Quảng bá truyền thông xã hội là rất quan trọng để thành công Content Marketing trực tuyến ngày hôm nay. Không có chiến lược Content Marketing nào là hoàn chỉnh nếu không có chiến lược truyền thông xã hội. Như Jay Baer nói, phương tiện truyền thông xã hội là nhiên liệu để đốt cháy Content của bạn. Theo báo cáo năm 2013 của CMI và MarketingProfs, các nhà tiếp thị B2B sử dụng trung bình năm kênh truyền thông xã hội để phân phối Content, trong khi các nhà tiếp thị B2C sử dụng 4 kênh. NPM cung cấp bạn bài “3 kênh truyền thông phổ biến cho Content Marketing” tại Việt Nam.
Với hơn một tỷ người dùng, rất có thể khách hàng của bạn đang đâu trong số đó. Dưới đây là một số mẹo để cải thiện sự hiện diện và trình bày nội dung của bạn.trên 1 trong 3 kênh truyền thông phổ biến cho Content Marketing là Facebook.
Bạn cần nhiều hơn là một chủ đề thú vị: Ngay cả khi danh mục sản phẩm của bạn thú vị bởi bản chất của nó, việc thực hiện là rất quan trọng. Dành thời gian đăng ảnh được chỉnh sửa tốt và bản sao được viết tốt. Chất lượng phù hợp sẽ tốt hơn rất nhiều so với số lượng các bài đăng trên Facebook.
Nó rất tốt để nói ngắn gọn: Tin nhắn ngắn sẽ nổi bật trên Facebook, nhưng tin nhắn dài sẽ hoạt động tốt hơn nếu chúng hấp dẫn. Truyền đạt thông điệp của bạn ngắn gọn trừ khi bạn thực sự cần thêm từ.
Nhắm mục tiêu thông minh hơn: Nhắm mục tiêu bài đăng trên trang là một dịch vụ mới hơn từ Facebook cho phép bạn chọn đối tượng của mình, cho phép bạn gửi một thông điệp rõ ràng đến một nhóm nhỏ hơn. Bạn có thể hướng tin nhắn của mình đến phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 35.
Một vài lý do để thành công trong Content Marketing Facebook.
- Bài viết dài hơn, bổ sung với một hình ảnh, kể những câu chuyện hấp dẫn.
- Bài viết được viết tốt và truyền cảm hứng cho hàng trăm bình luận từ người hâm mộ.
-
Mỗi phần nội dung có liên quan cao đến khán giả thương hiệu.
YOUTUBE
Mặc dù bạn có thể lưu trữ video của mình.bằng các nền tảng hữu ích như Brightcove, YouTube và Vimeo. Trong đó Youtube nên được xem xét để phân phối video của bạn tới khán giả xã hội. NPM cung cấp cho bạn một số lời khuyên hiệu quả trên kênh truyền thông phổ biến cho Content Marketing:
Cho phép nhúng video: Đảm bảo nhúng được bật, cho phép người dùng khác đăng video của bạn lên trang web của họ.
Trộn video chuyên nghiệp và cây nhà lá vườn: Chỉ vì bạn không có một người quay phim chuyên nghiệp theo ý của bạn mà không có nghĩa là bạn có thể tạo ra những video tuyệt vời. Hiển thị các video chuyên nghiệp.cùng với các video gia đình để giúp nhân cách hóa thương hiệu của bạn
Thể hiện, không kể: Chứng minh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng hành động là cách hiệu quả hơn nhiều để tạo video hấp dẫn hơn là nói về những gì bạn làm.
Ngắn gọn: Khoảng thời gian chú ý của đối tượng của bạn có thể được đo bằng giây, ngay cả đối với nội dung video. Giữ cho nội dung của bạn ngắn gọn ngắn hơn một phút. Nếu có thể, bạn có thể truyền tải thông điệp ngắn gọn.
Hãy suy nghĩ tổng hợp, đừng dài quá: Nếu bạn tạo video dạng dài, hãy cung cấp cho khán giả những đoạn nội dung nhỏ cùng với một câu chuyện mạch lạc. Phát triển video chỉ bằng một lần quay có thể dễ dàng làm khán giả mệt mỏi. Ví dụ như một diễn giả trình bày trong năm phút chỉ trong 1 lần quay
GOOGLE+ kênh truyền thông phổ biến cho Content Marketing
Mặc dù đôi khi bị lãng quên trong phạm vi ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội,.Google+ hiện có hơn 350 triệu người dùng hoạt động. Điều gì hoạt động trên Google+? Hãy thử những lời khuyên sau:
Cung cấp một kết hợp lành mạnh của phương tiện truyền thông nội dung: Google+ cung cấp cho bạn khả năng tạo trải nghiệm trang bắt mắt. Tận dụng nó bằng cách đăng nhiều hơn là chỉ liên kết và văn bản. Trộn trong nhiều hình ảnh,.video và infographics cho một trang trông khỏe mạnh.
Các biểu tượng như # và + là bạn bè của bạn: Hashtags giúp bài đăng của bạn được khám phá thông qua tìm kiếm, trong khi sử dụng tính năng + nhận được sự chú ý.của các cá nhân và thương hiệu. Tìm cách sử dụng những công cụ này giúp khán giả tìm thấy bạn.
Chia sẻ nội dung cá nhân từ nhân viên của bạn: Làm nổi bật cá tính bằng cách lấy bài đăng từ các nhân viên cá nhân để tạo ra trải nghiệm thân thiện và xã hội.
Nhận thêm số dặm từ nội dung lưu trữ: Chỉ vì nội dung cũ không có nghĩa là nó đã lỗi thời. Ngoài việc đăng nội dung hoàn toàn mới, hãy chia sẻ nội dung cũ và được lưu trữ có thể.là xu hướng hoặc có liên quan đến một chủ đề kịp thời.
Sử dụng nội dung dạng dài hơn để bình luận: Thử nghiệm với các bài đăng mở rộng có cảm giác như các bài đăng trên blog mini. Bạn có thể muốn làm điều này khi bạn chia sẻ nội dung.của bên thứ ba có thể hưởng lợi từ vòng quay của bạn.
Tận dụng AuthorRank: AuthorRank là một khái niệm trong đó Google đang cố gắng xác định các tác giả riêng lẻ của một phần nội dung trực tuyến. Google càng đáng tin cậy càng thấy các tác giả cụ thể trong nội dung của bạn,.họ sẽ xếp hạng tốt hơn trong Google. Về cơ bản, những gì bạn cần làm là gắn thẻ tất cả các.tác giả của bạn vào nội dung cụ thể của họ.
Fanpage NPM: https://www.facebook.com/newplusmedia/
Tham khảo khóa học Digital Marketing thực chiến tại NPM: https://npm.vn/digital-marketing-thuc-chien/