Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho ngành Mỹ Phẩm đạt 5000 tương tác trong vòng 1 tuần

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook thế nào cho hiệu quả? Cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách là gì? Bài viết quảng cáo mỹ phẩm cần viết thế nào cho hấp dẫn? Nếu bạn đang có chung những thắc mắc này thì hãy để chúng tôi giải đáp giúp bạn nhé!

1. Tạo Fanpage chuẩn để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Ngành mỹ phẩm “cực kỳ” dễ quảng cáo trên Facebook do lượng khách hàng mục tiêu là rất nhiều. Không chỉ vậy, nhu cầu mua những món hàng mỹ phẩm của phái nữ là vô cùng nhiều. Chỉ cần lướt qua một món hàng có màu sắc bắt mắt, giá tiền phù hợp là đã có thể quyết định mua ngay rồi!

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook
Mẫu bài đăng ảnh sản phẩm trên Fanpage

Tuy nhiên, nói đến mỹ phẩm thì người tiêu dùng thường sẽ băn khoăn, lo sợ về “nguồn gốc”, có an toàn hay không.

Do đó, bạn cần có một Fanpage nghiêm túc, cập nhật đầy đủ thông tin, giới thiệu, tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại,.. Đến cả ảnh bìa, ảnh đại diện về tên shop để khách hàng thực sự tin tưởng. Bởi vì mỹ phẩm là những sản phẩm sử dụng trực tiếp lên da, lên cơ thể, nên niềm tin và sự uy tín luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu.

2. Xây dựng nội dung cho Fanpage

Đã có một Fanpage hoàn chỉnh, tăng độ tin cậy cho khách hàng thì tại sao bạn không “khoe” cho khách hàng thấy “Ở đây tôi đang có cái này rất hấp dẫn nè”? Nhanh chóng thực hiện xây dựng những nội dung hấp dẫn để khách hàng tương tác với sản phẩm và kích thích khách hàng mua chúng thôi nào!

Tuy nhiên, để xây dựng được content chuẩn để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn cần phải lưu ý 3 điều sau:

Khách hàng mục tiêu

Với mọi sản phẩm, bước đầu tiên giúp kinh doanh thành công chính là XÁC ĐỊNH ĐÚNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU. Xác định được khách hàng mục tiêu không chỉ giúp bạn có được những content chăm sóc Fanpage phù hợp, mà còn có lợi cho việc làm quảng cáo sau này.

Có những bài viết quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Cung cấp những bài viết hay, bổ ích hoặc những bài viết giới thiệu sản phẩm thú vị cũng là cách để giữ chân khách hàng. Nếu bạn viết hay, đánh đúng vào tâm lý khách thì sẽ giúp đẩy nhanh hơn quá trình mua hàng của khách. Từ đó, quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Ngoài những thông tin cung cấp về sản phẩm thì bạn cũng nên chia sẻ những thông tin hữu ích cho khách hàng. Khi khách hàng thấy những nội dung bổ ích, khách hàng sẽ theo dõi trang của bạn để cập nhật thêm thông tin.

Ví dụ: Nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn có thể tham khảo những mẫu cung cấp thông tin cho khách hàng như “Cách chăm sóc da vào ngày hè”.

Hoặc những mẫu quảng cáo vui, giải trí, bắt trend để tạo thêm lượt tương tác cho fanpage.

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook
Mẫu bài viết bắt trend theo Poster nhạc mới của Sơn Tùng MTP

Hình ảnh / Video bắt mắt

Ngoài content, hình ảnh và video cũng là những yếu tố cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, bạn nên chăm chút vào hình ảnh làm sao thật bắt mắt và thấy được toàn bộ sản phẩm.

Do khi mua online, khách hàng không thể thử được màu son đó hợp với mình không. Những bức ảnh của bạn sẽ là điều kiện để khách hàng quyết định mua nhanh chóng. Hoặc đầu tư hơn, clip thử son lên môi của bạn sẽ giúp khách hàng đánh giá cao hơn.

3. Cách target hiệu quả khi bạn quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook là cách hiệu quả giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Tuy nhiên, target mỹ phẩm là vấn đề gây đau đầu đối với người chạy quảng cáo trên Facebook.

Để bài quảng cáo của bạn được hiệu quả hơn, bạn phải tìm được một tệp khách hàng chuẩn. Từ đó mà tỉ lệ chốt đơn của bạn sẽ cao hơn. Bạn phải thực sự hiểu rõ về khách hàng của mình. Hiểu rõ họ từ đặc điểm, sở thích, hành vi – thói quen mua hàng để có thể target hiệu quả.

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

  • Nghề nghiệp: Họ có thể là sinh viên, những người mới đi làm, những người có thu nhập thấp.
  • Sở thích: Thích làm đẹp, thích mua sắm, thích spa.

Đối với sản phẩm có giá tầm cao hơn khoảng 700.000 – 1.000.000 đồng.

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

  • Nghề nghiệp: Có thể target vào những người quản lý, chủ doanh nghiệp, người có thu nhập cao.
  • Sở thích: Quan tâm đến thẩm mỹ viện, túi xách, nước hoa, giày dép hàng hiệu, thích spa. Quan nhiều đến nhà hàng và khách sạn.
  • Hành vi: Có điện thoại đắt tiền, du lịch thường xuyên.

4. Đánh giá chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Bạn phải thường xuyên theo dõi, đánh giá chiến dịch xem có hiệu quả không. Bên cạnh đó, bạn phải thường xuyên test thử nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Để tìm được nhóm quảng cáo phù hợp nhất, hiệu quả nhất để giữ lại và tối ưu.

Kết luận:

Nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần tạo một Fanpage và thực hiện chăm sóc thường xuyên. Bên cạnh đó, khi muốn chạy quảng cáo, bạn phải có những bài viết đánh đúng tâm lý khách hàng. Và thường xuyên kiểm tra và tối ưu quảng cáo của mình.

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook