Bật mí 7 công thức đặt tiêu đề cho bài đăng bất động sản lên top trong 24 giờ

Công thức đặt tiêu đề là yếu tố đầu tiên quyết định liệu độc giả sẽ dừng lại đọc bài viết của bạn hay lướt qua một cách vô tình. Một nội dung dù hay đến đâu mà tiêu đề mờ nhạt thì có nghĩa là bạn đã bị loại ngay từ “vòng gửi xe”.

Trong thời buổi thị thường bất động sản sôi động, mỗi ngày có hàng triệu tin đăng mua bán nhà đất. không còn cách nào khác, bạn phải làm cho tin đăng của mình nổi bật thì mới có hy vọng lọt vào mắt xanh của khách hàng.

Với 7 công thức đặt tiêu đề này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc gây sự chú ý cho bài đăng bất động sản của mình

công thức đặt tiêu đề
công thức đặt tiêu đề

 

 

Đặt câu hỏi theo mô hình 5W-1H

công thức đặt tiêu đề
công thức đặt tiêu đề

Với những key câu hỏi sau: – What: Cái gì, nào, có gì, như thế nào..
– Where: Ở đâu, địa chỉ nào, khu vực nào, nhà nào, cho thuê nhà ở đâu…
– When: Khi nào, Bao giờ,…
– Why: Tại sao, Vì sao, Lý do,…
– Who: Ai, Người nào, Nhân vật nào, Ông lớn nào, Đại gia nào, công ty nào, chủ đầu tư nào…
– How gồm 2 kiểu
1. How to: Làm thế nào để bán nhà, Làm sao để cho thuê nhà,
2. How much: Bao nhiêu, Mấy,…

Điểm mạnh của dạng tiêu đề này là dễ áp dụng, để gây được sự tò mò về câu trả lời. Điểm yếu của nó là đã được dùng khá nhiều nên đôi khi sẽ gây nhàm chán. Để khắc phục bạn hãy bỏ vào đó những từ ngữ mạnh, gây ấn tượng hoặc độc lạ.

Chẳng hạn bạn có thể đặt như sau:
A. Mua đất nền phân lô ở đâu giúp bạn có thể “thu lời 500 triệu trong 1 tháng”?
B. Vì sao công ty Smartlandll lại trở thành “Ông Trùm” trong ngành bất động sản Đà Lạt?

Trong tiêu đề A đang dùng câu hỏi dạng Where (ở đâu). Nhưng nếu viết như: “Mua đất nền phân lô ở đâu có lợi nhuận cao” thì giống như hàng ngàn bài viết mua bán nhà đất khác

Chính vì vậy, khi đặt tiêu đề bạn cần cho khách hàng thấy được bằng những CON SỐ, SỰ SO SÁNH, những TÍNH  TỪ, TRẠNG TỪ hoặc ĐỘNG TỪ thật dễ hình dung. Chẳng hạn như ở tiêu đề trên, cụ thể hóa “lợi nhuận cao” thành con số “500 triệu trong 1 tháng”  Nghe qua câu này, chắc chắn sẽ thôi thúc sự tò mò và lòng tham của khách hàng thôi thúc họ nhấp vào tin của bạn

Dùng biện pháp so sánh ngang bằng- hơn kém, nêu ra sự giống khác nhau công thức đặt tiêu đề

công thức đặt tiêu đề
công thức đặt tiêu đề

Tâm lý con người nói chung thường hay so sánh. Ví dụ nhân vật nổi tiếng thời thơ ấu của hay được mang ra so sánh là “con nhà người ta”. Đi mua nhà đất thì so sánh giữa lô này với lô kia, nhà này với nhà kia…

Tâm lý này cũng diễn ra trong quá trình tiếp nhận thông tin. Vậy nên, ứng dụng công thức đặt tiêu đề bằng cách so sánh là một biện pháp chơi chữ và đánh đòn tâm lý. Ví dụ:

a. Khu quy hoạch Trần Anh Tông so với Khu quy hoạch An Sơn khu nào lợi thế hơn?
b. Mua nhà biệt thự khác gì với mua nhà liên kế phố?

Công thức “hoài nghi, bí mật, sự thật”

công thức đặt tiêu đề
công thức đặt tiêu đề

Đã bao giờ bạn nghi ngờ người yêu, vợ hay chồng làm gì đó mờ ám sau lưng mình? Bạn chỉ muốn lao thẳng đến tìm cho ra câu trả lời cho sự nghi ngờ đó.

A. Có hay không chuyện mua nhà đất ở Đà Lạt chỉ cần công chứng là lời ngay?

Cụm từ “có hay không” đã gợi được sự tò mò. Và câu trả lời nằm ở bên trong bài viết. Muốn biết nó thì buộc lòng độc giả phải nhấp chuột vào.

B. Bí mật “động trời” về công ty bất động sản Smartlandll
Trong tiêu đề trên chứa những yếu tố mang tính chất kích thích, gợi sự tò mò đó là: BÍ MẬT và ĐỘNG TRỜI. Nếu  thêm 1 cụm từ này nữa thì chắc chắn tỉ lệ xem còn cao hơn: “mà ít ai biết đến”.

Dùng con số cụ thể để nhấn mạnh

Đây thực ra là 1 thủ thuật để bạn ứng dụng trong bất kì dạng tiêu đề nào. Mục đích là giúp cho mọi lời hứa trở nên cụ thể hơn. Bởi vì cái gì càng mông lung thì càng vô chừng, càng thiếu sự tin cậy, càng thiếu tính cam kết.
Những con số nhìn đơn giản nhưng có 1 sức mạnh vô cùng “vi diệu”. Nó giúp khách hàng của bạn dễ liên tưởng đến kết quả mà họ nhận được.

Và lưu ý là số chẵn thường không gây được chú ý bằng số lẻ nhé! Ví dụ:
• 7 bí quyết chọn nhà đất đầu tư tại Đà Lạt
• Mua đất nền phân lô ở đâu giúp bạn có thể “thu lời 500 triệu trong 1 tháng”?
• 5 công ty bất động sản uy tín nhất Đà Lạt

Chế lại những câu nói hot trend

Công thức đặt tiêu đề này thường được gọi là “tát nước theo mưa”. Nhân dịp bài hát hay bộ phim nào đó đang trở thành hot trend của giới trẻ, thì hãy đưa nó vào tiêu đề. Chẳng hạn như:

• Chủ tịch giả làm nông dân đi mua đất làm trang trại và cái kết
• Mua ngay biệt thự với giá 5 tỷ để không phải chịu cảnh “sống chung với mẹ chồng”!

Thêm từ khóa địa điểm vào tiêu đề

công thức đặt tiêu đề
công thức đặt tiêu đề

Khi seach tin nhà đất, có những từ khóa mà bắt buộc người dùng phải nhập. Đó là những từ khóa về địa điểm như: Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Hà Nội, Đà Nẵng, quận Phú Nhuận, quận 3 …

Nếu không thêm từ chỉ địa điểm vào thì kết quả tìm kiếm sẽ ra nhà đất ở tỉnh thành khác, Vì vậy nếu ta thêm vào tiêu đề sẽ giúp bài viết của mình dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn

Xem thêm: https://www.facebook.com/newplusmedia/