5 bước áp dụng ma trận Content Marketing giúp lựa chọn nội dung bài viết hiệu quả

ma trận Content Marketing

Dùng ma trận Content Marketing để kiểm tra và cải thiện nội dung được thiết kế ban đầu bởi SmartInsights. Một trong những cơ quan đại diện Infographics hữu ích cung cấp cho các nhà tiếp thị những hiểu biết thông minh. Từ đó sẽ có kế hoạch và các Content phù hợp nhất. Không những sử dụng để brainstorm cải tiến trong tương lai, mà còn dựa trên ý tưởng Content của bạn để thu hút khách hàng tiềm năng.

Không những sử dụng như một công cụ hay kỹ thuật để xem xét việc sử dụng các Content Marketing. Mặc khác nó còn xác định lại loại Content mới và có thể hữu ích cho công ty của bạn. Vậy nên sử dụng ma trận Content Marketing giúp bạn suy nghĩ thông qua đa chiều của các loại nội dung khác nhau. Ngoài ra dựa trên cách đối tượng có thể tìm thấy nội dung giá trị và những gì bạn đang cố gắng đạt được.

ma trận Content Marketing
ma trận Content Marketing

Quy trình sử dụng ma trận Content Marketing để kiểm tra và cải thiện nội dung Marketing hiệu quả

5 bước đề xuất mà bạn nên sử dụng để áp dụng ma trận Content Marketing này cho các công ty hoặc thương hiệu là:

  1. Xem lại việc sử dụng Content Marketing hiện tại trong công ty thông qua việc vẽ lại các nội dung khác nhau trên lưới.
  2. Lặp lại đánh giá này cho cả 2 đến 3 đối thủ cạnh tranh ( trực tiếp hoặc gián tiếp) và cũng vẽ trên lưới
  3. Brainstorm loại nội dung trong tương lai có thể phát triển
  4. Xác định các tiêu chí để đầu tư vào nội dung (VD: phạm vi tiếp cận, giúp chuyển đổi, khách hàng hiện tại)
  5. Sử dụng tiêu chí từ bước 4 để ưu tiên 2 hoặc 3 loại Content marketing cần thiết để dùng thử trong chiến dịch Content

Hy vọng infographic này không những bổ sung một viễn cảnh mới mẻ cho tiếp thị nội dung của bạn mà còn cung cấp thông tin đầy đủ nhất cho bạn. Tóm lại bạn sẽ biết cách sử dụng ma trận Content Marketing hiệu quả hơn.

Các thành phần trong ma trận Content Marketing

ma trận Content Marketing
ma trận Content Marketing
  1. Entertain – Giải trí: 

Giai đoạn thứ nhất này, bạn hãy hướng hoạt động giải trí đến các đối tượng của bạn. Bởi vì khi họ tham gia với tình cảm thì hãy cứ để họ phấn khích và bộc lộ ra bên ngoài.

Các loại nội dung tuyệt vời để đạt được điều này bao gồm:  

  • Thi đấu
  • Video có thương hiệu (một video lớn sẽ phát triển!) 
  • Câu đố
  • Trò chơi
  • Bài viết
  • Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội
  1. Educate – Giáo dục:

Thứ hai, đối tượng mục tiêu của bạn đang hướng tới sự phát triển cá nhân. Vì vậy đây không phải là giai đoạn để đẩy mạnh thương hiệu của bạn. Trong gian đoạn này cơ hội của bạn là chia sẻ kiến ​​thức. Bởi vì nó giúp họ cảm thấy được trao quyền, được giáo dục. Ngoài ra còn cho thấy họ có khả năng đưa ra quyết định sáng suốt xung quanh một chủ đề. Từ đó họ bắt đầu chuyển từ một kết nối cảm xúc với nội dung của bạn sang nhiều hơn một lý trí.

Các loại định dạng nội dung cho vay để giáo dục bao gồm:

  • Đồ họa thông tin
  • Báo cáo xu hướng
  • Hướng dẫn
  • Giấy trắng
  • Báo cáo
  1. Inspire – Truyền cảm hứng:

Bây giờ chính là lúc để truyền cảm hứng cho họ với nội dung của bạn. Vì vậy bạn nên chia sẻ các đánh giá tích cực bởi vì họ sẽ xem đó là vấn đề. Hơn nữa hãy mở các diễn đàn cộng đồng để có thể tương tác cả cá nhân và khách hàng truy cập. Ngoài ra sự kiện là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho mọi người. Bởi vì những sự kiện độc đáo, thú vị sẽ khuyến khích họ tham gia. Vậy nên hãy tự tin truyền cảm hứng với các loại nội dung.

  1. Convince – Thuyết phục: ma trận Content Marketing

Và để nội dung của bạn “đóng dấu thỏa thuận” đủ điều kiện để đối tượng đó sẵn sàng mua hàng thì Content Marketing cần phải có sức thuyết phục. Cuối cùng sẽ đưa họ đến với quyết định mua hàng.

Các định dạng nội dung là những phần thuyết phục tuyệt vời bao gồm:

  • Nghiên cứu điển hình
  • Hội thảo
  • Danh sách kiểm tra
  • Hướng dẫn định giá và bảng dữ liệu
  • Bản trình diễn tương tác

Tham khảo khóa học về Content Marketing: https://npm.vn/content-marketing/

Fanpage: https://www.facebook.com/newplusmedia

.
.
.
.