4 bước đơn giản để có bài viết chuẩn SEO năm 2019

Tại sao phải viết bài viết chuẩn SEO? SEO là viết tắt của ‘Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa’. Đó là cách làm sao để tối ưu hóa các bài viết, trang web giúp chúng đạt được vị trí cao trong Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, từ đó nó giúp bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm, tương tác và xuất hiện trên vị trí đầu của trang tìm kiếm.

Nếu bạn còn lúng túng khi viết content chuẩn SEO thì trong bài này New Plus Media sẽ chia sẻ 4 bước đơn giản để có bài viết chuẩn SEO năm 2019

bài viết chuẩn SEO
bài viết chuẩn SEO

BƯỚC 1: Ý TƯỞNG CHO BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Nếu bạn muốn những bài viết chuẩn SEO nhanh chóng, bạn phải nuôi ý tưởng của mình ngay khi nó xuất hiện.

Cụ thể:

  • Viết lại ý tưởng ngay ra giấy
  • Lập dàn bài cụ thể

Sau đó dành thời gian suy nghĩ và nuôi dưỡng ý tưởng.

 bài viết chuẩn SEO
bài viết chuẩn SEO

BƯỚC 2: NGHIÊN CỨU TỪ KHOÁ

Sau khi bạn đã chọn được ý tưởng, chủ đề của bài viết quảng cáo. Bạn phải nghiên cứu từ khóa, các đối thủ cạnh tranh, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm của mình

Mục tiêu

  • Biết được những từ khóa thông dụng khách hàng sẽ tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Từ khóa đó có thông dụng không? Được tìm kiếm nhiều hay không

Làm thế nào để chọn từ khóa cho bài viết chuẩn SEO. Cách đơn giản và hữu dụng nhất chính là Google Search Box. Ô tìm kiếm có một chức năng rất hay đó là Google Suggestion (gợi ý từ Goolge).

 

 bài viết chuẩn SEO
bài viết chuẩn SEO

 

Từ đây bạn sẽ có được những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm hàng ngày liên quan tới dịch vụ, sản phẩm của bạn. Ngoài ra, ô tìm kiếm sẽ gợi ý cho bạn thêm những từ khóa liên quan tới chủ đề. Và cứ tiếp tục click vào những từ khóa liên quan sẽ ra thêm từ khóa cho bài viết chuẩn SEO trên Web của bạn

Bạn có thể sử dụng thêm các công cụ khác như Keywordtool.io, GG ads…

Vậy là bạn đã có 1 danh sách từ khóa cho bài viết quảng cáo của mình

Đội ngũ Marketnig của New Plus Media cùng đã tìm hiểu, nghiên cứu cho thầy rằng những khách hàng tìm từ khoá dài thì chính là lúc nhu cầu của họ được phản ánh một cách cụ thể nhất, từ khoá dài cũng sẽ dễ SEO hơn vì độ cạnh tranh thấp, bài viết chuẩn SEO sẽ dễ dàng lên TOP và thu hút khách hàng.

BƯỚC 3: NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ – TÌM KIẾM TƯ LIỆU 

Với thị trường năm 2019, hầu hết các cụm từ bạn sử dụng thì để đã SEO bởi các đối thủ, nên bạn muốn lên TOP đầu thì phải vượt qua những đối thủ cạnh tranh của mình.

Cách đơn giản nhất là bạn sử dụng Google

 bài viết chuẩn SEO
bài viết chuẩn SEO

Ở đây bạn sẽ thấy ngay 4 trang đang giữ top đầu. Hãy vào từng trang nghiên cứu:

  • Cách đặt tiêu đề hay, thu hút như thế nào
  • Cách sử dụng hình ảnh cho quảng cáo hay video hỗ trợ
  • Bố cục bài viết
  • Quan trọng nhất là nội dung

Hãy đọc kĩ và xem xét cẩn thận những yếu tố tạo nên content hay, hấp dẫn đạt chuẩn SEO. Qua đó bạn cũng có thêm nhiều kiến thức, tư liệu cho chủ đề của mình

BƯỚC 4: VIẾT BÀI VÀ TỐI ƯU NỘI DUNG BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Thường thì một Content Markting sẽ gồm 3 phần: Mở đầu (đặt vấn đề thu hút), Thân bài (giải quyết vấn đề), Kết bài (lời kêu gọi hành động)

Xem thêm về Content

Kết quả hình ảnh cho tiêu chuẩn SEO

Mở bài

Tiêu đề:  

  • Title là phần quan trọng của bài viết chuẩn SEO. Nó là yếu tố quyết định khách hàng có bấm vào bài viết của bạn không.

  • Độ dài title tối đa khoảng 65 – 70 kí tự
  • Tiêu đề bài viết phải ngắn, tập trung vào từ khóa trọng tâm. Rõ ràng giúp cho người Google dễ hiểu và người dùng cũng dễ tương tác hơn
  • Chứa keyword.

Xem thêm: 101 cách viết tiêu đề hay cho ngành Spa thu hút triệu tương tác

viết content chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

viết content chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

Mô tả ngắn bài viết 

Mô tả bài viết cho phải khái quát lên được nội dung bài viết, phải kích thích cho người đọc.

  • Giới hạn 150-155 kí tự.
  • 70 kí tự đầu chứa keyword
  • Lặp 1 lần keyword chính, 1 – 2 keyword liên quan.

Thân bài

 

Tiêu đề đoạn 1 (H2 = keyword liên quan)

Nội dung đoạn 1

Cách sử dụng hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm hoặc video (chèn caption). Spa rất cần hình ảnh và infographic, hình ảnh chất lượng, hu hút khách hàng ngay khi nhìn thấy.

Tiêu đề đoạn 2 (H2 = keyword liên quan)

Nội dung đoạn 2

Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 2 (chèn caption)

Liên kết bài viết. Ưu tiên những bài viết liên quan để tạo ra bản đồ từ khóa (Map Key) tốt nhất, nội dung liên quan và liền mạch.

Tiêu đề đoạn 3 (H2 = keyword liên quan)

Nội dung đoạn 3

Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 3 (chèn caption)

 

Tham khảo: Tuyệt chiêu viết content cho người mới bắt đầu chốt 100 đơn mỹ phẩm/ngày

Kết luận cho một bài viết SEO

Viết một đoạn khái quát và kết thúc lại bài viết content hấp dẫn bạn đã chia sẻ. Nhưng hãy nhớ là hãy nhắc thương hiệu của bạn trong bài viết này nhé.

bài viết chuẩn SEO
bài viết chuẩn SEO

 

Hi vọng bài viết từ đội ngũ Marketing của NP Media sẽ giúp bạn có thêm thông tin và cách làm để viết bài viết chuẩn SEO.Vì thế bằng mọi cách bạn cần làm cho bài viết hiện diện ở trang nhất của Google nhưng cũng phải bằng mọi cách để tạo ra một tiêu đề thực sự hấp dẫn và một nội dung kích thích người dùng. Chúc các bạn thành công.