Chi phí quảng cáo Facebook.là một định nghĩa rất rộng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm đối tượng, ngành, mục tiêu và cách cài đặt tối ưu hóa của bạn. Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn kiếm nhiều tiền nhất có thể cho chi phí bạn bỏ ra. Để làm được điều này,.bạn cần kiểm tra chiến lược quảng cáo của mình liên tục. Để thực hiện chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần 5 bước tối ưu chi phí quảng cáo Facebook cùng NPM theo 5 cách sau đây
Mục lục
Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch nhằm tối ưu chi phí quảng cáo Facebook
Có 2 loại chiến dịch quảng cáo trên Facebook:.phản hồi trực tiếp và xây dựng thương hiệu.
- Chiến dịch phản hồi trực tiếp nhằm mục đích khiến mọi người thực hiện một hành động mong muốn như tải xuống, đăng ký hoặc mua hàng.
- Chiến dịch xây dựng thương hiệu nhằm mục đích thu hút khách hàng tiềm năng và hướng họ về nội dung của bạn càng tốt.
Facebook cũng biết người dùng nào có khả năng nhấp vào quảng cáo nhất và người nào không thích, vì vậy dù họ chọn mục tiêu nào khi bắt đầu chiến dịch, gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ phân phối quảng cáo của họ đến đúng đối tượng. Và đây là bước đầu tiên để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook cùng NPM.
npm, npm.vn
Bước 2: Chọn chiến lược giá thầu
Trên Facebook, có 2 cách để bạn lựa chọn quảng cáo: Chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị ( Cost Per Thousand Impressions- CPM) và Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (Cost Per Click- CPC).
Sử dụng đặt giá thầu CPM, bạn phải chịu hoàn toàn rủi ro. Bạn đang trả tiền để hiển thị, không phải nhấp chuột, vì vậy nếu ưu đãi hoặc sáng tạo của bạn không hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, bạn sẽ lãng phí tiền thay vì tối ưu chi phí quảng cáo Facebook.
Sử dụng đặt giá thầu CPC, bạn đang chia sẻ rủi ro với Facebook. Bạn cần tạo các quảng cáo hấp dẫn và Facebook cần phân phối chúng đến đúng đối tượng. Nếu không, cả hai bên đều thất bại, như vậy sẽ không tối ưu được chi phí quảng cáo.
npm, npm.vn
Bước 3: Xây dựng mục tiêu
Một cách để nhắm đến mục tiêu quảng cáo là xây dựng đối tượng tùy chỉnh ( theo hướng cá nhân hóa, có những đặc tính và hành động cụ thể). Để làm đều này thì ta có 2 cách cụ thể:
Kéo danh sách những người có đặc tính cá nhân hóa cao từ cơ sở dữ liệu của HubSpot.và thêm chúng vào Facebook.
Sử dụng gắn thẻ Cookie, Facebook có thể kết hợp những người này trở lại hồ sơ Facebook của họ và phân phối quảng cáo cho newsfeed của họ.
Cho dù bạn chọn cách nào, Facebook sẽ tạo ra một nhóm người dùng lớn hơn nhiều. Sau đó, bạn có thể hướng quảng cáo cho một nhóm các khách hàng tiềm năng mới có khả năng chuyển đổi thành người dùng.
npm, npm.vn
Bước 4: Kỹ thuật tạo quảng cáo thuyết phục
Khi bạn ngồi viết quảng cáo, mục tiêu của bạn là viết một thứ gì đó hấp dẫn thu hút người khác một cách tuyệt đối. Sau đây là 3 bước để quảng cáo trở nên thuyết phục và tối ưu chi phí quảng cáo
- Nhắm vào sự tò mò
- Sử dụng sự pha trộn nguồn cấp tin tức
- Bán một cảm giác, không phải bán sản phẩm
npm, npm.vn
Bước 5: Thiết kế trang đích đơn giản
Bạn cần thiết kế một trang đích hấp dẫn, truyền tải rõ đề xuất giá trị của bạn. Để làm được như vậy bạn cần thực hiện 3 nguyên tắc sau để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook:
Khơi gợi lại trí tò mò của đối tượng:.Làm nổi bật lên lợi ích của nó nhưng đừng tiếc lộ quá nhiều.
Không liên kết ra trang bên ngoài: Tránh tạo lỗ hổng trong kênh của bạn. Thiết kế 2 lối thoát là thoát khỏi trang hoặc đăng ký nhận ưu đãi
Thêm 1 video: Cung cấp đầy đủ thông tin, dễ dàng nắm bắt hơn các thông tin văn bản
Nếu bạn có thể nhanh chóng tìm ra chiến lược nào hiệu quả và chiến lược nào không hiệu quả,.bạn có thể tinh chỉnh quảng cáo trên Facebook của mình đến mức hầu như bạn sẽ luôn kiếm được số tiền tối đa cho số tiền bạn bỏ ra cho mỗi đô la bạn chi tiêu phân phối nội dung trên mạng xã hội. Đó gọi là tối ưu chi phí quảng cáo Facebook.
npm, npm.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/newplusmedia/
Tham khảo khóa học Digital Marketing thực chiến: https://npm.vn/digital-marketing-thuc-chien/
npm, npm.vn
npm, npm.vn