Tổng quan về cách tạo chiến dịch twitter mà nhà quảng cáo cần biết

Twitter là một kênh tiếp thị tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, 63% người dùng Twitter theo dõi các doanh nghiệp nhỏ – không có gì lạ khi các công ty có thể nhìn thấy sự tăng trưởng thực tế từ nền tảng này. Nếu bạn muốn tạo 1 chiến dịch twitter để quảng cáo cho mục đích kinh doanh thì xem ngay bài viết nhé.

Quảng cáo trên Twitter

Quảng cáo trên Twitter cho phép bạn quảng bá các tweet riêng lẻ hoặc toàn bộ chiến dịch dành riêng cho các mục tiêu cụ thể. Các doanh nghiệp có thể chọn giữa tám mục tiêu khác nhau – bao gồm lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video và chuyển đổi trang web – và đặt tiêu chí nhắm mục tiêu theo đối tượng cho từng chiến dịch quảng cáo mà họ tạo. chiến dịch twitter 

Để mở rộng phạm vi tiếp cận và phát triển danh sách người theo dõi của bạn trên Twitter, hãy cân nhắc bổ sung bằng các cơ hội quảng cáo trả phí mà Twitter đã tích hợp ngay trong nền tảng này. Sử dụng Quảng cáo Twitter là một cách dễ dàng để đưa các tweet của bạn đến với những khán giả chưa theo dõi bạn, điều này đặc biệt hữu ích để tạo khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của bạn. Và bạn cũng không nhất thiết phải chi nhiều tiền cho nó – quảng cáo Twitter có thể hiệu quả ngay cả với ngân sách tương đối nhỏ. chiến dịch twitter 

Cách quảng cáo  chiến dịch Twitter

  1. Chọn giữa “Chế độ quảng cáo” và “Quảng cáo Twitter”

chiến dịch twitter

Đầu tiên trong chiến dịch twitter bạn sẽ truy cập màn hình menu này để bắt đầu. Đầu tiên bạn cần thực hiện khi thiết lập quảng cáo Twitter là bạn muốn quảng bá các tweet riêng lẻ hay chạy toàn bộ chiến dịch quảng cáo cho một mục đích cụ thể.

Sự khác nhau giữa Tweet quảng cáo so với quảng cáo Twitter

Các tweet được quảng cáo sẽ cho phép các tweet của bạn xuất hiện trong các luồng Twitter hoặc kết quả tìm kiếm trên Twitter của những người dùng cụ thể.

Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, Quảng cáo Twitter có thể hiển thị thương hiệu của bạn ở những nơi khác với nguồn cấp tin tức của người dùng, chẳng hạn như phần “Người cần theo dõi” ở bên phải trang chủ Twitter của họ.

Nếu bạn đang tìm cách phát triển cơ sở người theo dõi của mình và / hoặc xây dựng khán giả, thì Quảng cáo Twitter cung cấp thêm một chút sức mạnh. Trong các bước dưới đây, bạn sẽ học cách khai thác nó.

Cách chọn mục tiêu

chiến dịch twitter

Các tweet được quảng cáo khá dễ thiết lập. Tuy nhiên, để khởi chạy chiến dịch twitter , bước tiếp theo của bạn là xác định mục tiêu của mình. Bạn có tám mục tiêu để lựa chọn và bạn có thể xem chi tiết từng mục tiêu khi bạn chọn một mục tiêu trên trang Quảng cáo Twitter:

  • App installs
  • Followers
  • Tweet engagements
  • Promoted video views
  • Website clicks or conversions
  • App re-engagements
  • In-stream video views (pre-roll)
  • Awareness

Tài khoản quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo tập trung vào những người theo dõi, mục tiêu thứ hai được liệt kê ở trên, còn được gọi là “Tài khoản được Quảng cáo”. Loại chiến dịch này cho phép bạn quảng bá hồ sơ của mình, thay vì một loạt các tweet, trong nguồn cấp tin tức của đối tượng mục tiêu và trên các trang hồ sơ của các tài khoản khác mà họ quan tâm.

Điền vào các chi tiết chiến dịch quảng cáo của bạn.

Khi bạn chọn một mục tiêu, bạn sẽ được đưa đến một trang nơi bạn có thể đặt tên cho chiến dịch của mình, ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch và tổng ngân sách của chiến dịch. Tùy thuộc vào mục tiêu bạn đã chọn ở Bước 2, bạn có thể có các chi tiết khác để điền vào đó là những chi tiết duy nhất cho quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là lượt cài đặt ứng dụng, thì bước này sẽ yêu cầu bạn kết nối ứng dụng của mình với Twitter, sau đó chọn ứng dụng này từ menu thả xuống được hiển thị bên dưới. chiến dịch twitter 

chiến dịch twitter

Khi xác định số tiền bạn muốn đầu tư vào chiến dịch twitter, bạn sẽ đặt ngân sách hàng ngày và tổng ngân sách tùy chọn. Trong suốt cả ngày, ngân sách hàng ngày của bạn sẽ trả cho Twitter số tiền đã đặt của bạn theo nhịp cụ thể mà bạn có thể tự đặt.

Nhịp điệu của nội dung được quảng cáo của bạn có thể được đặt thành “Standard (được khuyến nghị)”, hiển thị quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của bạn trong những khoảng thời gian mà Twitter cho là hiệu quả nhất; hoặc “Tăng tốc (Accelerated)”, hiển thị quảng cáo của bạn nhiều nhất có thể trong suốt cả ngày. Quảng cáo tăng tốc phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo bạn muốn hoạt động tốt trong một khoảng thời gian ngắn.

Tạo một nhóm quảng cáo trong chiến dịch của bạn

Tiếp theo, bạn sẽ tạo một nhóm quảng cáo cho chiến dịch twitter của mình – phải có ít nhất một nhóm được tạo trước ở phía bên trái của trang Quảng cáo Twitter của bạn. Để tạo nhiều nhóm quảng cáo, hãy chọn “Sao chép nhóm quảng cáo” ở bên phải nhóm quảng cáo hiện tại của bạn và bạn sẽ thấy những nhóm quảng cáo mới xuất hiện trong khuôn khổ chiến dịch quảng cáo của mình, như được hiển thị ở trên.

chiến dịch twitter

Nhóm quảng cáo là những quảng cáo riêng lẻ bao gồm ngân sách, đối tượng và thời gian bắt đầu và kết thúc của riêng chúng – nhưng hoạt động dưới sự bảo trợ của chiến dịch lớn hơn của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có chiến dịch twitter kéo dài hai tuần với mục tiêu nhấp chuột vào trang web và ngân sách là 100 đô, bạn cũng có thể tạo một hoặc nhiều nhóm quảng cáo chỉ chạy trong vài ngày cho mỗi nhóm, quảng cáo các trang web riêng biệt trên trang web của bạn và nhắm mục tiêu các kiểu người dùng Twitter khác nhau.

Trong tab “Chi tiết”, được hiển thị ở trên, hãy nhập tên nhóm quảng cáo, thời gian bắt đầu và kết thúc, ngân sách cho nhóm quảng cáo và loại giá thầu. Các loại giá thầu cho phép bạn “bid” trên một vị trí đặt quảng cáo được khuyến mại. Vị trí đặt quảng cáo sẽ có giá khác nhau tùy thuộc vào đối tượng của bạn và vị trí quảng cáo xuất hiện trên Twitter và bạn có thể đặt nhóm quảng cáo của mình để đặt giá thầu cho vị trí theo một trong ba cách:

  • Giá thầu tự động: Loại giá thầu này cho phép Twitter lập hóa đơn cho bạn số tiền hiệu quả nhất về chi phí mỗi khi đối tượng của bạn tương tác với nội dung quảng cáo của bạn. Chi phí mà Twitter lập hóa đơn cho bạn dựa trên ngân sách và thông số đối tượng của nhóm quảng cáo của bạn.
  • Giá thầu tối đa: Loại giá thầu này cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát số tiền bạn sẵn sàng trả mỗi khi đối tượng tương tác với nội dung quảng cáo của bạn.
  • Giá thầu mục tiêu: Loại giá thầu này cho phép bạn chỉ định số tiền từ ngân sách của nhóm quảng cáo mà bạn muốn Twitter lập hóa đơn cho bạn mỗi khi đối tượng tương tác với nội dung quảng cáo của bạn. Giá bạn lập hóa đơn sẽ phản ánh chi phí trung bình hàng ngày của mỗi vị trí đặt quảng cáo trong đối tượng của bạn.