Mục lục
1. Chốt Sale giả định
– Đây là kỹ thuật khi nhân viên kinh doanh đưa ra giả định rằng khách hàng đã sẵn sàng mua hàng.
VD: Anh/Chị muốn thanh toán qua hình thức nào? Bên em có 2 hình thức thanh toán là tiền mặt và chuyển khoản HOẶC bên em sẽ tiến hành giao sản phẩm sau 2 ngày order. Đây là cách giúp các nhận viên hạn chế đặt ra những câu hỏi như: “Anh chị đã sẵn sàng mua chưa?”.
– Khi áp dụng phương pháp này, nhân viên sẽ thể hiện sự tự tin và lan truyền được những ý nghĩa tích cực. Điều đó giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm.



2. Chốt Sale bằng cách đưa ra nhiều sự lựa chọn
– Nhân viên kinh doanh sẽ cung cấp cho khách hàng tiềm năng của mình từ 2 sự lựa chọn trở lên. Và mong rằng họ sẽ lựa chọn 1 trong những điều đó thay vì từ chối mua hàng.
VD: Tạo ra các loại, giá cho các sản phẩm khác nhau, có thể thêm nhiều combo cho sản phẩm.


3. Chốt Sale bằng cách nhấn mạnh vào khách hàng (Bây giờ hoặc không bao giờ)
– Nhân viên kinh doanh có thể đưa ra một lời đề nghị cho khách hàng nhưng cần phải kèm theo lợi ích dành cho khách hàng khi mua sản phẩm.
VD: Nếu như không mua lần này, Anh/Chị sẽ bỏ lỡ cơ hội nhận chiết khấu đặc biệt dành riêng cho họ. Dựa vào tâm lý của khách hàng, với phương pháp này sẽ thúc đẩy họ muốn mua sản phẩm tốt nhưng giá hời.


4. Chốt Sale bằng cách tóm tắt
– Tóm tắt và nhấn mạnh vào những ưu điểm, đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm để thu hút khách hàng tìm năng. Việc này đòi hỏi nhân viên sale phải biết nắm bắt tâm lý của khách hàng. Như vậy mới đề xuất được những sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.




•————༺ ༻————•





