Tại sao nói quảng cáo Twitter là xu hướng năm 2022

Tại sao quảng cáo Twitter lại trở thành xu hướng năm 2022. Giống như Facebook hay Instagram thì Twitter cũng là một trong những mạng xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay. Thành lập từ năm 2006, Twitter đã trở thành một hiện tượng phố biến toàn cầu.Tính đến hiện tại thì Twitter có hơn 350 triệu user trên toàn cầu. Đáng chú ý hơn thì tỉ lệ active user trên Twitter chiếm hơn 50%.

Tại sao phải quảng cáo Twitter?

Bạn có biết rằng, tại thị trường nước ngoài, hầu hết doanh nghiệp B2B tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên Twitter. Người dùng Twitter cũng có xu hướng thực hiện hành động mua hàng sau khi nhìn thấy sản phẩm đó trên Twitter. Vậy tại sao bạn không xem xét và triển khai cho doanh nghiệp của mình một chiến dịch quảng cáo trên Twitter?

  • Quảng cáo video trên Twitter là phương án tuyệt vời nhất để quảng cáo của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhờ những video hấp dẫn, người tiêu dùng sẽ khám phá nội dung, thương hiệu và thông điệp của doanh nghiệp dễ dàng.
  • Quảng cáo Twitter có thể giúp bạn đưa thông điệp của mình tới những người dùng tiềm năng nhất với sản phẩm và thương hiệu của bạn. Dữ liệu riêng của Twitter cho thấy các cam kết quảng cáo đã tăng 69% so với năm ngoái, với chi phí giảm 28% cho mỗi lượt tham gia quảng cáo.
  • Quảng cáo Twitter có thiết kế tinh tế, chúng được tích hợp vào newsfeed nên rất tự nhiên, không gây khó chịu. Quảng cáo hiệu quả vì dựa trên thông tin, lịch sử tìm kiếm, sở thích của người dùng và loại bỏ các nguồn cấp dữ liệu không cần thiết.
  • Các định dạng quảng cáo trên Twitter cực kỳ đơn giản và đây là thời điểm tuyệt vời để xem xét việc chạy quảng cáo Twitter đầu tiên của bạn (nhất là khi Twitter đã bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam, và hiệu quả đi xuống rõ rệt của Facebook Ads). Trong nội dung này, bạn sẽ hiểu được chính xác cách thức, và tại sao nên sử dụng quảng cáo Twitter, bao gồm cách tạo và khởi chạy chiến dịch đầu tiên.

Các định dạng quảng cáo Twitter phổ biến nhất hiện nay?

  • Promoted tweets: quảng cáo dựa trên một tweets trên Twitter: Điểm khác biệt duy nhất của các tweets này là có gắn nhãn Promoted.
  • Promoted Accounts: Promoted Accounts (còn được gọi là chiến dịch Người theo dõi – Followers Campaign) cho phép bạn quảng cáo tài khoản Twitter của mình đến những người dùng Twitter chưa theo dõi bạn. Promoted Accounts được hiển thị theo các mốc thời gian của người dùng mục tiêu, cũng như trong các đề xuất và kết quả tìm kiếm của họ. Chúng bao gồm nút Theo dõi (Follow) và được xác định rõ ràng là Quảng cáo (Promoted).
  • Promoted Trends: (Xu hướng – Tag): Hiện chế độ này không có sẵn với mọi tài khoản, muốn sử dụng bạn hãy gửi tin nhắn trực tiếp tới @TwitterAdsHelp.
  • Automated ads: Twitter Promote Mode: Chế độ quảng cáo tự động trên Twitter có giá cố định là 99 USD (hoặc 9900 JPY hoặc 79 GBP) mỗi tháng, cộng với thuế. Khi bạn bật nó, 10 tweets đầu tiên mỗi ngày sẽ tự động được quảng cáo đến đối tượng bạn đã chọn. Retweets, trích dẫn tweet, và trả lời sẽ không bao giờ được quảng cáo. Đó cũng chính là 1 chiến dịch Tài khoản được quảng cáo đang diễn ra.

Chạy Quảng Cáo Twitter ads sao cho hiệu quả?

Để chiến dịch tiếp thị của khách hàng hiệu quả và thành công, trong quá trình chạy quảng cáo Twitter, ADSMO sẽ cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố sau:

  • Mục tiêu tiếp thị:

Tăng lượt theo dõi tài khoản của thương hiệu

Tăng lượt tải ứng dụng và tương tác lại với ứng dụng (mở và sử dụng app)

Tăng số lần nhấp chuột và số nhấp chuột được chuyển đổi

Tăng lượt số người tiếp cận, tương tác trên các Tweet

Tăng lượt xem video quảng cáo, quảng cáo trong luồng

Tăng mức độ nhận thức và nhận biết về thương hiệu

  • Content Marketing:

Việc xây dựng nội dung hữu ích, có giá trị với người dùng sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Những nội dung trên blog, bản tin, video marketing hay, chất lượng, có giá trị cao với người dùng sẽ thúc đẩy người dùng đăng ký, theo dõi doanh nghiệp và trở thành khách hàng tiềm năng.

  • Chi phí quảng cáo:

Promoted Tweets: Doanh nghiệp trả tiền cho vị trí đặt quảng cáo. Chi phí được tính cho mỗi hành động của người dùng Twitter click, reply và retweet bài đăng.

Promoted Accounts: Hoạt động dựa trên hệ thống đặt giá thầu. Chi phí được tính cho mỗi lượt người theo dõi mới.

Promoted Trends: Doanh nghiệp trả tiền để xuất hiện trên danh sách xu hướng. Đây là hình thức phù hợp với doanh nghiệp lớn.

  • Vị trí đặt quảng cáo:

Các loại giá thầu quyết định đến vị trí đặt quảng cáo. Với quảng cáo Twitter Ads có 3 loại giá thầu cần chú ý, mỗi loại sẽ phù hợp với loại chiến dịch và mục tiêu quảng cáo khác nhau:

Giá thầu tự động: Twitter quyết định chi phí cho mỗi lần người dùng tương tác với quảng cáo.

Giá thầu tối đa: Doanh nghiệp quyết định số tiền cao nhất cho mỗi lần người dùng tương tác với quảng cáo.

Giá thầu mục tiêu: Doanh nghiệp chỉ định số tiền từ ngân sách cho mỗi lần người dùng tương tác với quảng cáo.

CÔNG TY TNHH NEW PLUS MEDIA