Ngày nay, Marketing online đang chứng tỏ là một công cụ hữu hiệu nhất. Làm thế nào để thu hút được nhiều hơn số lượng sinh viên thực sự có nguyện vọng học tại trường? Làm thế nào để thu hút được ngày càng nhiều thí sinh có học lực khá, giỏi tuyển sinh vào trường. Để tiếp cận nhiều học sinh và phụ huynh hơn, trong bài viết này, New Plus Media sẽ chia sẻ chiến lược tuyển sinh đại học hiệu quả.
Các chiến lược tuyển sinh đại học chất lượng:
1. Xây dựng website thu hút:
Việc đầu tiên trong chiến lược tuyển sinh đại học là nhà trường nên cải thiện trang website của mình sao cho bắt mắt, thu hút, đầy đủ thông tin. Các trang web đại học giống như một mê cung. Vì họ phải chia sẻ một lượng thông tin khổng lồ với nhiều đối tượng khác nhau.

Xem lại điều hướng trên web của bạn. Chúng tôi khuyên nên tiến hành kiểm tra khả năng sử dụng với các sinh viên. Ví dụ: cung cấp danh sách việc cần làm, xem có dễ tìm thấy những gì họ cần hay không. Những phản hồi không chính thức giúp xác định được vấn đề cải thiện trang web của bạn.
Đảm bảo trang web của bạn chạy nhanh. Không có gì tệ hơn một trang web chậm, không tải hoặc bị treo. Điều này gửi đến Google rằng người dùng của họ không có trải nghiệm tốt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến SEO, chiến lược hiển thị và tiếp thị của bạn.
2. Google Ads: chiến lược tuyển sinh đại học
Các bài viết SEO trên Google tốt nhất hiện nay giúp các trường tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu là học sinh và phụ huynh thông qua các từ khóa quảng cáo. Không chỉ vậy, Google còn có nhiều nền tảng khác để bạn phân phát quảng cáo hiệu quả hơn. Đây là một hoạt động marketing giúp đưa trang web của trường lên top tìm kiếm của Google. Vì vậy, khi mọi người tìm kiếm thông tin trường đại học sẽ thấy thông tin về trường của bạn. Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm, giúp Nhà trường tiết kiệm thời gian và chi phí.

3. Email Marketing
Có lẽ email là phương tiện không xa lạ gì đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là ngành giáo dục. Thời đại 4.0 đòi hỏi mỗi trường phải đẩy mạnh việc tiếp thị hình ảnh trên mạng xã hội. Cũng như sử dụng các công cụ tiếp thị số. Gửi email giới thiệu trường và các hoạt động tuyển sinh. Sử dụng quảng cáo, tối ưu hóa tìm kiếm là những cách tiếp cận học sinh nhanh chóng. Để kịp thời tìm đúng đối tượng của chiến lược tuyển sinh đại học. Khi có được email của học sinh, phụ huynh, nhà trường chủ động được thông tin truyền tải trực tiếp để tư vấn một cách đều đặn và hiệu quả. Không chỉ là tư vấn một lần mà bất kỳ chương trình tuyển sinh mới của nhà trường đều có thể gửi đến cho học sinh, phụ huynh để tham khảo, đăng ký tuyển và nhập học vào trường mình. Vậy làm sao để có thể lấy được nguồn tư liệu “hiếm có” đó bằng sức mạnh của Digital Marketing.
Đọc thêm tại đây:https://npm.vn/chien-luoc-marketing-tuyen-sinh/
4. Mạng xã hội
Một cuộc khảo sát có liên quan của phòng tuyển sinh Mỹ bằng cách tiếp thị và truyền thông mStoner cho thấy rằng 72% các chuyên gia tuyển sinh Mỹ nhận định rằng học sinh tự do liên lạc kết nối qua Facebook, 71% qua Twitter và 50% qua Instagram (theo báo Giáo dục). Sự phát triển của mạng xã hội đã kết nối thế giới đến từng cá nhân, làm cho việc tiếp cận thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuyên truyền trên mạng xã hội như thế nào để hiệu quả nhất, cần căn cứ vào đặc điểm tâm lý của “khách hàng”, đặc biệt là giới trẻ, hành vi sử dụng luôn cập nhật và thay đổi không ngừng. Chúng ta phải xây dựng những thông điệp truyền thông ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu và bắt trend.
Xây dựng chiến dịch quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp các trường đại học thu hút phụ huynh. Là kênh có chi phí hợp lý, tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.
Đọc thêm bài viết: https://npm.vn/bat-mi-cac-chien-luoc-tuyen-sinh-dai-hoc-hieu-qua/
5. Hệ thống Marketing đa kênh
- Xây dựng hệ thống marketing đa kênh theo hành trình khách hàng để biến người lạ thành khách hàng trung thành
Hệ thống Digital Marketing đa kênh
Sơ đồ bên dưới là hệ thống Marketing đa kênh, điểm đặt biệt là bây giờ hệ thống này đóng vài trò là trung tâm, còn các kênh truyền thông như Mạng xã hội Facebook, Instragram, Tiktok, Youtube…cũng như các kênh PR truyền thông trên báo chí, truyền hình, Website, Content marketing…là những thành tố vệ tinh xung quanh, những vệ tinh này đóng vai trò thu hút khách hàng vào hệ thống trung tâm là “Hệ thống Marketing đa kênh”
Khi một trong các kênh vệ tinh bị “chết” thì các kênh khác vẫn có Traffic khách hàng tiềm năng đổ vào hệ thống, như vậy công việc kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn diển ra bình thường và đặt biệt là bạn không bị phụ thuộc hoàn toàn vào bất cứ kênh truyền thông nào cả.
- Tính năng nổi bật hệ thống Digital Marketing đa kênh
Trước đây, để sở hữu hệ thống Marketing đa kênh này thì doanh nghiệp phải chi rất nhiều tiền, có khi lên đến vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên gần đây, sự phát triển của công nghệ Marketing, sự trỗi dạy của các nhà phát triển phần mềm Marketing làm cho giá thành hệ thống này rẻ hơn khá nhiều, với con số chỉ dưới 10 triệu là doanh nghiệp có thể sở hữu hệ thống Digital Marketing đa kênh chuyên nghiệp với tính năng cao cấp như sau:
- Tự động hoá hoạt động tiếp thị: Gửi thông điệp đến đối tượng mong muốn qua nhiều kênh khác nhau hoàn toàn miễn phí.
- Quản lý dữ liệu tập trung: Sắp xếp, phân loại, thống kê và quản lý tập trung tệp khách hàng từ tất cả các kênh online của doanh nghiệp.
- Quản lý giao tiếp khách hàng: Xây dựng luồng tương tác tự động, lịch chăm sóc và bán hàng tự động qua nhiều kênh khác nhau như Facebook Messenger, Email… trên một công cụ.
- Báo cáo và phân tích tập trung: Quản lý, báo cáo và phân tích tập trung dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, phân loại dễ dàng, đồng nhất.
- Tăng hiệu quả marketing 3X: Nhận biết khách hàng, phân loại khách hàng, thấu hiểu khách hàng ngay từ những tương tác đầu tiên. Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên mỗi khách hàng tiếp cận.
- LiveChat: Quản lý comment, inbox trên 1 cửa sổ, phân sale tự động, đánh giá hiệu quả từng sale. Tin nhắn mẫu giúp sale trả lời nhanh
- Tương tác: Tổ chức sự kiện tương tác, mini Game thu hút khách hàng tiềm năng
6. Truyền thông trên nền tảng trực tuyến – Ứng dụng Digital Marketing:
New Plus Media là công ty cung cấp các giải pháp về công nghệ, thiết kế Website, tư vấn chiến lược marketing, sáng tạo nội dung, SEO và quảng cáo Google, Facebook, Youtube…Công ty sẽ cung cấp các dịch vụ Marketing giúp các trường tăng mạnh lượt tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông, tăng lượt sinh viên đăng ký nhập học.
- Đối tác Cao cấp Facebook, Google
Là 1 trong những đối tác cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, chi tiêu hàng trăm tỷ, đạt chứng chỉ, hiệu suất, nhân viên được đào tạo bài bản…
- Chạy theo KPIs mong muốn dịch vụ chạy quảng cáo
Bạn chỉ cần đưa ra các chỉ số cơ bản, NPM sẽ dựa vào đó và tối ưu làm sao sát và hiệu quả hơn đó có thể.
- Tư duy đổi mới
Không cạnh tranh thứ hạng, mà quan tâm hơn đến hiệu suất, kết quả đạt được.
- Báo cáo minh bạch
Bạn sẽ được thêm Email vào xem tài khoản trực tiếp nếu sử dụng tài khoản của NPM, hoặc chạy trên chính tài khoản của bạn.

- 0844 15 2020
- Hotline: 0913 898 286
- [email protected]
- 311 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM
- www.npm.vn