Kinh doanh Online trên Facebook, cần những gì ??

Kinh doanh Online trên Facebook

Kinh doanh Online trên Facebook, cần những gì ??

Xu hướng Kinh doanh online dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo ra nguồn lợi nhuận hàng tháng cũng như thành công với thương hiệu riêng luôn là một bài toán khó. Kinh doanh online đã và đang là xu thế không ai có thể ngăn cản được. Bạn đang tìm hiểu về cách kinh doanh online hiệu quả?Để thành công với mô hình này, các bạn trẻ có thể .

Kinh doanh Online trên Facebook
Kinh doanh Online trên Facebook

a.Kinh doanh Online trên Facbook cá nhân :

 

Xây dựng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm khôn ngoan. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn là người thật việc thật, có liên quan thắc mắc gì về sản phẩm họ cũng sẽ biết phải liên lạc đến ai.

Hiện nay có rất nhiều người đang bán hàng trên Facebook tận dụng tài khoản cá nhân rất tốt để thu về lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist, liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ.

Tuy nhiên, bạn phải cho khách hàng thấy bạn là người thật, bạn cũng có đời sống cá nhân, có bạn bè, có đăng ảnh, có tương tác. Đừng để khách hàng vào Facebook của bạn mà chỉ thấy chỉ toàn hình ảnh sản phẩm, họ có thể nghi ngờ đây là tài khoản giả bạn tạo ra mục đích kết bạn họ để bán hàng.

Đặc biệt, khi bạn kết bạn được với khách hàng, bạn sẽ nhận được thông báo của Facebook mỗi khi đến sinh nhật của khách, bạn có thể tận dụng cơ hội này để dành lời chúc đến quý khách hàng. Mình dám chắc bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.

Phần lớn mọi người đều đang bán hàng trên Facebook cá nhân vì nó nhanh, dễ dàng, đăng bài như đăng status bình thường.

 

 

Tuy nhiên, mình sẽ chỉ ra cho bạn thấy bạn lợi – hại của việc bán hàng trên Facebook cá nhân.

Ưu điểm:

  • Đăng sản phẩm nhanh, dễ dàng.
  • Ít phải thao tác, không cần kiến thức tạo, quản trị trang Fanpage.
  • Có thể đăng bài ngay trên smartphone, không cần máy tính.

 

Và tất nhiên, đi kèm theo sẽ có  :

  • Đối tượng nhìn thấy sản phẩm của bạn là bạn bè, người thân mà bạn đã add friend. Họ chưa chắn đã có nhu cầu về sản phẩm của bạn.
  • Không tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng.
  • Có thể gây phiền phức cho bạn bè, người thân trong friendlist.
  • Khó xây dựng được thương hiệu bền vững vì thiếu công cụ quản lý, không tích hợp được nhân viên vào để phụ quản

    b.Bán hàng trên Facebook Fanpage:

  • Kinh doanh Online trên Facebook
    Kinh doanh Online trên Facebook

    Đây là cách bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Vì đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.

    Fanpage của một blogger chuyên nghiệp. Bạn xây dựng Fanpage không phải chỉ để bán hàng, mà Fanpage có thể là nơi khách hàng của bạn có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop.

    c.Kinh doanh Online trên Facebook Group:Nhóm (group) là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn.

    d.Cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả :

  • Thời gian đăng bài
  • Kinh doanh Online trên Facebook
    Kinh doanh Online trên Facebook

    Bạn đang Kinh doanh Online trên Facebook nhưng không biết nên đăng  lúc mấy giờ để có hiệu quả. Thời điểm đăng bài lên profile của Facebook, Fanpage hay group rất quan trọng, nó góp phần tăng lượt tiếp cận cho bài post nếu bạn đăng đúng khung giờ vàng.

    Kinh doanh Oline trên Facebook, khung giờ vàng để đăng bài hiệu quả nhất:

  • ? 6-8h sáng ➡️ Đăng bài lúc 7-9h sáng. Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và ăn “news feed Facebook”

    ? 11h-12h trưa ➡️ Đăng bài lúc 11h30-1h30 trưa. Khung giờ này có nhiều người nghỉ trưa, lượng người dùng online Facebook vào giờ này khá lớn.

    ? 7-9h tối ➡️ Đăng bài lúc 8h tối. Thời điểm này những tín đồ “facebook” sẽ tranh thủ thời gian ăn tối để lướt vài vòng news feed trên Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để đăng bài.

    ? 10h-12h đêm ➡️ Đăng bài lúc 10h30 tối. Giờ này các “cú đêm” hoạt động tương đối mạnh: CEO, Manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế… nếu có những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.