc với cộng đồng của mình. Các khía cạnh sau đây sẽ giúp bạn tạo ra tiếng nói riêng cho công ty của mình:
Thể hiện cá tính: Hồ sơ của bạn đại diện cho công ty của bạn và phải phản ánh thương hiệu và giá trị của bạn. Bạn là người thích động viên, hài hước hay khoan dung? Phản ánh những khía cạnh này trong tweet của bạn.
Hãy là con người: Đừng là người máy. Mọi người muốn kết nối với công ty của bạn và những người đứng sau nó, những người lắng nghe họ và trả lời câu hỏi của họ. Giữ giao tiếp thân thiện và chân thực, thay vì thể hiện bản thân một cách dè dặt và xa cách.
Hãy trở nên độc đáo: Luôn sáng tạo và không tweet cùng một thứ mọi lúc. Nội dung gốc khiến bạn thú vị hơn và giúp bạn thu hút sự chú ý của những người dùng khác. marketing trên twitter
Trung thực: Bạn muốn xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi mình. Đảm bảo trung thực và nhận được sự tin tưởng của cộng đồng.
- Cẩn thận với những trò lừa đảo trên mạng xã hội
Bên cạnh nhiều thuận lợi, marketing trên twitter cũng có những khó khăn của nó. Nơi mọi người nói nhiều, những kẻ troll trên mạng xã hội cảm thấy đặc biệt thoải mái. Văn hóa trò chuyện thường có thể vượt ra ngoài tầm kiểm soát và dẫn đến một cơn bão táp. Hãy luôn chú ý và giao tiếp một cách có ý thức để tránh tạo ra quá nhiều không gian cho những kẻ troll và chọc ngoáy. Nếu bạn trở thành mục tiêu của những bình luận chỉ trích, hãy cố gắng lựa chọn lời nói một cách khôn ngoan và xoa dịu tình hình trở lại. Các công thức thường có thể được hiểu một cách mơ hồ và có thể cung cấp một nền tảng cho diễn ngôn siêu tới hạn. marketing trên twitter
- Lên lịch trước cho Tweet của bạn
Đặc biệt là trên một nền tảng hoạt động và di chuyển nhanh như Twitter, bạn nên lên lịch cho các tweet của mình. Nói lời tạm biệt với đăng thủ công và lên kế hoạch trước cho các bài đăng của bạn. Bằng cách đó, bạn tiết kiệm thời gian và đăng vào những thời điểm bạn có thể tiếp cận nhóm mục tiêu của mình tốt nhất. marketing trên twitter
Tìm hiểu thời điểm nhóm mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất và tweet của bạn được chú ý nhiều nhất. Điều này sẽ đưa bài đăng trên Twitter của bạn lên cấp độ tiếp theo và tăng mức độ tương tác của bạn một cách chiến lược.
Nhưng hãy lưu ý rằng Twitter là một nền tảng thời gian thực và bạn sẽ không thể lên lịch trước cho tất cả các bài đăng. Hãy theo dõi và theo dõi các cuộc trò chuyện có liên quan để phản ứng và tweet kịp thời. Ngoài các tweet tự phát, các bài đăng theo lịch trình của bạn sẽ đảm bảo đầu ra nội dung liên tục cho những người theo dõi bạn.
- Chạy cuộc thăm dò ý kiến Twitter đầu tiên của bạn
Twitter sống từ những cuộc trò chuyện căng thẳng. Các cuộc thăm dò trên Twitter cung cấp cho bạn một cách khác để tương tác với những người theo dõi của bạn. Tính năng này cho phép bạn nắm bắt ý kiến của người dùng và xét cho cùng, đó là những gì mọi người thích làm trên Twitter. Với tối đa bốn câu trả lời có thể có, bạn có thể giải quyết mọi thứ, từ các chủ đề quan trọng đến các cuộc thăm dò dành riêng cho thương hiệu. marketing trên twitter
Với cuộc thăm dò này, Starbucks Coffee cho thấy việc sử dụng định dạng bài đăng dễ dàng và hiệu quả như thế nào. Rốt cuộc, hơn 15 nghìn người theo dõi đã tham gia cuộc khảo sát để tìm ra thời điểm nào trong ngày họ có nhu cầu uống cà phê nhất. Nếu bạn cần câu trả lời nhanh cho một chủ đề hoặc muốn tương tác với cộng đồng của mình theo một cách khác, thăm dò ý kiến là một lựa chọn hấp dẫn. marketing trên twitter
- Sử dụng các hastag có liên quan
Giống như mọi nơi khác trên mạng xã hội, Twitter không thể tồn tại nếu không có thẻ bắt đầu bằng #. Các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp giúp bạn tăng mức độ tương tác và khả năng hiển thị các tweet của mình. Việc sử dụng chiến lược các thẻ bắt đầu bằng # giúp bạn làm cho nội dung của mình hiệu quả hơn và tiếp cận người dùng mới. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ít thẻ bắt đầu bằng # hơn và sử dụng 2-3 thẻ. Những điểm sau đây sẽ giúp bạn làm cho nội dung của mình mạnh mẽ hơn bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng:
Tạo hashtag thương hiệu: Sử dụng hashtag của riêng bạn để thu thập nội dung về công ty của bạn. Thẻ bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu giúp bạn tìm và đăng lại nội dung do người dùng tạo về doanh nghiệp của bạn. Bằng cách này, bạn tăng cường sự chú ý và gắn kết sâu sắc hơn với những người theo dõi mình. marketing trên twitter
Adidas Originals thường sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # của riêng mình để thu hút sự chú ý vào một bộ sưu tập mới hoặc các mặt hàng mới. Với #adidasIVYPARK, tweet trong ảnh đạt hơn 4 nghìn lượt retweet và khoảng 8 nghìn lượt thích. marketing trên twitter
Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # hiện tại: Với sự phong phú của các thông điệp trên Twitter, các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến giúp bạn được người dùng phát hiện. Các chủ đề hiện tại và thẻ bắt đầu bằng # có thể được tìm thấy trên tab khám phá.
Kiểm tra các thẻ bắt đầu bằng # trong ngành: Xem thẻ bắt đầu bằng # nào có liên quan và hợp thời trang trong ngành của bạn. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # nhất định với ít nhiều thành công, bạn có thể đạt được lợi thế và tiếp cận đối tượng của mình một cách có mục tiêu.
- Sử dụng Hình ảnh và Video
Mặc dù Twitter được biết đến nhiều hơn với các cuộc trò chuyện, nhưng đôi khi những đóng góp trực quan lại giúp truyền tải thông điệp của bạn. Ví dụ: thêm đồ họa thông tin hoặc sơ đồ vào một tweet và cung cấp cho thông điệp của bạn nhiều cách diễn đạt hơn. Ảnh, video và GIF cũng có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của người dùng vào bài đăng của bạn. Xét cho cùng, các tweet có video nhận được mức độ tương tác gấp 10 lần so với một tweet đơn giản. Yếu tố hình ảnh hoàn hảo cho một chiến dịch quảng cáo hoặc việc giới thiệu một sản phẩm mới. marketing trên twitter
From us, to you – holiday through and through. ? We’re gifting limited-edition Starbucks Red Cups tomorrow, November 6 with purchase of any holiday handcrafted beverage. While supplies last at participating U.S. and Canada stores. Quantities are limited. pic.twitter.com/6Kvapi1uY2
— Starbucks Coffee (@Starbucks) November 5, 2020
Starbucks thường sử dụng hình ảnh cho các tweet của mình và mang lại thành công. Các tweet của công ty nhận được nhiều phản ứng. Bài đăng trên thu về hơn 17 nghìn lượt thích và được retweet hơn 1,6 nghìn lần. marketing trên twitter
9. Chạy Chiến dịch Quảng cáo
Bây giờ bạn đã sẵn sàng cho một chiến dịch quảng cáo! Bên cạnh nội dung không phải trả tiền, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo để thu hút sự chú ý đến các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mới. Quảng cáo trông rất giống với các tweet bình thường. Tuy nhiên, bạn có thể xác định rõ chúng là quảng cáo bằng thẻ “được tài trợ” bên dưới. Quảng cáo được giới hạn trong 140 ký tự, nhưng có thể được mở rộng bằng thẻ Twitter. marketing trên twitter
Để làm như vậy, trước tiên hãy đăng ký trên ads.twitter.com và mở một tài khoản quảng cáo. Quyết định mục tiêu chiến dịch và bắt đầu quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn giữa 6 loại quảng cáo khác nhau:
- Reach
- Video Views
- Pre-roll views
- App Installs
- Website clicks
- Engagement
- Followers
- App re-engagement
10. Đo lường thành công của bạn
Thành công của các chiến dịch của bạn có thể được xem qua trang tổng quan chiến dịch. Nó cung cấp cho bạn tất cả các kết quả và cho phép bạn theo dõi sự phát triển của các hoạt động của mình trong nháy mắt. Trọng tâm nằm ở bốn khía cạnh cốt lõi sau:
Số lần hiển thị: Tìm hiểu tần suất quảng cáo của bạn được người dùng xem.
Kết quả: Tìm hiểu xem chiến dịch của bạn đã đạt được mục tiêu thành công như thế nào. Ví dụ: có bao nhiêu lần nhấp vào liên kết đã được ghi lại?
Tỷ lệ tương tác: Số lượng người dùng tương tác với nội dung của bạn. Tỷ lệ được tính bằng cách chia tổng số lần hiển thị cho số kết quả.
Chi phí mỗi kết quả (CPR): Xác định chi phí trung bình của chiến dịch của bạn cho từng kết quả riêng lẻ đạt được. Ví dụ: bạn đã trả bao nhiêu cho một người nhấp vào một liên kết.
Marketing trên twitter mang đến cho các công ty cơ hội duy nhất để giao tiếp trực tiếp với nhóm mục tiêu của họ. Nếu bạn làm đúng, các cuộc thảo luận thú vị có thể xuất hiện để cho bạn biết thêm về các câu hỏi và nhu cầu của người dùng. Khám phá các chủ đề và xu hướng có liên quan và sắp xếp nội dung của bạn phù hợp với sở thích hiện tại của những người theo dõi bạn. Sử dụng các mẹo của chúng tôi, bạn có thể tương tác hiệu quả hơn với cộng đồng của mình và tạo sự chú ý cho doanh nghiệp của bạn một cách chiến lược. Tạo danh sách và tạo mạng lưới để tạo nhận thức cho thương hiệu của bạn và thu hút nhiều người theo dõi hơn vào hồ sơ của bạn.
Xem thêm tại: https://www.socialinsider.io/blog/twitter-marketing-strategy/