Có hàng nghìn người và hàng trăm công ty tại thời điểm này, đang viết cùng một chủ đề với bạn. Các công ty đang đẩy mạnh tập trung vào Content Marketing vì nó một trong những cách tốt nhất để mang lại khách hàng tiềm năng mới và đang được đẩy mạnh. Theo thống kê của Hubspot 2018 55% các nhà tiếp thị nói rằng tạo nội dung là ưu tiên tiếp thị hàng đầu. sai lầm cần tránh khi viết Content Marketing
Dù bạn viết content marketing hay hoặc lôi cuốn người đọc thì cũng không tránh khỏi những sai lầm. Trong bài viết này, bạn sẽ được đề cập đến những sai lầm cần tránh khi viết Content Marketing để tăng hiệu quả
-
Mục lục
Không nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Bạn cần phân khúc đối tượng của mình:
- Những người không biết rằng họ cần bạn.
- Những người cần bạn nhưng không biết rằng bạn tồn tại.
- Cần bạn, cũng biết bạn nhưng không chắc chắn về bạn.
- Biết về bạn, muốn làm kinh doanh với bạn, nhưng chỉ cần thuyết phục hơn, hoặc có thể giáo dục nhiều hơn.
Đối tượng mục tiêu, ngành của bạn, phân tích và chiến lược SEO của bạn. Nếu bạn không tạo nội dung phù hợp với đối tượng của mình, thay vào đó chỉ bao gồm các chủ đề bạn thấy thú vị. Có thể nó sẽ không tạo được tiếng vang, được nhìn thấy bởi đúng người hoặc thúc đẩy các chuyển đổi làm cho nội dung trở nên có giá trị.
Đây là những đối tượng khác nhau và bạn cần tạo nội dung nhắm mục tiêu đến họ. Không nhắm đúng đối tượng mục tiêu là sai lầm cần tránh khi viết Content Marketing để tăng hiệu quả
-
Trộn lẫn Content Marketing và SEO
Content Marketing không chỉ là SEO. Mặc dù hầu hết các công ty và tổ chức SEO lớn đã chuyển sang tiếp thị nội dung vì tiếp thị nội dung dẫn đến SEO tốt hơn.
Google đã thay đổi thuật toán theo cách mà toàn bộ hệ thống xếp hạng của nó dựa trên loại nội dung bạn có và cách mọi người phản ứng với nội dung của bạn. Điều này không thể đạt được nếu không có Content Marketing phù hợp và có định hướng.
-
Không có chiến lược nội dung phù hợp sai lầm cần tránh khi viết Content Marketing
Nếu bạn chỉ đơn giản là xuất bản nội dung nghĩ rằng nó sẽ cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, thì bạn không thực sự có một chiến lược Content Marketing. Bạn chỉ đơn giản là ném bùn lên tường với hy vọng rằng một số trong đó sẽ dính. Bạn sẽ chẳng đi đến đâu, và nếu bạn làm thế, có lẽ bạn sẽ phải vật lộn rất nhiều.
Có chiến lược nội dung phù hợp có nghĩa là biết lý do tại sao bạn xuất bản nội dung cụ thể, người bạn đang nhắm mục tiêu và kết quả dự định là gì.
Bằng cách xây dựng chiến lược Content Marketing, bạn tạo ra nội dung cho kết quả. Mọi thứ được liên kết với nhau, bạn đang tạo lưu lượng truy cập nội bộ và bạn biết phải viết gì về một cách có tổ chức.
Tham khảo thêm khóa học: https://npm.vn/content-marketing/
Fanpage: https://www.facebook.com/newplusmedia/