5 bước thần thánh tạo doanh thu gấp đôi với content hay cho mỹ phẩm 2019

content hay

Content marketing giống như một món ăn chính trong bữa ăn vậy, nếu bạn không có những content hay ho, độc đáo thì dù cho bạn chạy quảng cáo rầm rộ cũng khó có thể có lượng tương tác lớn hay cải thiện doanh thu được, nhất là trong thị trường hàng loạt người kinh doanh mỹ phẩm. Vì thế hôm nay, mình muốn chia sẻ 5 bước thần thánh tạo nên content hay cho mỹ phẩm, áp đảo những trang khác

 

content hay
content hay

.

Bước 1: Nghiên cứu thật kỹ sản phẩm của bạn và đối tượng khách hàng

Chính bạn là người bán và viết nội dung thì không thể không hiểu rõ về sản phẩm của mình được. Sản phẩm đó sẽ dành cho đối tượng nào? Lợi ích gì? Cách sử dụng?… Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có nhiều khả năng biến tấu bài viết của mình và dễ dàng có ngay những content hay, thu hút.

content hay
content hay

 

Bước 2: Hãy tìm những ý tưởng cho sản phẩm content hay

Bằng cách nào? Sau đây mình sẽ đưa ra những cách mình hay sử dụng nhất

 

Bắt chéo từ khóa

Bạn sẽ lấy 2 cột từ khóa ghép vào nhau sẽ ra tiêu đề cho một content hay

Cột 1 bạn sẽ lấy các từ có thiên hướng hỗ trợ hay mình còn gọi là từ khóa phụ.

Cột 2 bạn sẽ để các từ khóa chính

VD:

Cột 1 Cột 2
Ban đêm Trị mụn với tinh dầu
Mùa hè Trị mụn trứng cá
Đơn giản Serum trị mụn
 Hiệu quả Trị mụn đầu đen

Kết quả khi mình bắt chéo từ khóa sẽ có các tiêu đề sau:

  • Hướng dẫn cách trị mụn với tinh dầu đơn giản
  • Mùa hè nên sử dụng sản phẩm nào trị mụn trứng cá?
  • Ban đêm có nên xài serum trị mụn?
  • Bí quyết trị mụn đầu đen hiện quả.

Ăn cắp ý tưởng của khách hàng

Không phải lúc nào ý tưởng cũng nảy ra trong đầu của bạn, mà bạn luôn phải quan sát tìm kiếm. Khách hàng chính là người hiểu mình muốn gì? Nhất là về mỹ phẩm, Bạn phải luôn thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng, khách hàng cần tư vấn gì  và giải quyết vấn đề của họ nhanh chóng.

content hay
content hay

Khi tìm hiểu khách hàng bạn cần quan tâm đến, vấn đề, ý kiến và cả kỳ vọng lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng. Những vấn đề càng nhiều người quan tâm thì bạn càng nên đưa vào, kèm theo đó là khéo léo thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

Lang thang trên mạng

Đôi khi bạn lướt facebook, đọc báo hoặc đọc truyện, bỗng nhiên trong đầu bạn nảy sinh ra ý tưởng cho bài viết ngày mai. Hãy cầm bút hoặc các vật dụng có thể ghi chép và note chúng lại thật nhanh trước khi bạn quên mất nó.

Mình thường đọc báo vào mỗi sáng và lang thang trên các fanpage khoảng 10 đến 15 phút. Đôi khi làm như vậy bạn sẽ không thu được ý tưởng, tuy nhiên đi 10 lần như vậy thì kiểu gì cũng có đấy.

Bước 3: Viết nội dung thật chuẩn

Đã có ý tưởng và kiến thức về sản phẩm thì giờ chỉ cần bạn viết ra nội dung tốt nữa là hoàn hảo. Mình cũng sẽ đưa ra vài nội dung đơn giản, dễ viết nhưng rất hấp dẫn. Hãy ghi nhớ công thức sau :

  • Clear – Rõ ràng.
  • Concise – Ngắn gọn.
  • Compelling – Thuyết phục.
  • Credible – Đáng tin.

 

  • content hay
    content hay

     

Nội dung này mình đã trình bày ở bài viết  Tuyệt chiêu viết content cho người mới bắt đầu

Bước 4: Rà soát lại bài viết lần cuối

Để có một content hay tới khách hàng, bắt buộc bạn sau khi viết phải rà soát lại lỗi chính tả, nội dung, phần nào rườm rà, không cần thiết thì nên bỏ đi.

Hoặc là hỏi ý kiến người thân, gửi cho bạn bè đọc trước, nhận lại review và chỉnh sửa lần cuối.

Bước 5: Hãy luyện tập

“Có công mài sắc có ngày nên kim”, không ai sinh là viết hay ngay được. Bạn đừng lo sợ, hãy luyện tập viết thật nhiều content cho từng mỹ phẩm của mình, ý tưởng sẽ nảy ra thêm ý tưởng.

Hãy đọc thêm sách, trang website, facebook liên quan tới content, mỹ phẩm để rút ra được kinh nghiệm, ghi lại những điều hay ho, gia tăng vốn từ.

 

Trên đây mình đã chia sẻ 5 bước thần thánh của mình để tạo ra content hay. Các bạn đang kinh doanh mỹ phẩm có thể áp dụng liền tay mà không cần lăn tăn.

Xem thêm https://www.facebook.com/newplusmedia/