Có thể bạn chưa biết , hai mặt của nghề Facebook marketing?

Có thể bạn chưa biết , hai mặt của nghề Facebook marketing?

Hai mặt của nghề Facebook marketing

Sức hút của nghề

                                Hai mặt của nghề Facebook marketing

Trước hết tôi nghĩ bản thân Facebook là một sản phẩm của sự sáng tạo. Nó không có khuôn mẫu nhất định và không nhàm chán.

Đội ngũ NPMedia tin rằng bạn cũng nhận ra sức hút của nó không chỉ dừng ở đó. Khi làm việc trong ngành này CƠ HỘI chính là điều cuốn hút bạn.  

Đó là cơ hội làm việc với nhiều nghành hàng, nhiều thương hiệu khác nhau mỗi ngày.

Có thể buổi sáng bạn chạy chiến dịch Facebook cho ngành mỹ phẩm, buổi chiều lại phải tư vấn cho một công ty bất động sản nào đó.

Chính vì nhiều cơ hội, trải nghiệm đa dạng, làm việc với ý tưởng và sự sáng tạo, bạn sẽ thấy rằng những người làm nghề này là những người thú vị từ vẻ bề ngoài đến cách nói chuyện, cách suy nghĩ và tính cách.  

Bạn sẽ thấy các Facebook Marketer có rất nhiều quan điểm, đôi khi rất sâu sắc nhưng đôi khi lại xa vời. Nhưng trên hết bạn sẽ thấy mình sẽ sống trong một thế giới đầy thú vị. Và dần dần bạn sẽ trở thành một con người như thế.

Tất cả sức hấp dẫn đến từ bản chất của nó. Vì Facebook có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến rất nhiều người.

Nó có thể giúp bạn bán hàng; có thể thay đổi con người, thay đổi xã hội.

Để làm được việc đó bạn phải có thật nhiều ý tưởng sáng tạo, phải đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Áp lực của nghề

                                                          Hai mặt của nghề Facebook marketing

Tất nhiên điều gì cũng có hai mặt của nó. Đằng sau những điều trải nghiệm tuyệt vời, là những khó khăn thử thách, ai bước vào nghề mới cảm nhận hết.  

Có anh bạn từng nói với tôi, làm nghề này anh phải tập quen với Paradol ( thuốc đau đầu), cà phê, nhiều khi cả khói thuốc. Những bữa chạy deadline sấp mặt chỉ ngủ vài tiếng. Vài ông còn bị bồ bỏ vì suốt ngày cứ ngẩn ngơ nghĩ ý tưởng.

Nếu bạn muốn có một ngày “ổn định” và “dễ đoán” – chỉ làm việc theo giờ hành chính từ 8h đến 5h chiều rồi về tập Gym, hay cà phê, thì đó là một điều xa xỉ. Nhất là giai đoạn đầu mới vào nghề.

Do đó có thể bạn thích nó, nhưng nếu bạn không chịu được áp lực thì nghề này có thể không dành cho bạn. Những gì cuốn hút bạn đến với nghề cũng là những điều thử thách đối với bạn.

Nhưng những thử thách của nghề không dừng lại ở áp lực chung của ngành quảng cáo. Nó xuất phát từ bản chất khó định nghĩa của nghề Facebook marketing

Nhiều lúc bạn phải là một Copywriter, lúc khác lại là một Creative ContentLâu lâu lại là một nhà chiến lược, một Facebook Marketer thấu hiểu người tiêu dùng.

Đọc thêm : Xây dựng đội ngũ marketing thực chiến

Mục tiêu của bạn là: thuyết phục người khác làm điều mình muốn. Mà họ vẫn nghĩ rằng đều đó do họ muốn làm. Đó chính là sức cuốn hút cũng là áp lực của nghề.

Kết luận

Chính vì sự đa dạng của nghề Facebook marketing, không những yêu cầu chuyên môn ( marketing, quảng cáo..). Mà tình huống thực tế cũng chả bao giờ giống nhau. Như việc giao tiếp trong nhóm, và giao tiếp khách hàng, cần rất nhiều kỹ năng liên quan đến con người.

Nên nếu bạn cần tìm hiểu về chuyên môn Facebook marketing, hay nghề Digital marketing thì trên thị trường có rất nhiều khóa học có thể giúp bạn. Để nói rõ hơn về Facebook marketing trong khuôn khổ một bài viết là quá sức.

Đội ngũ New Plus Media chỉ  mong chia sẻ với bạn những ngọt ngào và cay đắng của nghề này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho công việc của bạn.

Bớt ảo tưởng khi dấn thân vào nghề này.